• Xây dựng phòng khám trở thành đơn vị y tế được tin yêu nhất Hà Nội.
Phòng khám đa khoa Thái Hà Cơ sở y tế 0365 116 117

Ra khí hư đặc quánh màu trắng đục có sao không?

Ra khí hư đặc quánh màu trắng đục có sao không?
Điểm trung bình: 4.1 / 5 ( 1069 lượt đánh giá )

Khi bước vào tuổi dậy, cơ thể nữ giới có rất nhiều xáo trộn và diễn ra rất nhiều thay đổi quan trọng để chuẩn bị bước vào tuổi trưởng thành. Điển hình đó là sự xuất hiện của khí hư hay còn gọi là dịch tiết âm đạo. Chính vì thế mà khí hư được xem là một trong những dấu hiệu quan trọng phản ánh sức khỏe sinh sản của chị em. Bất kỳ những dấu hiệu bất thường nào của khí hư đều phản ánh những rắc rối mà chị em đang gặp phải. Trong các vấn đề về khí hư thì khí hư đặc quánh màu trắng đục là tình trạng mà rất nhiều chị em gặp phải.

Ra nhiều khi hư màu trắng đục

Vậy tình trạng khí hư đặc quánh màu trắng đục là bệnh gì, có nguy hiểm không?

Khí hư có chức năng quan trọng đối với sức khỏe của chị em. Bình thường khí hư sẽ giúp giữ ẩm cho môi trường âm đạo, ngăn chặn sự xâm nhập của vi khuẩn và các tác nhân gây bệnh xâm nhập vào để gây hại cho âm đạo. Bên cạnh đó, khí hư cũng giúp cho quá trình giao hợp diễn ra suôn sẻ và tạo cảm hứng tình dục hơn. Khí hư không cố định mà sẽ thay đổi theo chu kỳ kinh nguyệt, thông thường trong và sau giai đoạn rụng trứng khi lượng hormone tăng lên nhanh chóng thì lượng khí hư tiết ra cũng sẽ nhiều hơn.

Khí hư sinh lý thường không màu, không mùi hoặc mùi hơi tanh như lòng trắng trứng, hơi dính và nhầy. Nếu khí hư đặc quánh có màu trắng đục thì rõ ràng bạn đang gặp phải những vấn đề bất thường trong cơ thể, đặc biệt là những bệnh phụ khoa nguy hiểm.

Khí hư đặc quánh có màu trắng đục thường là biểu hiện của một số bệnh phụ khoa nguy hiểm sau:

- Viêm âm đạo: đây là bệnh lý phụ khoa phổ biến thường gặp nhất ở nữ  giới. Bất kỳ nữ giới nào trong đời cũng bị mắc viêm âm đạo ít nhất một lần trong đời. Đối với viêm âm đạo, nếu do nấm gây nên đặc biệt là do nấm Candida gây nên thì chị em sẽ thấy xuất hiện các triệu chứng như: khí hư ra nhiều, có màu trắng đục như sữa chua, đặc quánh, ngứa âm đạo, có cảm giác nóng rát, khi giao hợp thấy đau đớn, đi tiểu khó, bị mắc tiểu rắt, tiểu són…gây cho người bệnh cảm giác khó chịu.
- Viêm cổ tử cung: là hiện tượng viêm nhiễm xảy ra ở cổ tử cung do nhiều tác nhân xâm nhập và gây nên bệnh. Khi bị viêm cổ tử cung, nữ giới sẽ thấy ra nhiều khí hư đặc quánh, có màu trắng đục, vùng kín có cảm giác ngứa ngáy, khi đi tiểu hoặc giao hợp xuất hiện cảm giác đau đớn, diễn ra tình trạng xuất huyết âm đạo bất thường sau khi quan hệ hoặc ngoài kỳ kinh.
- Tắc nghẽn các cơ quan vùng chậu có thể là do các cơ quan bệnh tật kéo dài không được điều trị, cũng có thể là do thời tiết quá nóng hoặc lâu ngày không vận động khiến cho các cơ quan vùng chậu bị rối loạn và tắc nghẽn làm cho khí hư đặc quánh và có màu trắng.

Tất cả những bệnh phụ khoa trên đều là những bệnh lý rất nguy hiểm, nếu không được chữa trị kịp thời thì sẽ để lại những biến chứng rất nghiêm trọng có thể đe dọa đến sức khỏe sinh sản của chị em. Các dạng viêm nhiễm này không được chữa trị sẽ dẫn đến viêm nhiễm lan rộng, lây lan sang các khu vực khác làm suy giảm các chức năng sinh sản của nữ giới. Chính vì vậy khi tình trạng khí hư kéo dài và có những dấu hiệu bất thường thì chị em nên đi khám để biết được tình hình và khắc phục kịp thời.

Những thông tin mà các bác sĩ phòng khám phụ khoa Thái Hà vừa cung cấp cho các bạn về khí hư đặc quánh màu trắng đục, hi vọng sẽ giúp các bạn có thêm thông tin hữu ích để có lựa chọn tốt nhất cho mình. Nếu còn thắc mắc hay cần tư vấn gì thêm xin vui lòng liên hệ theo số điện thoại 0379 544 317 hoặc trực tiếp đến tại phòng khám địa chỉ số 11 Thái Hà, Đống Đa, Hà Nội các bác sĩ luôn sẵn lòng giúp đỡ bạn.

Đăng ký khám bệnh

Vui lòng nhập các ô bên dưới để đăng ký khám