• Xây dựng phòng khám trở thành đơn vị y tế được tin yêu nhất Hà Nội.
Phòng khám đa khoa Thái Hà Cơ sở y tế 0365 116 117

Viêm cổ tử cung nặng

Viêm cổ tử cung nặng
Điểm trung bình: 4.1 / 5 ( 1038 lượt đánh giá )

Viêm cổ tử cung là một trong những bệnh phụ khoa nguy hiểm thường gặp ở nữ giới, có thể gây ra rất nhiều những phiền toái và ảnh hưởng đối với cuộc sống và sức khỏe sinh sản của nữ giới. Tuy nhiên đa số tâm lý của chị em khi có các triệu chứng của bệnh lại thường ngại đi khám phụ khoa nên chỉ khi bệnh chuyển nặng lúc này mới vội vàng đi khám và chữa trị, khiến cho quá trình điều trị gặp rất nhiều khó khăn. Vậy khi bị viêm cổ tử cung nặng người bệnh sẽ có những biểu hiện bệnh như thế nào, và những biến chứng nguy hiểm như thế nào?

Bệnh viêm cổ tử cung nặng là tình trạng mãn tính, giai đoạn sau của viêm cổ tử cung. Viêm cổ tử cung ở giai đoạn cấp tính nếu không được chữa trị kịp thời sẽ dẫn đến tình trạng viêm nhiễm nặng. Viêm cổ tử cung nặng có thể gây ra biến chứng rất nguy hiểm, ảnh hưởng đến sức khỏe sinh sản của nữ giới, thậm chí có thể gây vô sinh ở nữ.

Viêm cổ tử cung nặng

Những biểu hiện của viêm cổ tử cung nặng

Biểu hiện viêm cổ tử cung nặng thường có những triệu chứng khá giống với các triệu chứng ở giai đoạn viêm cổ tử cung nhẹ nhưng mức độ nguy hiểm lại nặng nề hơn, gây ra rất nhiều những ảnh hưởng đến sinh hoạt và tâm lý của người bệnh. Những triệu chứng thường gặp khi bị mắc viêm cổ tử cung nặng mà có thể dễ dàng nhận thấy đó là:

Khí hư ra nhiều bất thường, màu sắc thay đổi, khi bị viêm cổ tử cung nhẹ thường có màu vàng nhạt, hoặc màu vàng mủ, thậm chí trong một số trường hợp khí hư còn có thể kèm theo cả máu và có mùi hôi cực kỳ khó chịu.

Xuất hiện một số triệu chứng về đường ruột kèm theo như khó đại tiện, đau tức vùng hậu môn.

Các triệu chứng về đường tiết niệu như đi tiểu nhiều, tiểu buốt, tiểu khó…

Kinh nguyệt bị rối loạn, đau vùng bụng dưới, máu kinh xuất hiện nhiều hơn bình thường, có thể có tình trạng xuất huyết bất thường ngoài kỳ kinh.

Khi quan hệ tình dục sẽ có cảm giác đau rát, khó chịu, chảy máu sau khi quan hệ, bên cạnh đó có thể thấy xuất hiện tình trạng ngứa âm đạo.

Những triệu chứng này khiến cho chị em cảm thấy bất tiện, mất tự tin trong cuộc sống. Bên cạnh đó gây cho người bệnh những đau đớn, nếu kéo dài có thể dẫn đến vô sinh nữ.

Những biến chứng nguy hiểm của bệnh viêm cổ tử cung nặng

Bệnh viêm cổ tử cung nặng nếu không chữa trị kịp thời có thể sẽ gây ra tình trạng viêm nhiễm tại các cơ quan khác trên cơ thể. Nó có thể dẫn đến các bệnh phụ khoa khác như viêm nội mạc tử cung, viêm vùng chậu mãn tính, khi tình trạng viêm nhiễm của bệnh lan rộng thì có thể ảnh hưởng đến bàng quang, gây viêm nhiễm hệ thống đường tiết niệu dẫn đến các triệu chứng kích thích như tiểu đau, tiểu nhiều hoặc tiểu khó…

Đối với phụ nữ mang thai, nếu bị viêm cổ tử cung nặng có thể dẫn đến sảy thai do cổ tử cung bị viêm nhiễm, sẽ dẫn đến làm giảm các chức năng bảo vệ bào thai, nguy cơ sảy thai, sinh non là rất cao.

Đối với nữ giới chưa mang thai, viêm cổ tử cung còn có thể cản trở quá trình thụ thai của trứng, có thể gây vô sinh hiếm muộn ở nữ giới. Do đó khi nữ giới có những triệu chứng bệnh bất thường, nữ giới cần phải đi thăm khám phụ khoa ngay lập tức để chữa trị kịp thời, tránh để ảnh hưởng đến sức khỏe và tâm lý của người bệnh.

Những thông tin mà các bác sĩ phòng khám phụ khoa Thái Hà vừa cung cấp cho các bạn về thông tin viêm cổ tử cung nặng, hi vọng sẽ giúp các bạn có thêm thông tin hữu ích để có lựa chọn tốt nhất cho mình. Nếu còn thắc mắc hay cần tư vấn gì thêm xin vui lòng liên hệ theo số điện thoại 0379 544 317 hoặc trực tiếp đến tại phòng khám địa chỉ số 11 Thái Hà, Đống Đa, Hà Nội các bác sĩ luôn sẵn lòng giúp đỡ bạn.

Các bạn cũng có thể nhấp vào khung chat để được trò chuyện và tư vấn trực tiếp với bác sĩ và chuyên gia y tế.

 

Đăng ký khám bệnh

Vui lòng nhập các ô bên dưới để đăng ký khám