• Xây dựng phòng khám trở thành đơn vị y tế được tin yêu nhất Hà Nội.
Phòng khám đa khoa Thái Hà Cơ sở y tế 0365 116 117

Nguyên nhân và cách khắc phục kinh nguyệt ra nhiều

Nguyên nhân và cách khắc phục kinh nguyệt ra nhiều
Điểm trung bình: 4.4 / 5 ( 1130 lượt đánh giá )

Đối với phụ nữ trưởng thành, kinh nguyệt sẽ xuất hiện mỗi tháng một lần, là hiện tượng sinh lý thường gặp nhất. Mỗi chu kỳ kinh nguyệt sẽ xuất hiện trong một số ngày hành kinh nhất định, số ngày hành kinh sẽ kéo dài khoảng từ 3 – 5 ngày, với lượng máu mất đi khoảng 80ml/chu kỳ. Nếu kinh nguyệt ra nhiều hơn lượng máu kinh trung bình thì bị coi là kinh nguyệt ra nhiều. Kinh nguyệt ra nhiều gây nhiều phiền toái cho cuộc sống và ảnh hưởng đến sức khỏe , khiến cho chị em rất hoang mang lo lắng. Vậy nguyên nhân gây ra tình trạng này là gì, cách khắc phục tình trạng kinh nguyệt ra nhiều?

Nguyên nhân gây kinh nguyệt ra nhiều.

Kinh nguyệt ra nhiều

Kinh nguyệt là yếu tố phản ánh rõ nét nhất tình trạng sức khỏe của người phụ nữ. Qua việc nhận biết màu sắc, số lượng…của kinh nguyệt có thể biết được tình hình sức khỏe, đặc biệt là sức khỏe sinh sản của chị em. Tuy nhiên kinh nguyệt lại rất dễ bị các yếu tố tác động gây biến đổi, trong đó kinh nguyệt ra nhiều có thể xuất phát từ các nguyên nhân sau:

Do các yếu tố sinh lý

- Tâm lý thường xuyên bị căng thẳng, áp lực, stress kéo dài do gặp những khó khăn, trở ngại trong cuộc sống, công việc…khiến cho sinh lý bị biến đổi.
- Chế độ sinh hoạt không hợp lý: chế độ dinh dưỡng không đầy đủ, nghỉ ngơi không hợp lý, thường xuyên thức khuya…sẽ dẫn đến cơ thể mệt mỏi, làm thay đổi chu kỳ kinh nguyệt, cũng như những rối loạn kinh nguyệt…
- Vệ sinh vùng kín không sạch sẽ: là nguy cơ hàng đầu dẫn đến các bệnh phụ khoa khiến vùng kín bị tổn thương và dẫn đến những bất thường về kinh nguyệt, trong đó có hiện tượng kinh nguyệt ra nhiều.

Do yếu tố bệnh lý

Chủ yếu là do các bệnh viêm nhiễm phụ khoa gây nên.
-  Viêm vùng chậu: đây là nhiễm trùng thường gặp ở phụ nữ, nó có ảnh hưởng đến các bộ phận khác như tử cung, buồng trứng, ống dẫn trứng…là một trong những nguyên nhân gây kinh nguyệt ra nhiều.
- U xơ tử cung: bệnh lý này còn có thể kèm theo các triệu chứng như kinh nguyệt không đều, kinh nguyệt ra nhiều, xuất hiện máu đông, chu kỳ kinh nguyệt kéo dài…
- Các bệnh lý khác: kinh nguyệt ra nhiều cũng có thể xuất phát từ các bệnh lý như: polyp tử cung, bệnh nhân mắc bệnh khó cầm máu, rối loạn chức năng gan, các bệnh về máu…

Sử dụng các biện pháp tránh thai

Các biện pháp tránh thai như vòng tránh thai hoặc sử dụng dụng cụ tử cung để tránh thai có thể gây ra những biến đổi về kinh nguyệt, đặc biệt là hiện tượng kinh nguyệt ra nhiều hoặc rong kinh.

Cách khắc phục kinh nguyệt ra nhiều.

Cách khắc phục kinh nguyệt ra nhiều

Để khắc phục tình trạng kinh nguyệt ra nhiều, chị em cần dựa vào nguyên nhân gây ra tình trạng này. Tuy nhiên bạn có thể áp dụng một số phương pháp chữa trị đơn giản tình trạng này:

- Chú ý duy trì trọng lượng cơ thể ổn định: Estrogen được sản xuất bởi các tế bào chất béo, do đó, phụ nữ thừa cân có nhiều khả năng có quá nhiều estrogen, gây xáo trộn chu kỳ kinh nguyệt.
- Chế độ vận động, tập luyện thể dục thể thao đều đặn: Việc tập luyện thể dục thể thao đều đặn không chỉ tốt cho sức khỏe và hình thể, tinh thần thoải mái mà còn  giúp cải thiện lưu thông khí huyết, hạn chế tình trạng kinh nguyệt ra nhiều.
- Lưu ý chế độ dinh dưỡng: Nên ăn và bổ sung nhiều chất xơ giúp duy trì sự cân bằng nội tiết tố bằng cách làm giảm estrogen thừa trong đường tiêu hóa và giúp loại bỏ lượng estrogen này khỏi cơ thể.
- Cung cấp đủ lượng nước cần thiết cho cơ thể: việc cung cấp đủ nước sẽ giúp duy trì sự cân bằng hormone và duy trì chức năng thải độc của gan và thận. Các cơ quan này cũng đóng một vai trò quan trọng trong việc loại bỏ estrogen thừa ra khỏi cơ thể.

Là một trong những vấn đề rối loạn kinh nguyệt thường gặp ở chị em phụ nữ, kinh nguyệt ra nhiều ảnh hưởng rất lớn đến đời sống sinh hoạt và sức khỏe. Sẽ rất nguy hại nếu chị em cho rằng đây chỉ là một triệu chứng đơn giản, không gây ảnh hưởng tới sức khỏe. Vậy nên, ngay khi có những dấu hiệu bất thường kể trên, các bạn nên đến ngay cơ sở y tế và phòng khám phụ khoa để được khám chữa và chữa trị kịp thời, tránh ảnh hưởng đến sức khỏe sinh sản của chị em.

Những thông tin mà các bác sĩ phòng khám đa khoa Thái Hà vừa cung cấp cho các bạn về tình trạng kinh nguyệt ra nhiều, hi vọng sẽ giúp các bạn có thêm thông tin hữu ích bảo vệ sức khỏe cho mình. Nếu còn thắc mắc hay cần tư vấn gì thêm xin vui lòng liên hệ theo số điện thoại 0379 544 317 hoặc trực tiếp đến tại phòng khám địa chỉ số 11 Thái Hà, Đống Đa, Hà Nội các bác sĩ luôn sẵn lòng giúp đỡ bạn.

Đăng ký khám bệnh

Vui lòng nhập các ô bên dưới để đăng ký khám