• Xây dựng phòng khám trở thành đơn vị y tế được tin yêu nhất Hà Nội.
Phòng khám đa khoa Thái Hà Cơ sở y tế 0365 116 117

Tuyệt chiêu giúp chị em thu nhỏ âm đạo hiệu quả

Tuyệt chiêu giúp chị em thu nhỏ âm đạo hiệu quả
Điểm trung bình: 4.3 / 5 ( 833 lượt đánh giá )

Sau khi sinh, âm đạo của chị em thường có xu hướng rộng ra và lão hóa. Do vậy, thu nhỏ âm đạo là nhu cầu của rất nhiều chị em, đặc biệt là những người đã từng sinh nở. Sau đây các chuyên gia phòng khám phụ khoa Thái Hà xin giới thiệu đến chị em những tuyệt chiêu thu nhỏ âm đạo hiệu quả. Nếu chị em đang có nhu cầu muốn thu nhỏ âm đạo thì đừng bỏ qua bài viết này nhé.

Thu nhỏ âm đạo là biện pháp thu nhỏ kích thước âm đạo của chị em trong trường hợp âm đạo bị giãn rộng ra do tuổi tác hoặc do sinh nở nhiều lần. Đây là một biện pháp cần thiết giúp chị em nâng cao khoái cảm tình dục và đời sống chăn gối vợ chồng. Chính vì thế, thu nhỏ âm đạo là đang là nhu cầu cấn thiết của rất nhiều chị em, đặc biệt là những người đã từng trải qua nhiều lần sinh nở. Nếu bạn có thời gian lướt các diễn đàn dành riêng cho chị em phụ nữ sẽ thấy có đến vài chục “topic” chia sẻ với nhau những phương pháp giúp chị em có thể thu nhỏ âm đạo hiệu quả. Tuy nhiên, trước khi lựa chọn cách thu nhỏ âm đạo chị em nên dành thời gian để tìm hiểu thật kỹ những phương pháp này, tốt nhất là nên tham khảo ý kiến của các bác sĩ chuyên khoa để tránh gặp phải những tác dụng phụ không mong muốn có thể xảy ra.

Để giúp chị em có thể lựa chọn phương pháp tốt nhất, sau đây chúng tôi xin giới thiệu những tuyệt chiêu giúp chị em thu nhỏ âm đạo hiệu quả.

Thu nhỏ âm đạo bằng phương pháp tự nhiên

Xông “vùng kín”

Xông vùng kín

Đây là cách đã có từ ngày xưa và đến nay vẫn được lưu truyền rộng rãi. Chị em thường truyền tai nhau sử dụng những loại thuốc gia truyền để xông “vùng kín” với cách thực hiện rất đơn giản là chỉ cần đun nóng thuốc với nước sau đó ngồi vào một chiếc ghế có lỗ để tiến hành xông vùng kín. Những loại thuốc gia truyền này được cho là có tác dụng giúp vùng kín dần dần se lại, sạch sẽ và nhanh khô ráo sau khi sinh. 

Bài tập Kegel

Bài tập kegel

Khi âm đạo bị giãn rộng, chị em có thể thực hiện bài tập Kegel để giúp cho vùng kín của mình nhỏ lại, trẻ hóa và tăng độ co giãn. Bài tập này đã xuất hiện từ lâu và được đặt theo tên của nhà khoa học đã khởi xướng ra phương pháp này, tiến sĩ Arnold Kegel.

Cơ chế thực hiện bài tập này là co thắt các cơ để ngăn cản dòng nước tiểu trong khoảng một vài giây trước khi nó thoát ra ngoài. Để xác định được cơ này, chị em cho một đầu ngón tay vào bên trong âm đạo rồi tìm cách kẹp ngón tay đó lại. Tiếp theo, chị em hãy co cơ âm đạo rồi thả lỏng như khi đi tiểu rồi cố gắng nhịn lại giữa chừng, giữ nguyên tư thế này trong một vài giây. Khi tập chị em nên kết hợp với việc thở đều, chậm và sâu. Lặp đi lặp lại bài tập này khoảng 10 – 25 lần và kiên trì thực hiện trong một khoảng thời gian dài để có hiệu quả tốt nhất.

Dùng thuốc thu nhỏ âm đạo

Thuốc thu hẹp âm đạo

Nhiều chị em do tâm lý chủ quan và quá tin tưởng vào những lời quảng cáo nên thường tự ý mua thuốc về để thu hẹp âm đạo tại nhà. Tuy nhiên, chất lượng của các loại thuốc này có lẽ cũng chưa được các cơ quan chức năng kiểm chứng, nhiều trường hợp còn sử dụng thuốc không rõ nguồn gốc bởi đó có thể là những gói thuốc bột, thuốc nam được bán truyền tai nhau trên các diễn đàn.

Chú ý: việc dùng thuốc không rõ nguồn gốc còn khiến chị em có thể mắc phải các bệnh viêm nhiễm phụ khoa. Bởi khi dùng các loại thuốc này môi trường âm đạo có thể bị thay đổi, từ đó tạo điều kiện cho vi khuẩn xâm nhập gây ra viêm nhiễm.

Do vậy, nếu muốn sử dụng thuốc để thu nhỏ âm đạo thì chị em nên tham khảo ý kiến của các bác sĩ chuyên khoa trước khi sử dụng thuốc để tránh những tác dụng phụ không mong muốn nhé.

Thu nhỏ âm đạo bằng biện pháp phẫu thuật

Thu nhỏ âm đạo bằng biện pháp phẫu thuật

Đây là phương pháp thu nhỏ âm đạo hiện đại, được nhiều chị em tin tưởng lựa chọn. Đầu tiên, chị em sẽ được gây tê, sau đó bác sĩ sẽ nối những cơ vòng của ống âm đạo, rồi tiến hành cắt bỏ lớp da thừa ở âm đạo, kiến tạo lại cơ vòng của cửa mình. Thủ thuật này sẽ giúp chị em có thể kiểm soát các cơn co thắt âm đạo được dễ dàng hơn.

Thời gian thực hiện thủ thuật chỉ kéo dài trong khoảng 30 – 40 phút, sau khi phẫu thuật chị em cần nghỉ ngơi một thời gian để khoảng 2 – 3 ngày và kiêng quan hệ tình dục trong vòng 6 – 8 tuần để vết thương mau hồi phục.

Hy vọng với những tuyệt chiêu mà chúng tôi vừa chia sẻ trên đây sẽ giúp chị em có thể lựa chọn được phương pháp thu nhỏ âm đạo hiệu quả nhất. Nếu chị em muốn tìm hiểu thêm về vấn đề này xin vui lòng gọi đến số 0379 544 317 hoặc đến trực tiếp phòng khám Thái Hà tại 11 Thái Hà – Đống Đa – Hà Nội để được các chuyên gia tư vấn chi tiết hơn.

Đăng ký khám bệnh

Vui lòng nhập các ô bên dưới để đăng ký khám