• Xây dựng phòng khám trở thành đơn vị y tế được tin yêu nhất Hà Nội.
Phòng khám đa khoa Thái Hà Cơ sở y tế 0365 116 117

Rong kinh ra máu đen có nguy hiểm không?

Rong kinh ra máu đen có nguy hiểm không?
Điểm trung bình: 2.9 / 5 ( 195 lượt đánh giá )

Rong kinh là hiện tượng bất thường ở nữ giới, rong kinh kèm theo tình trạng xuất hiện máu đen rõ ràng là tình trạng không thể xem thường. Rong kinh ra máu đen cũng là một trong những hiện tượng thường gặp phổ biến ở nữ giới, gây ra rất nhiều những khó chịu và phiền toái cho đời sống và sức khỏe sinh sản của chị em. Vậy rong kinh ra máu đen có nguy hiểm không và nguy hiểm như thế nào?

Rong kinh là hiện tượng mà trong chu kỳ kinh nguyệt, ngày hành kinh không như bình thường mà kéo dài trên 7 ngày, với lượng máu mất đi trên 80ml/ chu kỳ. Rong kinh là một trong những biểu hiện phổ biến thường gặp nhất của rối loạn kinh nguyệt. Rong kinh là dấu hiệu bất thường có thể xuất phát từ nhiều nguyên nhân khác nhau, rong kinh có thể kèm theo xuất hiện máu màu đỏ tươi hoặc màu đen. Bình thường kinh nguyệt sẽ có màu đỏ sẫm và không có mùi hôi. Rong kinh ra máu đen là tình trạng phổ biến và thường xuất phát từ những nguyên nhân nguy hiểm mà cần phải khắc phục.

Rong kinh ra máu màu đen có nguy hiểm không?

Rong kinh ra máu màu đen có nguy hiểm không?

Rong kinh màu đen là một trong những dấu hiệu báo hiệu sức khỏe sinh sản của chị em đang gặp vấn đề rắc rối, thậm chí là tình trạng nguy hiểm. Rong kinh ra máu đen không phải là tình trạng hiếm gặp nhưng đa số chị em lại thường bỏ qua. Rong kinh ra máu đen nếu không được điều trị kịp thời có thể gây ra những biến chứng nghiêm trọng ảnh hưởng đến khả năng sinh sản, thậm chí là tính mạng của bạn. Rong kinh ra máu đen có thể xuất phát từ những nguyên nhân sau:

Quan hệ tình dục trong thời kỳ kinh nguyệt: trong thời gian hành kinh hoặc chưa hết hẳn mà có quan hệ tình dục, máu kinh sẽ bị đẩy dồn vào trong và tích tụ lại dẫn đến hiện tượng ra máu kinh kéo dài và có máu đen, thường kèm theo mùi hôi khó chịu. Chính điều này đã tạo cơ hội cho vi khuẩn và tác nhân gây bệnh xâm nhập gây ra viêm nhiễm phụ khoa cho nữ giới.

Do rối loạn nội tiết tố gây nên: ở nữ giới nội tiết tố có vai trò quan trọng trong việc duy trì sự ổn định của chu kỳ kinh nguyệt. Rối loạn nội tiết tố có thể do cơ thể chưa phát triển ổn định (mới dậy thì) hoặc do chế độ ăn uống nghỉ ngơi không hợp lý, sử dụng thuốc tránh thai, phá thai nhiều lần cũng có thể dẫn đến hiện tượng rong kinh ra máu đen.

Rong kinh ra máu màu đen, số ngày hành kinh kéo dài, máu kinh ra nhiều sẽ dẫn đến hiện tượng mất máu đột ngột gây ra tình trạng thiếu sắt trầm trọng. Gây ra cảm giác khó khăn, mệt mỏi, cảm thấy lo lắng không thể tập trung vào học tập và công việc.

Rong kinh ra máu màu đen kèm theo các dấu hiệu khác như có mùi hôi, vón cục, đau bụng dưới, đau vùng chậu…thì bạn cần phải hết sức lưu ý. Vì nó có thể là tín hiệu biểu hiện các bệnh phụ khoa nguy hiểm. Đặc biệt rong kinh ra máu đen là biểu hiện của các bệnh phụ khoa nguy hiểm như: lạc nội mạc tử cung, u xơ tử cung, tăng sản nội mạc. Những căn bệnh này làm cho lớp niêm mạc nằm trong tử cung bong tróc nhiều hơn và khiến lượng máu kinh trở nên nhiều và kéo dài ngày. Hoặc một số căn bệnh như: viêm lộ tuyến cổ tử cung, viêm cổ tử cung, u xơ cổ tử cung… Các căn bệnh này làm cho quá trình co bóp và đẩy máu đi ra ngoài âm đạo không được vận hành trơn tru và dễ bị ứ đọng lại, nên máu hay chuyển sang màu đen.

Do vậy khi gặp tình trạng rong kinh ra máu màu đen kéo dài, bạn cần phải chú ý theo dõi và đến các cơ sở y tế chuyên khoa để thăm khám kịp thời, tránh để ảnh hưởng đến sức khỏe của người bệnh, đặc biệt là bảo vệ sức khỏe sinh sản.

Những thông tin mà các bác sĩ phòng khám đa khoa Thái Hà vừa cung cấp cho các bạn về rong kinh ra máu đen có nguy hiểm không, hi vọng sẽ giúp các bạn có thêm thông tin hữu ích để có lựa chọn tốt nhất cho mình.

Nếu còn thắc mắc hay cần tư vấn gì thêm xin vui lòng liên hệ theo số điện thoại 0379 544 317 hoặc trực tiếp đến tại phòng khám địa chỉ số 11 Thái Hà, Đống Đa, Hà Nội các bác sĩ luôn sẵn lòng giúp đỡ bạn.

 

Đăng ký khám bệnh

Vui lòng nhập các ô bên dưới để đăng ký khám