• Xây dựng phòng khám trở thành đơn vị y tế được tin yêu nhất Hà Nội.
Phòng khám đa khoa Thái Hà Cơ sở y tế 0365 116 117

Viêm cổ tử cung mãn tính

Viêm cổ tử cung mãn tính
Điểm trung bình: 4.3 / 5 ( 753 lượt đánh giá )

Viêm cổ tử cung là một trong những bệnh phụ khoa phổ biến thường gặp trong các bệnh phụ khoa ở nữ giới. Viêm cổ tử cung ảnh hưởng rất lớn đến cuộc sống sinh hoạt và sức khỏe sinh sản của chị em. Viêm cổ tử cung nếu không được chữa trị kịp thời sẽ chuyển sang mãn tính. Viêm cổ tử cung mãn tính sẽ dẫn đến nhiều hệ lụy và mức độ nguy hiểm cao hơn. Vậy bệnh viêm cổ tử cung mãn tính là gì?

Viêm cổ tử cung là dùng để chỉ tình trạng viêm nhiễm xảy ra ở cổ tử cung. Bệnh viêm cổ tử cung do nhiều tác nhân gây bệnh gây ra, trong đó chủ yếu là do vi khuẩn, nấm và ký sinh trùng hay tạp khuẩn gây nên. Viêm cổ tử cung mãn tính là tình trạng của viêm cổ tử cung cấp tính không được chữa trị kịp thời. Viêm cổ tử cung mãn tính thường có biểu hiện bệnh và thời gian phát hiện bệnh khá dài, ảnh hưởng rất lớn đến quá trình chữa trị bệnh.

Viêm cổ tử cung mãn tính

Nguyên nhân gây viêm cổ tử cung mãn tính

Viêm cổ tử cung mãn tính là do bệnh khuẩn xâm nhập vào cổ tử cung và gây bệnh. Ai cũng có thể gặp phải căn bệnh này, những đối tượng như sau khi sinh con, do xảy thai hoặc đã từng phá thai làm tổn thương ở cổ tử cung.

Nữ giới bị mắc viêm nhiễm phụ khoa như viêm âm đạo, nấm âm đạo hay các bệnh phụ khoa khác nếu không được chữa trị kịp thời sẽ dẫn đến viêm nhiễm lan rộng, ngược dòng lên gây viêm cổ tử cung.

Sự thay đổi của môi trường âm đạo dẫn tới sự gia tăng và phát triển mạnh mẽ của các vi khuẩn có hại. Khi các vi khuẩn có hại này phát triển sẽ gây ra viêm nhiễm cho cổ tử cung.

Việc vệ sinh hàng ngày không sạch sẽ hoặc không đúng cách cũng sẽ là điều kiện thuận lợi để vi khuẩn xâm nhập và tấn công gây bệnh. Bên cạnh đó quan hệ tình dục mạnh bạo và bừa bãi, không chú ý vệ sinh sạch sẽ trước và sau quan hệ tình dục cũng tạo điều kiện cho vi khuẩn phát triển.

Triệu chứng của viêm cổ tử cung mãn tính

Thông thường các triệu chứng viêm cổ tử cung cấp tính sẽ có biểu hiện ồ ạt và dữ dội hơn. Khi đến giai đoạn viêm cổ tử cung mãn tính, các triệu chứng sẽ âm thầm và diễn biến chậm lại nhưng lại kéo dài chứ không ồ ạt. Có thể nhận biết viêm cổ tử cung mãn tính qua một số các triệu chứng sau:

Khí hư ra nhiều bất thường: người bệnh sẽ xuất hiện tình trạng ra nhiều khí hư màu trắng đục, có thể kèm theo máu, có mùi hôi tanh khó chịu, đặc dính gây khó chịu.

Vùng kín có cảm giác khó chịu, sưng đau khó chịu, đặc biệt là âm đạo và vùng hậu môn hoặc xương chậu.

Rối loạn kinh nguyệt, tình trạng xuất huyết ngoài kỳ kinh thường xuyên xảy ra, có thể kèm theo các triệu chứng khó chịu khác.

Có cảm giác đau đớn sau khi quan hệ tình dục, khi dương vật ấn vào sâu chạm cổ tử cung có thể gây đau đớn, và chảy máu khi giao hợp.

Ngoài ra có thể kèm theo các triệu chứng như đau vùng bụng dưới, thắt lưng, sốt, mệt mỏi…

Những triệu chứng của viêm cổ tử cung mãn tính thường không rõ ràng, dễ nhầm lẫn với nhiều bệnh phụ khoa khác. Viêm cổ tử cung mãn tính thường không đe dọa đến tính mạng con người nhưng lại gây ra rất nhiều ảnh hưởng đến sức khỏe sinh sản của chị em. Chính vì vậy việc phòng tránh viêm nhiễm cổ tử cung là rất cần thiết.

Để phòng tránh bệnh viêm cổ tử cung mãn tính hiệu quả, nên có thói quen kiểm tra phụ khoa định kì giúp phát hiện bệnh sớm và điều trị kịp thời. Bên cạnh đó, việc có kiến thức hiểu biết và chủ động bảo vệ sức khỏe cũng là điều vô cùng cần thiết. Cần chú ý vệ sinh cá nhân, thay giặt quần lót thường xuyên. Lựa chọn dung dịch vệ sinh phụ khoa phù hợp. Chú trọng vệ sinh khi quan hệ tình dục, điều chỉnh cuộc sống tình dục một cách hợp lý, không quan hệ tình dục ngoài hôn nhân và tránh quan hệ trong kì kinh nguyệt. Kịp thời phát hiện và điều trị các bệnh lí phụ khoa, tránh để bệnh kéo dài lâu gây biến chứng nguy hiểm.

Những thông tin mà các bác sĩ phòng khám phụ khoa Thái Hà vừa cung cấp cho các bạn về chữa viêm cổ tử cung mãn tính, hi vọng sẽ giúp các bạn có thêm thông tin hữu ích để có lựa chọn tốt nhất cho mình. Nếu còn thắc mắc hay cần tư vấn gì thêm xin vui lòng liên hệ theo số điện thoại 0379 544 317 hoặc trực tiếp đến tại phòng khám địa chỉ số 11 Thái Hà, Đống Đa, Hà Nội các bác sĩ luôn sẵn lòng giúp đỡ bạn.

Các bạn cũng có thể nhấp vào khung chat để được trò chuyện và tư vấn trực tiếp với bác sĩ và chuyên gia y tế.

 

Đăng ký khám bệnh

Vui lòng nhập các ô bên dưới để đăng ký khám