• Xây dựng phòng khám trở thành đơn vị y tế được tin yêu nhất Hà Nội.
Phòng khám đa khoa Thái Hà Cơ sở y tế 0365 116 117

Cách chữa viêm cổ tử cung hiệu quả

Cách chữa viêm cổ tử cung hiệu quả
Điểm trung bình: 3.7 / 5 ( 378 lượt đánh giá )

Viêm cổ tử cung không được chữa trị kịp thời sẽ gây ảnh hưởng không nhỏ đến sức khỏe sinh sản và đời sống vợ chồng. Do vậy, điều trị viêm cổ tử cung là điều cần thiết mà chị em cần phải thực hiện ngay khi phát hiện bệnh, tránh để bệnh kéo dài gây ra những ảnh hưởng không tốt đến sức khỏe. Vậy chữa viêm cổ tử cung như thế nào? Đây là vấn đề được rất nhiều chị em quan tâm. Nếu bạn đang muốn tìm hiểu cách chữa bệnh viêm cổ tử cung thì hãy tham khảo những thông tin trong bài viết này nhé!

Cách chữa viêm cổ tử cung

Trước tiên, bạn cần phải hiểu bệnh viêm cổ tử cung là gì?

Viêm cổ tử cung là một bệnh phụ khoa khá phổ biến, tất cả chị em ai cũng có nguy cơ mắc bệnh lý này nhưng đối tượng thường gặp nhất là những người trong độ tuổi sinh sản. Viêm cổ tử cung là hiện tượng cổ tử cung bị viêm nhiễm do vi khuẩn, nấm … gây ra. Các tác nhân này có thể dễ dàng xâm nhập vào cổ tử cung gây ra viêm nhiễm khi chị em có quan hệ tình dục không an toàn, vệ sinh vùng kín không sạch sẽ, hậu quả của việc phá thai…

Bệnh phát triển qua 2 cấp độ là cấp tính và mãn tính. Ở giai đoạn cấp tính, người bệnh thường có những triệu chứng như: tiểu nhiều lần, tiểu gấp, tiểu buốt, khí hư ra nhiều, đau vùng bụng dưới và vùng thắt lưng, đau khi quan hệ tình dục. Bệnh sẽ nhanh chóng chuyển sang giai đoạn mãn tính nếu người bệnh không có biện pháp chữa trị kịp thời. Những triệu chứng của bệnh ở giai đoạn này thường là khí hư ra nhiều, dính, có màu vàng nhạt, đôi khi còn kèm theo những sợi máu; kinh nguyệt không đều; ngứa ngáy vùng kín; đau vùng thắt lưng…

Nếu bạn thấy mình có một trong những triệu chứng kể trên thì hãy nhanh chóng đến ngay các cơ sở y tế chuyên khoa để được các bác sĩ thăm khám và chữa trị kịp thời. Việc thăm khám cần phải được thực hiện càng sớm càng tốt bởi bệnh viêm cổ tử cung có thể gây ra những biến chứng nguy hiểm như: lây nhiễm sang những cơ quan khác, cản trở việc thụ tinh của trứng gây vô sinh – hiếm muộn, thậm chí có thể gây ung thư cổ tử cung.

  • Dấu hiệu nhận biết viêm cổ tử cung chị em cần biết
  • Cách chữa bệnh viêm cổ tử cung

    Việc lựa chọn cách chữa trị bệnh viêm cổ tử cung còn tùy thuộc vào mức độ bệnh của từng trường hợp. Sau khi có kết quả thăm khám bác sĩ sẽ tư vấn và chỉ định liệu pháp điều trị phù hợp nhất cho từng bệnh nhân.

    Chữa viêm cổ tử cung khi bệnh ở giai đoạn cấp tính

    Đối với những người bị viêm cổ tử cung ở giai đoạn cấp tính, khi bệnh mới bắt đầu hình thành, mức độ tổn thương chưa lan rộng thì việc điều trị khá đơn giản. Trường hợp này bác sĩ sẽ chỉ định người bệnh sử dụng các loại thuốc kháng sinh chuyên dụng. Các loại thuốc này đều có tác dụng tiêu diệt nấm, vi khuẩn, chống sưng, kháng viêm… Cụ thể như: nếu người bệnh bị viêm cổ tử cung do nấm thì bác sĩ sẽ chỉ định sử thuốc đặt diệt nấm kết hợp với thuốc uống; nếu bị viêm cổ tử cung do vi khuẩn lậu thì cần phải sử dụng những loại thuốc đặc hiệu điều trị bệnh lậu….

    Để nâng cao hiệu quả chữa trị, bên cạnh việc sử dụng thuốc người bệnh cũng cần phải chú ý đến việc vệ sinh vùng kín và chú ý khi quan hệ tình dục.

    Chữa viêm cổ tử cung khi bệnh ở giai đoạn mãn tính

    Khi bệnh chuyển sang giai đoạn mãn tính việc điều trị sẽ trở nên khó hơn và tốn thời gian hơn. Lúc này, việc điều trị bằng thuốc thường không mang lại nhiều hiệu quả do vùng viêm nhiễm đã lớn và lan rộng hơn.

    Để điều trị bệnh hiệu quả cần thực hiện song song giữa việc dùng thuốc để điều trị bệnh từ bên trong và thực hiện các biện pháp ngoại khoa như: đốt điện, áp lạnh, tia laze và kỹ thuật Viba OKW. Trong số những phương pháp kể trên thì công nghệ Viba OKW được đánh giá là điều trị bệnh an toàn và hiệu quả nhất.

    Phương pháp này hoạt động dựa trên nguyên lý sử dụng năng lượng vi ba để sản sinh ra nhiệt sau đó lan tỏa đến các vùng bị viêm nhiễm khiến cho bộ phận này sẽ có nhiệt độ cao hơn so với cơ thể. Điều này sẽ làm cho lưu lượng máu tăng lên, các tế bào nhiễm dịch trong máu được tăng cường và bị khuẩn gây ra viêm nhiễm dễ dần dần bị tiêu diệt.

    Ưu điểm của phương pháp điều trị này đó là xâm lấn tối thiểu, ít gây tổn thương đến bệnh nhân, những tế bào bị viêm nhiễm được tái tạo nhanh chóng, thời gian hồi phục nhanh, không gây ảnh hưởng đến sức khỏe sinh sản sau này.

    Hiện phương pháp điều trị này đang được áp dụng rất thành công tại phòng khám phụ khoa Thái Hà, hàng ngàn bệnh nhân đã thoát khỏi nỗi ám ảnh do bệnh viêm cổ tử cung gây ra khi đến khám và điều trị bệnh tại phòng khám Thái Hà.

    Trên đây là những chia sẻ của chúng tôi về Cách chữa viêm cổ tử cung. Nếu bạn đọc còn muốn tìm hiểu thêm về vấn đề này thì hãy gọi đến số 0379 544 317 hoặc trực tiếp đến phòng khám tại 11 Thái Hà – Đống Đa – Hà Nội để được các chuyên gia tư vấn chi tiết hơn.

    Các bạn cũng có thể nhấp vào khung chat để được trò chuyện và tư vấn trực tiếp với bác sĩ và chuyên gia y tế.

    Đăng ký khám bệnh

    Vui lòng nhập các ô bên dưới để đăng ký khám