• Xây dựng phòng khám trở thành đơn vị y tế được tin yêu nhất Hà Nội.
Phòng khám đa khoa Thái Hà Cơ sở y tế 0365 116 117

Bài tập Kegel giúp phụ nữ cứu 'vùng kín' sau sinh

Bài tập Kegel giúp phụ nữ cứu 'vùng kín' sau sinh
Điểm trung bình: 4.5 / 5 ( 1084 lượt đánh giá )

Phụ nữ sau sinh thường phải đối diện với nguy cơ âm đạo ngày càng bị giãn rộng, mất khả năng đàn hồi, làm giảm khoái cảm khi yêu và ảnh hưởng đến chất lượng đời sống tình dục. Trong tình trạng như vậy, âm đạo của chị em thông thường phải mất vài tháng, thậm chí vài năm mới có thể phục hồi trở lại. Bài tập Kegel giúp phụ nữ cứu 'vùng kín' sau sinh có thể giúp ngắn thời gian này lại.

hình ảnh bài tập Kegel

Tác dụng của bài tập Kegel đến vùng kín sau sinh?

Kegel là phương pháp do bác sĩ phụ khoa có tên là Arnold Kegel Henry sáng tạo ra từ năm 1948. Đây chính là bài tập thể dục tác động đến vùng đáy xương chậu, giúp cơ quan sinh dục của cả phụ nữ và nam giới được săn chắc hơn.

Với những chị em sau sinh, bài tập Kegel chính là một phương pháp tuyệt vời giúp cứu “vùng kín” bởi những tác dụng như sau:

Âm đạo của chị em săn chắc và “chật” lại như trước khi sinh.

Chị em tự tin, chủ động và quyến rũ hơn trong chuyện phòng the.

Phòng ngừa bệnh sa dạ con và tiểu són ở phụ nữ.

Các bài tập kegel giúp phụ nữ cứu vùng kín sau sinh

Xem thêm: thu nhỏ âm đạo ở đâu?

Phần 1: Giới thiệu cơ Kegel

Cách 1:

Vệ sinh sạch sẽ ngón tay của mình trước khi đưa nó vào âm đạo.

Đặt một ngón tay của mình vào âm đạo và cố gắng siết âm đạo lại.

Bạn sẽ cảm nhận được các cơ co thắt lại và sàn chậu di chuyển lên phía trước, trở lại vị trí cũ khi thả lỏng thì đó chính là cơ sàn chậu.

Cách 2:

Đặt một chiếc gương soi vùng da giữa âm đạo và hậu môn.

Bạn sẽ thấy rõ các cơ Kegel co rút lại mỗi khi siết chặt và thả lỏng âm đạo.

Phần 2: Thực hành các bài tập kegel

Bài 1: Tập Kegel trên giường

Bạn có thể nằm lên giường hoặc sàn nhà, đưa chân lên cao rồi hạ xuống, thực hiện từng chân một rồi đến cả hai chân. Trong lúc giơ chân có thể kết hợp với động tác vặn người sang trái hoặc sang phải đều đặn.

Bài 2: Tập Kegel với ngón tay

Rửa sạch tay trước khi tập luyện, đưa vào âm đạo và dùng âm đạo kẹp lấy ngón tay của bạn. Tiến hành 2-3 lần mỗi ngày, mỗi lần liên tiếp 12 nhịp.

Bài 3: Co cơ âm đạo

Siết chặt cơ âm đạo trong 5 giây rồi thả lỏng, mỗi lần tập làm liên tiếp 10 lần như vậy, mỗi lần nghỉ từ 10-20 giây. Thực hiện tổng cộng 3-4 lần tập trong một ngày.

Bài tập này bạn có thể thực hiện bất kỳ lúc nào, kể cả lúc đứng, ngồi hoặc nằm.

Bài 4: Ngồi xổm và co thắt âm đạo

Chân dang ra hai bên, đứng rộng hơn so với vai, tưởng tượng bạn đang ngồi lên một chiếc ghế và bạn từ từ ngồi xuống, cho đến khi đùi song song với sàn nhà thì lại đứng lên để trở lại vị trí bắt đầu và lặp lại 12 nhịp như vậy. Lưu ý trong khi hạ người xuống thì bạn cần giữ cho thân người càng thẳng càng tốt, đầu gối không vượt quá các ngón chân. Tiến hành 2-3 lần mỗi ngày.

Lưu ý trong khi tập Kegel:

Đi tiểu để bàng quang trống, không tập khi đang đi vệ sinh.

Bạn có thể cảm thấy không quen khi tập Kegel trong những ngày đầu, dù thế nào bạn vẫn nên cố giữ hơi thở cho đều đặn, việc kiềm chế hơi thở là không cần thiết vì có thể gây khó khăn hơn khi tập luyện.

Các bài tập Kegel chỉ có hiệu quả sau vài tuần tập luyện, bạn nên kiên trì trong thời gian này.

Đối với trường hợp âm đạo bị giãn rộng ở mức độ nghiêm trọng, Kegel không mang lại hiệu quả như mong muốn, bạn gái nên thực hiện tiểu phẫu thu nhỏ âm đạo.

Hy vọng với những chia sẻ về bài tập Kegel giúp phụ nữ cứu “vùng kín” sau sinh trên đây có thể mang lại những thông tin hữu ích. Nếu bạn thực sự đang gặp rắc rối với vùng kín sau sinh và cần giúp đỡ, xin vui lòng gọi điện cho phòng khám đa khoa Thái Hà theo số 0379 544 317 hoặc click vào nút “Bác sỹ tư vấn” dưới đây.

Các bạn cũng có thể nhấp vào khung chat để được trò chuyện và tư vấn trực tiếp với bác sĩ và chuyên gia y tế (Giải đáp miễn phí).

Bác sĩ tư vấn Bác sĩ tư vấn

 

Đăng ký khám bệnh

Vui lòng nhập các ô bên dưới để đăng ký khám