• Xây dựng phòng khám trở thành đơn vị y tế được tin yêu nhất Hà Nội.
Phòng khám đa khoa Thái Hà Cơ sở y tế 0365 116 117

Thuốc thu nhỏ âm đạo liệu có an toàn, hiệu quả?

Thuốc thu nhỏ âm đạo liệu có an toàn, hiệu quả?
Điểm trung bình: 4.3 / 5 ( 770 lượt đánh giá )

Âm đạo se khít, có độ đàn hồi tốt là mong muốn của rất nhiều chị em phụ nữ, đặc biệt là những người đã từng trải qua nhiều lần sinh nở. Hiện nay, có rất nhiều các phương pháp giúp cho âm đạo của chị em có thể thu nhỏ âm đạo như mong muốn, trong đó thuốc thu nhỏ âm đạo là phương pháp được nhiều chị em lựa chọn nhất bởi tính đơn giản và tiết kiệm. Tuy nhiên, việc sử dụng thuốc thu nhỏ âm đạo liệu có an toàn và hiệu quả? Hãy cùng theo dõi bài viết sau đây để có câu trả lời nhé.

Thuốc thu nhỏ âm đạo liệu có an toàn, hiệu quả?

Thuốc thu nhỏ âm đạo liệu có an toàn và hiệu quả?

Âm đạo của chị em thường có xu hướng giãn rộng ra sau mỗi lần sinh nở hoặc sau một thời gian dài quan hệ tình dục. Khi âm đạo bị giãn rộng khiến cho chị em thường có cảm giác tự ti, giảm khoái cảm tình dục, ngại tiếp xúc với chồng còn các ông chồng ít nhiều cũng cảm thấy hụt hẫng. Chính vì thế, thu nhỏ âm đạo là nhu cầu cấp thiết của rất nhiều chị em.

Trước nhu cầu đó, các loại thuốc thu nhỏ âm đạo được tung ra, quảng cáo tràn lan trên mạng với rất nhiều chủng loại, giá thành khác nhau. Các sản phẩm này có thể ở dạng xịt, dạng kem bôi, dạng viên và giá cả thì rất đa dạng, dao động từ vài trăm nghìn cho đến cả triệu đồng và chị em có thể dễ dàng mua được những loại thuốc này thông qua một cuộc điện thoại hay một cái click chuột, sản phẩm sẽ được vận chuyển đến tận tay khách hàng trong thời gian ngắn nhất. Tuy nhiên, chất lượng và độ an toàn khi sử dụng các loại thuốc này thì vẫn chưa được các cơ quan chức năng kiểm chứng bởi đa số các sản phẩm này đều là hàng xách tay. Nếu chị em không may sử dụng phải hàng giả, hàng kém chất lượng thì có thể gây ảnh hưởng không nhỏ tới sức khỏe và khả năng sinh sản.

Trích dẫn chia sẻ của khách hàng

Đã có rất nhiều chị em gặp phải những tác dụng phụ không mong muốn sau khi sử dụng các loại thuốc này và trường hợp của chị Hồng (trú tại Ba Đình, Hà Nội) là một ví dụ cụ thể.

Chị Hồng chia sẻ: “Cũng giống như nhiều chị em khác, sau khi trải qua 2 lần sinh nở tôi cảm thấy vùng âm đạo ngày càng rộng ra khiến cho không chỉ tôi mà cả ông xã tôi không còn hứng thú trong mỗi lần giao hợp. Chính vì thế, tôi quyết định lên mạng tìm hiểu và chọn mua loại thuốc dạng xịt có tác dụng thu nhỏ âm đạo với mong muốn có thể lẩy lại được cảm giác như thời con gái. Chỉ cần 2, 3 cái click chuột và một vài tiếng chờ đợi là sản phẩm đã được vận chuyện đến tận tay. Ngay sau đó tôi sử dụng thuốc theo đúng tờ hướng dẫn, xịt khoảng 5 phút tôi hồi hộp chờ đợi kết quả nhưng lại thất vọng bởi khi quan hệ ông xã vẫn không có gì thay đổi. Tôi nghĩ là phải dụng thuốc nhiều lần hơn mới mang lại hiệu quả nên vẫn cứ tiếp tục xịt, sau vài ngày dùng thuốc tôi cảm thấy âm đạo rất ngứa ngáy, khó chịu. Khi đi khám phụ khoa tôi giật mình khi nghe bác sĩ đọc kết luận rằng tôi bị viêm âm đạo do dùng phải loại thuốc kém chất lượng”

Không riêng gì chị Hồng, đã có rất nhiều chị em các cũng rơi vào tình trạng dở khóc dở cười, tiền mất tật mang khi sử dụng các loại thuốc thu hẹp âm đạo không rõ nguồn gốc. Do vậy, chị em cần phải cân nhắc kỹ lưỡng trước khi sử dụng các loại thuốc bôi hoặc xịt vào vùng da này bởi việc dùng thuốc không rõ thành phần, nguồn gốc có thể khiến cho âm đạo dễ bị phỏng, ngứa ngáy, đau rát… đó là chưa kể các loại thuốc này còn có thể ảnh hưởng đến các bộ phận khác trong cơ quan sinh dục như tử cung, buồng trứng…Tốt nhất, chị em nên tham khảo ý kiến của các bác sĩ chuyên khoa để lựa chọn được các loại thuốc thu nhỏ âm đạo an toàn và hiệu quả nhất.

Trên đây là những chia sẻ của các bác sĩ phòng khám đa khoa Thái Hà về vấn đề “Thuốc thu nhỏ âm đạo liệu có an toàn, hiệu quả?”. Nếu chị em còn có thắc mắc thì hãy liên hệ đến số 0379 544 317 để được các chuyên gia tư vấn chi tiết hơn.

Đăng ký khám bệnh

Vui lòng nhập các ô bên dưới để đăng ký khám