• Xây dựng phòng khám trở thành đơn vị y tế được tin yêu nhất Hà Nội.
Phòng khám đa khoa Thái Hà Cơ sở y tế 0365 116 117

4 trạng thái của khí hư cảnh báo bạn cần đi khám ngay

4 trạng thái của khí hư cảnh báo bạn cần đi khám ngay
Điểm trung bình: 3.6 / 5 ( 439 lượt đánh giá )

Khí hư hay còn gọi là dịch âm đạo được hình thành do tác dụng của nội tiết tố estrogen, nó có tác dụng giữ ẩm âm đạo, bảo vệ âm đạo, đồng thời tạo điều kiện cho tinh trùng có thể di chuyển vào cơ quan sinh dục nữ để thụ tinh. Với vai trò quan trọng đó, chị em nên chú ý quan sát và theo dõi những biểu hiện của khí hư, nếu thấy những biểu hiện bất thường nào thì phải đến ngay các cơ sở y tế chuyên khoa để được các bác sĩ thăm khám và điều trị kịp thời. Bài viết dưới đây các chuyên gia phòng khám Thái Hà sẽ chia sẻ 4 trạng thái của khí hư cảnh báo bạn cần đi khám phụ khoa ngay.

4 trạng thái của khí hư cảnh báo bạn cần đi khám ngay

Trước tiên, khí hư bình thường sẽ có màu trắng trong, loãng, không gây ngứa và không có mùi hôi khó chịu. Nếu bạn thấy khí hư của mình có những đặc điểm khác với những dấu hiệu kể trên thì hãy cảnh giác vì đó có thể là dấu hiệu cảnh báo bạn đang mắc phải một bệnh phụ khoa nào đó.

4 trạng thái của khí hư cảnh báo bạn cần đi khám phụ khoa ngay

1.Khí hư ra nhiều và đặc quánh

Bình thường, lượng khí hư chỉ tăng tiết quanh thời điểm rụng trứng (thường là vào giữa chu kỳ kinh nguyệt). Nếu bạn thấy khí hư ra nhiều bất thường mà không thuộc thời điểm trên và còn ở dạng đặc quánh thì nên đi thăm khám sớm bởi rất có thể chị em đang mắc phải bệnh viêm âm đạo do nấm.

2. Khí hư ra nhiều và có lẫn với máu

Hiện tượng này có thể là dấu hiệu cho thấy bạn bị dị ứng với vòng tránh thai hoặc có thể là biểu hiện của bệnh viêm loét cổ tử cung, bướu cổ tử cung, thậm chí là bệnh ung thư cổ tử cung rất nguy hiểm. Do vậy, khi thấy khí hư có lẫn một chút máu thì bạn hãy đến ngay các cơ sở y tế chuyên khoa để được các bác sĩ thăm khám và điều trị kịp thời, tránh để tình trạng này kéo dài gây ra những ảnh hưởng không tốt cho sức khỏe sinh sản sau này.

3. Khí hư có màu vàng

Khi thấy khí hư từ màu trắng trong chuyển sang màu vàng thì chị em nên cảnh giác bởi rất có thể đây là dấu hiệu của bệnh viêm cổ tử cung ở mức độ nhẹ hay viêm cổ tử cung mãn tính hoặc viêm lộ tuyến cổ tử cung. Các bệnh lý này nếu không được điều trị kịp thời thì có thể dẫn đến những biến chứng nguy hiểm gây ảnh hưởng không tốt cho sức khỏe sinh sản sau này.

4. Khí hư sủi bọt và có mùi hôi

Hiện tượng khí hư sủi bọt kèm theo đó là mùi hôi khó chịu có thể là dấu hiệu cảnh báo bạn đang mắc phải bệnh viêm âm đạo do trùng roi Trichomonas gây ra. Viêm âm đạo do trùng roi nếu không được điều trị kịp thời thì có thể dẫn đến những biến chứng nguy hiểm như gây ra viêm nhiễm ngược dòng cho các cơ quan sinh dục phía trên như tử cung, ống dẫn trứng, buồng trứng… từ đó gây ảnh hưởng đến sức khỏe và khả năng sinh sản của chị em sau này. Do vậy, chị em cần phải hết sức cảnh giác khi thấy khí hư bị sủi bọt và có mùi hôi khó chịu.

Lời khuyên từ chuyên gia: Khi thấy khí hư có những biểu hiện bất thường như: khí hư có màu vàng, khí hư bị sủi bọt và có mùi hôi khó chịu, khí hư có máu hay khí hư ra nhiều và khí hư đặc quánh… thì chị em nên đến ngay các cơ sở y tế chuyên khoa để được các bác sĩ thăm khám và điều trị kịp thời. Chị em không nên để tình trạng này kéo dài gây ra những ảnh hưởng không tốt cho sức khỏe.

Trên đây là những chia sẻ của các bác sĩ phòng khám đa khoa Thái Hà về “4 trạng thái của khí hư cảnh báo bạn cần đi khám ngay”. Nếu chị em còn điều gì thắc mắc hoặc muốn tìm hiểu thêm về vấn đề này thì có thể gọi đến số 0379 544 317 để được các chuyên gia tư vấn và đặt lịch hẹn khám miễn phí.

 

Đăng ký khám bệnh

Vui lòng nhập các ô bên dưới để đăng ký khám