• Xây dựng phòng khám trở thành đơn vị y tế được tin yêu nhất Hà Nội.
Phòng khám đa khoa Thái Hà Cơ sở y tế 0365 116 117

Những triệu chứng giúp bạn phát hiện bệnh u xơ tử cung

Những triệu chứng giúp bạn phát hiện bệnh u xơ tử cung
Điểm trung bình: 4.1 / 5 ( 540 lượt đánh giá )

U xơ cổ tử cung là một bệnh lý thường gặp ở nữ giới trong độ tuổi sinh sản. Bệnh không gây nguy hại khi khối u còn nhỏ nhưng khi chúng phát triển to hơn sẽ gây ảnh hưởng đến sức khỏe và khả năng sinh sản sau này. Do vậy, chị em cần phải trang bị cho mình những kiến thức cơ bản về bệnh, đặc biệt là những triệu chứng của bệnh để có thể phát hiện sớm bệnh và điều trị kịp thời, tránh những biến chứng nguy hiểm có thể xảy ra. Vậy những triệu chứng u xơ tử cung là gì? Để giải đáp vấn đề này, mời bạn đọc theo dõi bài viết này.

Triệu chứng u xơ tử cung

Những triệu chứng giúp bạn phát hiện bệnh u xơ tử cung

Bệnh u xơ tử cung là hiện tượng  khối u nhỏ hình thành và phát triển bề mặt cổ tử cung hoặc ở các tuyến của cổ tử cung hướng vào lòng tử cung. U xơ tử cung có thể dao động về số lượng và kích thước, nó có thể là một hoặc nhiều khối u, kích thước cũng dao động từ nhỏ đến lớn. Khối u xơ bao gồm mô mềm và các sợi liên kết. Bình thường, khối u xơ là lành tính nhưng nếu để lâu, kích thước khối u phát triển chúng sẽ gây chèn ép đến những bộ phận xung quanh dẫn tới những biến chứng nguy hiểm. Do vậy, bệnh cần phải được phát hiện sớm và chữa trị kịp thời. Để phát hiện sớm bệnh chị em cần phải biết bệnh u xơ tử cung có những triệu chứng gì.

Dưới đây là một số triệu chứng giúp bạn phát hiện bệnh u xơ tử cung

Kinh nguyệt không đều

Kinh nguyệt kéo dài, máu kinh ra rất nhiều (rong kinh) kèm theo những mảnh mô vụn  nội mạc tử cung ở trong máu kinh, xuất huyết bất thường giữa chu kỳ kinh nguyệt. Hiện tượng này xảy ra là do khối u xơ có kích thước lớn gây cản trở việc co bóp của tử cung và hệ quả là chu kỳ kinh nguyệt bị rối loạn.

Đau bụng dưới

Khối u xơ lớn sẽ gây áp lực lên vùng bụng khiến người bệnh dễ bị đau ở vùng bụng hoặc vùng thấp hơn, đôi khi còn có cảm giác như đang bị đau bụng kinh. Những cơn đau có thể kéo dài liên miên hoặc chia thành từng cơn.

Rối loạn tiểu tiết

Khối u xơ lớn gây chèn ép lên bàng quang và đường tiết niệu gây ra hiện tượng tiểu tiện bất thường, người bệnh đi tiểu thường xuyên hơn, tiểu khó, thận ứ nước, đôi khi còn bị bí tiểu.

Khí hư ra nhiều

Khi khối u to sẽ gây chèn ép lên vùng chậu sẽ gây ra hiện tượng khí hư ra nhiều kèm theo mùi hôi khó chịu.

Rối loạn tiêu hóa

Nếu khối u quá to chèn ép lên ruột và dạ dày khiến người bệnh gặp phải những vấn đề về tiêu hóa như đầy hơi, táo bón, đau khi đi đại tiện.
Ngoài ra, người mắc bệnh u xơ tử cung còn bị đau khi quan hệ mà không rõ nguyên nhân, khi khối u lớn bệnh nhân sẽ cảm thấy như có cục u cứng ở vùng bụng dưới, thiếu máu, chóng mặt, đau đầu, cơ thể mệt mỏi…

Nếu bạn có một trong số những triệu chứng kể trên thì rất có thể là bạn đang mắc phải bệnh u xơ tử cung. Tuy nhiên, để có kết luận chính xác nhất về bệnh tình mà bạn đang mắc phải thì cần phải kiểm tra thăm khám. Bạn nên đến ngay các cơ sở y tế chuyên khoa để được các chuyên gia thăm khám và điều trị kịp thời. Sau khi thăm khám, xác định tình trạng bệnh bác sĩ sẽ tư vấn và đưa ra liệu pháp điều trị phù hợp nhất, tránh tình trạng tự ý sử dụng thuốc khiến khối u phát triển to hơn hoặc gây ra những tác dụng phụ không mong muốn.

Hy vọng với những triệu chứng của bệnh u xơ tử cung mà các chuyên gia phòng khám đa khoa Thái Hà vừa chia sẻ trên đây sẽ giúp bạn sớm phát hiện được bệnh và có biện pháp điều trị kịp thời nếu không may mắc phải. Mọi ý kiến thắc mắc xin vui lòng gọi đến số 0379 544 317 để được các chuyên gia tư vấn và đặt lịch hẹn khám miễn phí.

Đăng ký khám bệnh

Vui lòng nhập các ô bên dưới để đăng ký khám