• Xây dựng phòng khám trở thành đơn vị y tế được tin yêu nhất Hà Nội.
Phòng khám đa khoa Thái Hà Cơ sở y tế 0365 116 117

Khí hư có mùi hôi phải làm sao?

Khí hư có mùi hôi phải làm sao?
Điểm trung bình: 3.8 / 5 ( 497 lượt đánh giá )

Khí hư hay còn gọi là dịch tiết âm đạo, do âm đạo tiết ra. Khí hư có chức năng quan trọng đặc biệt là đối với sức khỏe sinh sản của nữ giới. Bất kỳ những dấu hiệu bất thường nào có liên quan cũng sẽ ảnh hưởng rất lớn tới sức khỏe sinh sản của chị em. Khí hư có mùi hôi là hiện tượng thường gặp, gây cho chị em rất nhiều phiền toái. Khi gặp tình trạng khí hư có mùi hôi phải làm sao, là thắc mắc và quan tâm của rất nhiều nữ giới.

Những hiểu biết chung về khí hư

Những hiểu biết chung về khí hư

Khi dịch tiết ở âm đạo tiết ra nhiều thì được gọi là khí hư. Khí hư đôi khi gây ra cho chị em những phiền toái nhỏ nhưng thường không được chú ý cho đến khi nó gây ảnh hưởng đến sức khỏe của người bệnh. Chức năng của khí hư đó là nhằm giữ môi trường âm đạo được ổn định, ngăn chặn vi khuẩn xâm nhập vào bên trong gây nhiễm khuẩn âm đạo. Bên cạnh đó khí hư cũng có tác dụng như một chất bôi trơn khi quan hệ tình dục để giúp việc quan hệ được tiến hành dễ dàng hơn, không gây đau rát. Khí hư cũng giúp cho tinh trùng có thể sinh sống và di chuyển thuận lợi hơn. Lượng khí hư sẽ thay đổi theo chu kỳ kinh nguyệt, thông thường trong và sau ngày rụng trứng thì lượng khí hư sẽ xuất hiện nhiều hơn, do sự tăng lên nhanh chóng của hormone sinh dục nữ.

Khí hư bình thường sẽ thường có màu trong hoặc hơi đục, không dính, hơi nhầy, không mùi hoặc có mùi hơi tanh của lòng trắng trứng. Chính vì vậy khi khí hư có mùi hôi lạ là những dấu hiệu bất thường mà cơ thể đang gặp phải. Nguy hiểm hơn rất có thể bạn đang đứng trước nguy cơ mắc bệnh phụ khoa. Vậy khí hư có mùi hôi phải làm sao?

Cách trị khí hư có mùi hôi

Cách trị khí hư có mùi hôi

Khí hư có mùi hôi sẽ gây ảnh hưởng rất lớn đến sức khỏe và phiền toái của người bệnh. Nữ giới sẽ cảm thấy mất tự ti, khó chịu không làm chủ được công việc cũng như trong cuộc sống. Nguyên nhân gây nên tình trạng này có thể xuất phát từ thói quen vệ sinh không sạch sẽ, đúng cách, mặc quần lót quá chật. Bên cạnh đó chế độ ăn uống không đảm bảo, sức đề kháng kém. Quan hệ tình dục không an toàn hoặc quan hệ trong chu kỳ kinh nguyệt khiến cho âm đạo bị viêm nhiễm.

Khi bị khí hư có mùi hôi, các bác sĩ khuyên bạn nên thực hiện một số các biên pháp sau:

Chú ý vệ sinh vùng kín sạch sẽ hàng ngày, đúng cách bằng dung dịch vệ sinh phù hợp, có thể pha nước muối loãng để rửa bộ phận sinh dục.

Không thụt rửa sâu vào trong âm đạo, vì hành động này có thể làm mất cân bằng độ PH trong âm đạo, rửa sạch vi khuẩn có lợi, tạo môi trường thuận lợi để vi khuẩn xâm nhập và gây bệnh đường sinh dục.

Nên chú trọng vệ sinh trong thời kỳ kinh nguyệt vì đây là môi trường vô cùng thuận lợi để vi khuẩn sinh sôi và phát triển, gây viêm nhiễm.

Không nên mặc quần áo quá chật, đặc biệt là quần lót, nên mặc loại làm bằng chất liệu coton thoáng mát, để cho vùng kín luôn được thông thoáng.

Có chế độ ăn uống, sinh hoạt phù hợp. Nên quan hệ tình dục an toàn để tránh bị lây nhiễm các bệnh xã hội, chú ý vệ sinh sạch sẽ trước và sau khi quan hệ, để tránh vi khuẩn tích tụ gây mùi hôi.

Nếu tình trạng này kéo dài mà không thuyên giảm dù đã áp dụng các biện pháp thì tốt nhất bạn nên đi khám phụ khoa để biết được chính xác tình hình. Vì nguy cơ mắc các bệnh phụ khoa của bạn là rất cao, nếu không chữa trị kịp thời có thể dẫn tới vô sinh.

Những thông tin mà các bác sĩ phòng khám đa khoa Thái Hà vừa cung cấp cho các bạn về khí hư có mùi hôi phải làm sao? Hi vọng sẽ giúp các bạn có thêm thông tin hữu ích bảo vệ sức khỏe cho mình. Nếu còn thắc mắc hay cần tư vấn gì thêm xin vui lòng liên hệ theo số điện thoại 0379 544 317 hoặc trực tiếp đến tại phòng khám địa chỉ số 11 Thái Hà, Đống Đa, Hà Nội các bác sĩ luôn sẵn lòng giúp đỡ bạn.

Các bạn cũng có thể nhấp vào khung chat để được trò chuyện và tư vấn trực tiếp với bác sĩ và chuyên gia y tế.

 

Đăng ký khám bệnh

Vui lòng nhập các ô bên dưới để đăng ký khám