• Xây dựng phòng khám trở thành đơn vị y tế được tin yêu nhất Hà Nội.
Phòng khám đa khoa Thái Hà Cơ sở y tế 0365 116 117

Triệu chứng viêm cổ tử cung

Triệu chứng viêm cổ tử cung
Điểm trung bình: 3.8 / 5 ( 610 lượt đánh giá )

Triệu chứng viêm cổ tử cung là gì? Viêm cổ tử cung có dễ nhận biết không?...là thắc mắc được rất nhiều chị em quan tâm. Thông thường khi bị viêm cổ tử cung, rất ít nữ giới phát hiện ra bởi những triệu chứng của nó ít và thường nhầm lẫn với các bệnh phụ khoa khác. Do đó việc tìm hiểu những triệu chứng của bệnh viêm cổ tử cung sẽ giúp chị em có thể sớm phát hiện được bệnh, từ đó có biện pháp điều trị kịp thời để tránh những biến chứng nguy hiểm, ảnh hưởng đến sức khỏe sinh sản nữ giới có thể xảy ra. Bài viết dưới đây các bác sĩ của phòng khám phụ khoa Thái Hà sẽ cung chấp cách nhân biết triệu chứng của bệnh viêm cổ tử cung rõ rệt nhất. Các bạn đừng bỏ lỡ bất cứ thông tin nào trong bài viết này nhé.

Cổ tử cung là một đoạn ống nối thông giữa âm đạo và tử cung, nó hoạt động như một rào cản để ngăn không cho vi khuẩn và các tác nhân có hại xâm nhập vào âm đạo và từ âm đạo chuyển vào tử cung.  Tuy nhiên, nếu chị em không chú ý vệ sinh sạch sẽ và đúng cách, quan hệ tình dục thô bạo, không an toàn, quan hệ quá nhiều, phá thai không an toàn… khiến cho cổ tử cung dễ bị tổn thương, tạo điều kiện thuận lợi cho vi khuẩn xâm nhập gây ra viêm nhiễm. Chính vì thế mà những chị em đã từng quan hệ sinh dục và sinh con là đối tượng dễ mắc phải bệnh viêm cổ tử cung nhất. Bệnh viêm cổ tử cung tuy lành tính nhưng nếu người bệnh không có biện pháp điều trị kịp thời thì bệnh sẽ gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khỏe và đời sống vợ chồng.

Bạn muốn tìm hiểu rõ hơn về nguyên nhân gây bệnh viêm cổ tử cung để có cách phòng tránh bệnh hiệu quả, nhấp vào khung chat bên dưới, trò chuyện trực tiếp với bác sĩ để được tư vấn cụ thể, chi tiết nhé. 

Triệu chứng viêm cổ tử cung

Những triệu chứng của bệnh viêm cổ tử cung

Bệnh viêm cổ tử cung phát triển qua 2 giai đoạn là cấp tính và mãn tính, mỗi giai đoạn lại có những triệu chứng nhận biết khác nhau. Cụ thể như:

Triệu chứng viêm cổ tử cung giai đoạn cấp tính

Để có thể sớm phát hiện được bệnh ngay từ giai đoạn cấp tính, chị em có thể dựa vào những triệu chứng sau:

Khí hư ra nhiều, có màu vàng hoặc màu xanh, đôi khi còn lẫn theo mủ.

Đau vùng chậu và đau vùng thắt lưng

Người bệnh thường bị đau khi giao hợp, một số trường hợp còn bị ra máu khi giao hợp

Ngoài ra, người bệnh thường gặp phải một số triệu chứng về đường tiết niệu như tiểu nhiều lần, đau buốt khi đi tiểu…

Nếu bạn thấy mình có những triệu chứng kể trên thì hãy nhanh chóng đi thăm khám để xác định tình trạng bệnh, từ đó bác sĩ sẽ đưa ra liệu pháp điều trị bệnh phù hợp nhất. Lúc này, người bệnh cần phải tuân thủ theo đúng chỉ dẫn của bác sĩ, sử dụng đúng thuốc, tránh quan hệ tình dục, tránh làm việc quá sức và chú ý vệ sinh cơ quan sinh dục… thì bệnh mới mau khỏi.

Trong trường hợp người bệnh không đi chữa trị bệnh hoặc chữa trị không hiệu quả thì bệnh sẽ nhanh chóng chuyển sang giai đoạn mãn tính.

Triệu chứng viêm cổ tử cung giai đoạn mãn tính

Khi bệnh chuyển sang giai đoạn mãn tính, người bệnh sẽ có những triệu chứng sau:

Khí hư ra nhiều, đặc, có màu trắng đục, đôi khi còn lẫn với cả sợi máu

Tình trạng đau bụng dưới ngày càng trầm trọng hơn.

Ngứa ngáy âm hộ, mức độ ngứa ngáy còn tùy thuộc vào tình trạng bệnh của từng bệnh nhân

Bề mặt cổ tử cung sần sùi, viêm loét và mưng mủ

Kinh nguyệt không đều: chậm kinh hoặc kỳ kinh đến sớm hơn so với bình thường, kinh ra ít hoặc bị rong kinh…

Người mắc bệnh viêm cổ tử cung mãn tính nếu không có biện pháp điều trị kịp thời thì bệnh sẽ gây ra những hậu quả nghiêm trọng  như khó thụ thai, nguy hiểm hơn là vô sinh – hiếm muộn. Ngoài ra, bệnh còn làm tăng nguy cơ bị ung thư cổ tử cung gây ảnh hưởng đến sức khỏe của người bệnh. Do vậy, chị em không nên chần chừ trong việc khám chữa bệnh.

Bệnh viêm cổ tử cung nguy hiểm như thế nào, cách điều trị viêm cổ tử cung ra sao? Nhấp vào khung chat bên dưới, các bác sĩ sẽ tư vấn giải đáp các thắc mắc của bạn. Hãy chủ động bảo vệ sức khỏe của mình, không nên chần chừ tránh để bệnh phát triển nặng lên.

Hy vọng với những triệu chứng bệnh viêm cổ tử cung mà các chuyên gia phòng khám phụ khoa Thái Hà vừa chia sẻ trên đây sẽ giúp bạn có thể sớm phát hiện được bệnh và điều trị kịp thời nếu không may mắc phải. Mọi ý kiến thắc mắc xin vui lòng gọi đến số 0379 544 317 để được các chuyên gia tư vấn và đặt lịch hẹn khám miễn phí.

Các bạn cũng có thể nhấp vào khung chat để được trò chuyện và tư vấn trực tiếp với bác sĩ và chuyên gia y tế.

 

Đăng ký khám bệnh

Vui lòng nhập các ô bên dưới để đăng ký khám