• Xây dựng phòng khám trở thành đơn vị y tế được tin yêu nhất Hà Nội.
Phòng khám đa khoa Thái Hà Cơ sở y tế 0365 116 117

Khí hư màu vàng, có mùi và cách giải quyết

Khí hư màu vàng, có mùi và cách giải quyết
Điểm trung bình: 4.4 / 5 ( 1000 lượt đánh giá )

Khí hư có màu vàng kèm theo mùi hôi khó chịu là một trong những biểu hiện của khí hư bất thường khiến cho nhiều chị em cảm thấy lo lắng, sợ hãi. Nếu muốn tìm cách khắc phục hiện tượng này thì chị em cần phải có những kiến thức nhất định về hiện tượng khí hư màu vàng có mùi hôi, đặc biệt là nguyên nhân để từ đó sớm tìm ra cách điều trị kịp thời.

Khí hư màu vàng

Khí hư màu vàng, có mùi – nguyên nhân do đâu?

Khí hư hay còn gọi là dịch âm đạo là một dấu hiệu thể hiện sự phát triển và hoạt động của cơ quan sinh dục nữ. Khí hư bình thường sẽ có màu trắng trong hoặc hơi ngả vàng. Số lượng và tính chất của khí hư thường có sự thay đổi theo tùy vào thời điểm rụng trứng của chu kỳ kinh nguyệt, khí hư thường ra nhiều và dai hơn ở thời điểm rụng trứng. Nếu khí hư có những biểu hiện bất thường về màu sắc và tính chất thì rất có thể là chị em đang mắc phải một bệnh lý nào đó. Vậy khí hư màu vàng, có mùi hôi là do nguyên nhân nào gây ra?

Theo các chuyên gia sản phụ khoa, có rất nhiều nguyên nhân khiến cho khí hư của chị em chuyển sang màu vàng kèm theo mùi hôi khó chịu nhưng nguyên nhân chủ yếu là do chị em mắc phải các bệnh phụ khoa như viêm âm đạo, viêm cổ tử cung… Hay nói cách khác, hiện tượng khí hư màu vàng, có mùi hôi là biểu hiện giúp chị em nhận biết các bệnh lý này.

Viêm âm đạo: là hiện tượng âm đạo bị viêm nhiễm do sự xâm nhập và phát triển của các tác nhân có hại như nấm, vi khuẩn và trùng roi. Triệu chứng thường gặp nhất khi bị viêm âm đạo là khí hư tiết ra bất thường, có màu vàng hoặc màu vàng xanh kèm theo mùi hôi khó chịu. Khí hư thường tiết ra nhiều trước và sau kỳ kinh nguyệt.

Viêm cổ tử cung: hiện tượng khí hư màu vàng có mùi hôi cũng có thể là biểu hiện của bệnh viêm cổ tử cung. Khi bị viêm nhiễm nặng người bệnh có thể bị xuất huyết âm đạo hoặc chảy dịch mủ.

Các bệnh lý ở tử cung: hiện tượng này cũng có thể là biểu hiện của các bệnh lý ở tử cung như viêm niêm mạc tử cung, polyp tử cung, lộ tuyến cổ tử cung, u xơ cổ tử cung, thậm chí là ung thư cổ tử cung.

Ngoài các bệnh lý trên, khí hư màu vàng, có mùi cũng có thể là biểu hiện của các bệnh xã hội, viêm đường tiết niệu hoặc cũng có thể là do ảnh hưởng của tâm lý…

Cách giải quyết khi bị khí hư màu vàng, có mùi

Cách giải quyết khí hư màu vàng có mùi hôi

Khí hư có vai trò rất quan trọng đối với sức khỏe sinh sản của người phụ nữ, nó không chỉ có tác dụng giữ ẩm cho âm đạo mà còn tạo điều kiện thuận lợi cho tinh trùng có thể dễ dàng di chuyển vào tử cung để thụ thai. Do vậy, khi phát hiện những biểu hiện bất thường của khí hư chị em nên đến ngay các cơ sở y tế chuyên khoa để được các chuyên gia thăm khám và chữa trị kịp thời.

Khi đã xác định được tình trạng bệnh bác sĩ sẽ đưa ra liệu pháp điều trị phù hợp nhất. Thông thường, nếu nguyên nhân gây ra khí hư màu vàng, có mùi hôi là do các bệnh viêm nhiễm thì người bệnh sẽ được chỉ định điều trị bằng phương pháp nội khoa. Khi việc sử dụng thuốc không mang lại hiệu quả thì bác sĩ sẽ có những chỉ dẫn nhất định, người bệnh có thể tiến hành điều trị bằng phương pháp ngoại khoa.

Trong thời gian điều trị bệnh nhân cần tuân thủ theo đúng chỉ định của bác sĩ chuyên khoa để đạt được hiệu quả chữa trị cao nhất. Bên cạnh đó, người bệnh cũng cần phải chú ý vệ sinh cơ quan sinh dục, đặc biệt là trong kỳ nguyệt san, trước và sau khi quan hệ tình dục để nâng cao hiệu quả chữa trị.

Trên đây là những chia sẻ của các bác sĩ Phòng khám phụ khoa Thái Hà về hiện tượng khí hư màu vàng, có mùi và cách giải quyết. Nếu chị em còn có thắc mắc về vấn đề này thì hãy liên hệ Phòng khám đa khoa Thái Hà theo số 0379 544 317 để được các chuyên gia tư vấn và đặt lịch hẹn khám miễn phí.

Đăng ký khám bệnh

Vui lòng nhập các ô bên dưới để đăng ký khám