• Xây dựng phòng khám trở thành đơn vị y tế được tin yêu nhất Hà Nội.
Phòng khám đa khoa Thái Hà Cơ sở y tế 0365 116 117

Một số cách chữa rong kinh ở phụ nữ hiệu quả

Một số cách chữa rong kinh ở phụ nữ hiệu quả
Điểm trung bình: 3.9 / 5 ( 608 lượt đánh giá )

Rong kinh là một trong những triệu chứng của rối loạn kinh nguyệt thường gặp ở chị em phụ nữ. Rong kinh bình thường ít gây nguy hiểm đến tính mạng của người bệnh nhưng lại gây ra rất nhiều những phiền phức trong sinh hoạt cũng như ảnh hưởng đến sức khỏe sinh sản của chị em. Rong kinh kéo dài có thể khiến cho cơ thể mệt mỏi, khó chịu, cần phải chấm dứt ngay. Vậy chữa rong kinh ở nữ giới bằng cách nào, chị em có thể tham khảo một số cách chữa bệnh rong kinh ở phụ nữ dưới đây do các bác sĩ của phòng khám phụ khoa Thái Hà cung cấp.

Rong kinh là tình trạng mà trong chu kỳ kinh nguyệt, số ngày hành kinh trong chu kỳ đó kéo dài quá 3 – 5 ngày, thường là hơn 7 ngày. Lượng máu mất đi trong một chu kỳ có thể vượt quá 80ml/chu kỳ. Rong kinh có thể  xảy ra ở mọi lứa tuổi khác nhau, nhưng phổ biến nhất là những nữ giới mới bước vào tuổi dậy thì và những nữ giới giai đoạn tiền mãn kinh. Rong kinh giai đoạn này thường là rong kinh sinh lý khi cơ thể chưa đi vào ổn định. Tình trạng này sẽ chấm dứt dần khi cơ thể phát triển ổn định. Những trường hợp rong kinh kéo dài, kèm theo những triệu chứng lạ thường xuất phát từ nguyên nhân bệnh lý, đặc biệt là các bệnh phụ khoa nguy hiểm, có khả năng ảnh hưởng đến sức khỏe sinh sản của chị em.

Cách chữa rong kinh

Một số cách chữa rong kinh hiệu quả

Thông thường, để chữa trị rong kinh phụ thuộc vào tình trạng của bệnh mà đưa ra phương pháp điều trị phù hợp nhất. Đối với rong kinh ở trường hợp nhẹ, máu kinh ra ít thì không cần phải điều trị, nó có thể tự chấm dứt, thường là tình trạng rong kinh sinh lý. Tuy nhiên nếu tình trạng bệnh nặng hơn, nhất đinh bạn cần phải nhờ đến sự can thiệp của các phương pháp điều trị.

Chữa rong kinh bằng phương pháp điều trị nội khoa: đối với các trường hợp rong kinh kéo dài, máu ra nhiều, thiếu máu, thường chị em được chỉ định dùng thuốc tránh thai, tùy theo mức độ nặng nhẹ của bệnh mà có liều lượng sử dụng khác nhau. Viên thuốc ngừa thai có chứa các hormone sinh dục nữ sẽ khiến cho chu kỳ kinh nguyệt được ổn định. Nên dùng loại thuốc này ít nhất 3 tháng để có hiệu quả, trước khi muốn chuyển sang dùng biện pháp khác. Nếu tình trạng rong kinh nặng thì cần phải tiêm thuốc trực tiếp để chấm dứt tình trạng máu chảy ngay lập tức. Sau khi sử dụng các biện pháp mà tình trạng rong kinh không chấm dứt, chị em cần phải nghĩ ngay đến các nguyên nhân nguy hiểm hơn, và đi khám phụ khoa ngay lập tức.

Chữa rong kinh bằng các bài thuốc Đông y: một số loại thảo dược trong thiên nhiên có tác dụng rất tốt trong việc điều hòa, chữa trị rong kinh hiệu quả. Các loại thảo dược được sử dụng trong điều trị rong kinh đó là cây nhọ nồi, huyết dụ, ngải cứu…Những loại thảo dược này có tính lạnh, mát, nhạt, có vị đắng hoặc chua, không độc, có tác dụng cầm máu, thanh nhiệt, điều kinh, chữa kinh nguyệt ra nhiều… Những loại thảo dược này có tác dụng rất tốt trong việc chữa rối loạn kinh nguyệt và điều trị rong kinh.

Rong kinh kéo dài sẽ khiến cơ thể bị mất máu, mệt mỏi, khó chịu, cơ thể suy nhược. Tình trạng ra máu kéo dài cũng sẽ tạo điều kiện cho vi khuẩn xâm nhập vào và gây nên các bệnh viêm nhiễm phụ khoa rất nguy hiểm. Bên cạnh việc sử dụng các phương pháp điều trị chị em cũng nên chú ý vệ sinh vùng kín sạch sẽ hàng ngày, thay băng vệ sinh thường xuyên, không được quan hệ tình dục trong những ngày này. Kèm theo đó là chế độ dinh dưỡng và ăn uống hợp lý để bổ sung đầy đủ các chất dinh dưỡng và tăng cường sức đề kháng cho cơ thể. Khi tình trạng kéo dài không có dấu hiệu thuyên giảm, thì khám phụ khoa là biện pháp tối ưu để nhanh chóng tìm ra nguyên nhân và có biện pháp khắc phục hiệu quả.

Những thông tin mà các bác sĩ phòng khám đa khoa Thái Hà vừa cung cấp cho các bạn về cách chữa bệnh rong kinh hiệu quả, hi vọng sẽ giúp các bạn có thêm thông tin hữu ích để có lựa chọn tốt nhất cho mình. Nếu còn thắc mắc hay cần tư vấn gì thêm xin vui lòng liên hệ theo số điện thoại 0379 544 317 hoặc trực tiếp đến tại phòng khám địa chỉ số 11 Thái Hà, Đống Đa, Hà Nội các bác sĩ luôn sẵn lòng giúp đỡ bạn.

Các bạn cũng có thể nhấp vào khung chat để được trò chuyện và tư vấn trực tiếp với bác sĩ và chuyên gia y tế.

 

Đăng ký khám bệnh

Vui lòng nhập các ô bên dưới để đăng ký khám