• Xây dựng phòng khám trở thành đơn vị y tế được tin yêu nhất Hà Nội.
Phòng khám đa khoa Thái Hà Cơ sở y tế 0365 116 117

Bị viêm cổ tử cung có mang thai được không?

Bị viêm cổ tử cung có mang thai được không?
Điểm trung bình: 3.7 / 5 ( 452 lượt đánh giá )

Bệnh phụ khoa luôn là nỗi lo và ám ảnh rất lớn đối với sức khỏe sinh sản của chị em. Viêm cổ tử cung là bệnh phụ khoa nguy hiểm có tỷ lệ nữ giới mắc bệnh này ngày càng cao. Mặc dù viêm cổ tử cung không đe dọa trực tiếp đến tính mạng người bệnh nhưng lại gây ra những ảnh hưởng nghiêm trọng đến sinh hoạt và sức khỏe sinh sản của chị em. Một trong những băn khoăn lớn nhất của chị em đó là khi bị viêm cổ tử cung liệu có mang thai được không và gây ảnh hưởng như thế nào đến quá trình mang thai?

Bệnh viêm cổ tử cung

Viêm cổ tử cung là bệnh gì?

Viêm cổ tử cung dùng để chỉ tình trạng viêm nhiễm, tổn thương, lở loét ở vùng tử cung. Những tác nhân gây bệnh viêm cổ tử cung được xác định là do các loại vi khuẩn, virut, nấm…Những tác nhân này chủ yếu xuất phát từ các viêm nhiễm như viêm âm đạo không được chữa trị lan rộng lên trên gây viêm cổ tử cung.

Nguyên nhân chủ yếu gây ra tình trạng này đó là xuất phát từ thói quen sinh hoạt và vệ sinh không sạch sẽ, đúng cách. Nếu nữ giới có quan hệ tình dục không an toàn, dễ bị mắc các bệnh lây nhiễm qua đường tình dục, đặc biệt là các bệnh xã hội, trong đó vi rút bệnh sùi mào gà là loại virut có khả năng gây ra ung thư ở cổ tử cung của nữ giới. Chính vì vậy mà quan hệ tình dục là một trong những con đường ngắn nhất để lây nhiễm các bệnh viêm nhiễm và bệnh tình dục.

Bên cạnh đó việc vệ sinh vùng kín cũng rất quan trọng để phòng tránh sự lây nhiễm của các vi khuẩn. Trong những thời kỳ đặc biệt như trong chu kỳ kinh nguyệt, trước và sau khi quan hệ tình dục cần phải chú ý giữ gìn vệ sinh sạch sẽ và đúng cách để hạn chế sự xâm nhập của vi khuẩn gây bệnh vào làm viễm nhiễm các cơ quan sinh dục, trong đó có viêm nhiễm cổ tử cung.

Viêm cổ tử cung có mang thai được không?

Bị viêm cổ tử cung có thai được không

Khi bị viêm cổ tử cung sẽ gây ra những tổn thương lớn có thể gây ảnh hưởng xấu đến quá trình thụ thai, mang thai và sinh nở. Mắc viêm cổ tử cung vẫn hoàn toàn có thể mang thai, tùy vào mức độ và tình trạng của bệnh. Tuy nhiên ít nhiều nó đều sẽ có những ảnh hưởng đến sức khỏe sinh sản.

Khi bị viêm cổ tử cung, nữ giới sẽ xuất hiện những triệu chứng ảnh hưởng đến khả năng mang thai của nữ giới như:

- Khí hư và dịch nhầy tiết ra nhiều sẽ ảnh hưởng đến sự di chuyển của tinh trùng. Tinh trùng di chuyển gặp phải dịch nhầy nhiều, đặc quánh khiến tốc độ di chuyển bị chậm lại thậm chí là chết luôn. Dẫn đến việc thụ thai không thành công.
- Nữ giới sẽ xuất hiện các cơn đau bụng dưới, do cổ tử cung bị viêm nhiễm gây ra.
- Quan hệ tình dục gặp rất nhiều khó khăn do khi quan hệ sẽ cảm thấy đau rát, không có cảm hứng. Thậm chí trong trường hợp nặng có thể sẽ thấy xuất huyết âm đạo.
- Cổ  tử cung bị viêm nhiễm sẽ có thể dẫn đến tình trạng tinh trùng không thể lọt qua cổ tử cung để vào buồng tử cung do bị vi khuẩn tấn công tiêu diệt. Do đó mà  quá trình thụ thai không diễn ra.

Như vậy viêm cổ tử cung là một trong những tác nhân gây nên tình trạng vô sinh hiếm muộn ở nữ giới. Viêm cổ tử cung có thể chữa trị được nếu phát hiện sớm và điều trị kịp thời. Nếu bạn xác định mang thai thì nên chữa trị bệnh khỏi hẳn, sau đó hãy mang thai để đảm bảo sự phát triển và an toàn của trẻ.

Những thông tin mà các bác sĩ phòng khám phụ khoa Thái Hà vừa cung cấp cho các bạn về viêm cổ tử cung có mang thai được không, hi vọng sẽ giúp các bạn có thêm thông tin hữu ích để có lựa chọn tốt nhất cho mình. Nếu còn thắc mắc hay cần tư vấn gì thêm xin vui lòng liên hệ theo số điện thoại 0379 544 317 hoặc trực tiếp đến tại phòng khám địa chỉ số 11 Thái Hà, Đống Đa, Hà Nội các bác sĩ luôn sẵn lòng giúp đỡ bạn.

Đăng ký khám bệnh

Vui lòng nhập các ô bên dưới để đăng ký khám