• Xây dựng phòng khám trở thành đơn vị y tế được tin yêu nhất Hà Nội.
Phòng khám đa khoa Thái Hà Cơ sở y tế 0365 116 117

Mách các mẹ mẹo giúp thu nhỏ âm đạo sau sinh

Mách các mẹ mẹo giúp thu nhỏ âm đạo sau sinh
Điểm trung bình: 4.0 / 5 ( 653 lượt đánh giá )

Âm đạo giãn rộng sau sinh là vấn đề khiến chị em lo lắng và vô cùng hoang mang, bởi nó không chỉ ảnh hưởng về tính thẩm mĩ, ảnh hưởng về đời sống tình dục mà còn gây ảnh hưởng đến cả sức khỏe sinh sản của chị em. Âm đạo nữ giới bình thường có khả năng đàn hồi rất tốt để phù hợp với mọi kích cỡ của dương vật cũng như để bảo vệ âm đạo tránh khỏi những tác nhân gây hại xâm nhập vào gây bệnh. Chính vì vậy việc thu nhỏ âm đạo sau sinh bằng cách nào được rất nhiều chị em quan tâm. Nếu chị em ngại phẫu thuật, nên tham khảo các mẹo thu nhỏ âm đạo sau sinh của các bác sĩ phòng khám phụ khoa Thái Hà dưới đây.

Thu nhỏ âm đạo sau sinh

Âm đạo giãn rộng do tuổi tác hoặc sau sinh nở khiến cho đời sống tình dục bị suy giảm, khiến cả hai không được thỏa mãn, lâu dần dẫn đến lãnh cảm tình dục, ảnh hưởng đến tình cảm vợ chồng. Bên cạnh đó âm đạo giãn rộng sẽ khiến cho chị em có nguy cơ bị mắc các bệnh phụ khoa, do âm đạo khô rát, môi trường âm đạo bị biến đổi, nên dẫn đến nguy cơ mắc bệnh phụ khoa cao hơn rất nhiều. Hiện nay, nhiều chị em lựa chọn phương pháp thu nhỏ âm đạo bằng phẫu thuật, đây là phương pháp hiệu quả nhất. Tuy nhiên nhiều chị em lại thường có tâm lý ngại ngùng vì đây là biện pháp phải tác động đến vùng kín, nên chị em đang băn khoăn và muốn thực hiện các biện pháp tại nhà hơn. Dưới đây là một số mẹo giúp chị em thu nhỏ âm đạo mà không cần phẫu thuật.

Thu nhỏ âm đạo bằng phương pháp xông vùng kín: phương pháp này  là sử dụng những bài thuốc lá hoặc thuốc nam để xông vùng kín. Các bài thuốc nam để xông vùng kín, chủ yếu là dùng lá xả hoặc lá bưởi đun lấy nước, khi nước nóng xông bằng hơi để giúp vệ sinh vùng kín sau sinh đồng thời giúp sẽ lại vùng kín. Đối với biện pháp này, khi xông tại nhiệt độ ấm thích hợp, khí nóng vào âm đạo góp phần thu nhỏ vùng kín. Tuy nhiên, những bài thuốc này không nên lạm dụng vì còn mang nhiều tính cổ truyền. Đặc biệt, nếu không làm đúng cách hoặc mua các bài thuốc xông không đạt yêu cầu sẽ gây ra nhiều biến chứng, gây biến đổi môi trường âm đạo và gây nên các bệnh như viêm âm đạo, viêm cổ tử cung, viêm tử cung… Do đó đối với phương pháp này, chị em cần phải tìm hiểu và suy nghĩ thật kỹ.

Dùng thuốc se âm đạo, thu nhỏ vùng kín: các loại thuốc se âm đạo, thu nhỏ vùng kín chủ yếu là các loại gel, thuốc xịt, thuốc bôi làm thu hẹp vùng kín sau khi sinh. Thuốc có các chất làm co thành tĩnh mạch trong âm đạo, khiến âm đạo co lại và cải thiện sự sập sệ của vùng kín sau khi sinh. Việc dùng thuốc thu nhỏ âm đạo cần phải thực hiện dưới sự chỉ dẫn của các bác sỹ y khoa để tránh tình trạng viêm nhiễm phụ khoa, và là nguy cơ dẫn đến vô sinh nữ.

Thu nhỏ âm đạo bằng các bài tập Kegel: Kegel là các bài tập tại vùng cơ chậu có tác dụng làm săn chắc, thon gọn cơ quan sinh dục cả nam và nữ. Ngoài ra, việc tập các bài tập này còn rất có lợi cho vấn đề quan hệ khi cơ quan sinh dục được tập luyện một cách thường xuyên khiến các động tác trong quan hệ diễn ra nhịp nhàng và dứt khoát. Các bài tập này được chứng minh có tác dụng khá tốt. Chị em có thể tham khảo một số bài tập theo chỉ dẫn của bác sĩ, và đòi hỏi chị em phải thật kiên trì vì kết quả không thể thấy nhanh chóng được.

Nếu cảm thấy cần thiết chị em có thể lựa chọn các biện pháp thu nhỏ vùng kín, tuy nhiên muốn sử dụng cần phải nhờ sự tư vấn và hướng dẫn của bác sĩ để đảm bảo an toàn.

Những thông tin mà các bác sĩ phòng khám đa khoa Thái Hà vừa cung cấp cho các bạn về những mẹo nhỏ giúp chị em thu nhỏ vùng kín sau sinh, hi vọng sẽ giúp các bạn có thêm thông tin hữu ích để có lựa chọn tốt nhất cho mình. Nếu còn thắc mắc hay cần tư vấn gì thêm xin vui lòng liên hệ theo số điện thoại 0379 544 317 hoặc trực tiếp đến tại phòng khám địa chỉ số 11 Thái Hà, Đống Đa, Hà Nội các bác sĩ luôn sẵn lòng giúp đỡ bạn.

Các bạn cũng có thể nhấp vào khung chat để được trò chuyện và tư vấn trực tiếp với bác sĩ và chuyên gia y tế.

 

Đăng ký khám bệnh

Vui lòng nhập các ô bên dưới để đăng ký khám