• Xây dựng phòng khám trở thành đơn vị y tế được tin yêu nhất Hà Nội.
Phòng khám đa khoa Thái Hà Cơ sở y tế 0365 116 117

Cách khám âm đạo phụ nữ an toàn

Cách khám âm đạo phụ nữ an toàn
Điểm trung bình: 3.9 / 5 ( 646 lượt đánh giá )

Ở nữ giới với cấu tạo để thực hiện thiên chức làm mẹ của mình nên có rất nhiều bộ phận đặc trưng để thực hiện nó. Âm đạo là bộ phận nhạy cảm của phụ nữ, thuộc cơ quan sinh dục, là một trong những cơ quan quan trọng đối với sức khỏe, sinh hoạt cũng như khả năng sinh sản của nữ giới. Chính vì vậy việc bảo vệ âm đạo qua việc khám âm đạo là điều kiện rất quan trọng để có sức khỏe sinh sản tốt. Vậy khám âm đạo ở phụ nữ như thế nào là an toàn?.

Cách khám âm đạo phụ nữ

Khám âm đạo ở phụ nữ là như thế nào?

Khám âm đạo phụ nữ là hình thức kiểm tra toàn diện cơ quan âm đạo của nữ giới nhằm kiểm tra và giúp phát hiện ra những bệnh về phụ khoa sớm nhất. Qua đó giúp chị em nắm rõ tình hình sức khỏe phụ khoa của mình để có phương hướng bảo vệ hoặc điều trị kịp thời và phù hợp nhất.

Khám âm đạo nữ bao gồm quá trình thăm đồng thời cả bên trong và bên ngoài âm đạo, tử cung, cổ tử cung và buồng trứng. Quá trình thăm khám chỉ diễn ra trong khoảng thời gian từ 5 đến 10 phút, tùy từng bệnh nhân. Chị em có thể sẽ được yêu cầu bạn làm thêm một số xét nghiệm về nước tiểu, dịch âm đạo, máu, tế bào cổ tử cung… nếu có các dấu hiệu bất thường.

Các bước tiến hành khám âm đạo an toàn.

Do khám âm đạo được thực hiện tại vị trí cơ quan nhạy cảm nên khi thực hiện khám âm đạo cần phải theo một quy trình khám nghiêm ngặt, tránh để viêm nhiễm bên ngoài ảnh hưởng tới bệnh nhân. Các bước khám âm đạo bao gồm các bước:

- Thăm khám bên ngoài âm đạo: đây còn gọi là bước khám lâm sàng, các bác sĩ sẽ quan sát những triệu chứng bên ngoài âm đạo xem có gì bất thường, thường được khám bằng tay. Đây là bước khám cơ bản nhằm kiểm tra xem chị em có bị bệnh viêm phụ khoa như xả dịch âm đạo, u nang, mụn cóc sinh dục…

- Khám âm đạo bằng phễu soi mỏ vịt: sau khi khám lâm sàng, các bác sĩ sẽ tiến hành đưa phễu soi mỏ vịt đã được bôi trơn vào âm đạo của chị em. Sau đó sẽ lấy dịch âm đạo này để đi xét nghiệm bệnh, xem có bị mắc bệnh phụ khoa hay không.

- Khám âm đạo bằng tay: Sau khi bỏ phễu soi mỏ vịt ra, các bác sĩ sẽ tiến hành đưa ngón tay vào âm đạo của chị em để kiểm tra những khu vực xung quanh. Ở bước này, chủ yếu là kiểm tra xem buồng trứng và tử cung có nằm đúng vị trí hay gặp vấn đề bất thường nào không.

Những lưu ý trước khi khám âm đạo.

Trước khi khám âm đạo, để đảm bảo kết quả và an toàn, chị em cần chú ý một số vấn đề sau:

- Tránh đi khám âm đạo vào ngày hành kinh vì tại thời điểm này, cổ tử cung đang được mở rộng để thoát máu kinh, trong quá trình khám âm đạo chị em có thể bị nhiễm khuẩn cổ tử cung hoặc âm đạo do dụng cụ khám bệnh. Đồng thời, máu kinh cũng sẽ che khuất một số cơ quan trong âm đạo, khiến cho kết quả thăm khám thiếu độ chính xác.

- Kiêng quan hệ tình dục: hoạt động quan hệ tình dục có thể sẽ làm cho âm đạo bị tổn thương, ảnh hưởng đến kết quả khám âm đạo nữ, do đó để đạt kết quả tốt nhất chị em cần kiêng quan hệ tình dục trước khi có ý định đi khám 2 ngày.

- Không tự ý thụt rửa âm đạo: quá trình thụt rửa âm đạo bằng các loại dung dịch vệ sinh sẽ gây mất cân bằng pH trong môi trường âm đạo của chị em, do đó nó sẽ làm sai lệch kết quả khám bệnh.

Khám âm đạo phụ nữ tuy là một thủ tục nhanh chóng và đơn giản tuy nhiên nó cũng tồn tại nhiều nguy hiểm nếu chị em không may chọn phải cơ sở y tế chui, không đảm bảo chất lượng. Đã có rất nhiều trường hợp chị em bị lây nhiễm những bệnh về phụ khoa, bệnh lây qua đường tình dục trong quá trình đi thăm khám ở các cơ sở y tế không có uy tín vì những dụng cụ khám chữa bệnh không được vô trùng theo tiêu chuẩn. Do đó trước khi có ý định đi khám âm đạo nữ, chị em cần phải tìm hiều kỹ các địa chỉ phòng khám uy tín, đảm bảo chất lượng để bảo vệ sức khỏe sinh sản của mình. Phòng khám phụ khoa Thái Hà là một trong những phòng khám phụ khoa an toàn, đã được bệnh nhân khắp nơi tin tưởng lựa chọn.

Những thông tin mà các bác sĩ phòng khám đa khoa Thái Hà vừa cung cấp cho các bạn về khám âm đạo an toàn, hi vọng sẽ giúp các bạn có thêm thông tin hữu ích để có lựa chọn tốt nhất cho mình. Nếu còn thắc mắc hay cần tư vấn gì thêm xin vui lòng liên hệ theo số điện thoại 0379 544 317 hoặc trực tiếp đến tại phòng khám địa chỉ số 11 Thái Hà, Đống Đa, Hà Nội các bác sĩ luôn sẵn lòng giúp đỡ bạn.

 

Đăng ký khám bệnh

Vui lòng nhập các ô bên dưới để đăng ký khám