• Xây dựng phòng khám trở thành đơn vị y tế được tin yêu nhất Hà Nội.
Phòng khám đa khoa Thái Hà Cơ sở y tế 0365 116 117

Viêm cổ tử cung khi mang thai có ảnh hưởng gì?

Viêm cổ tử cung khi mang thai có ảnh hưởng gì?
Điểm trung bình: 4.0 / 5 ( 883 lượt đánh giá )

Bệnh phụ khoa luôn là nỗi ám ảnh lớn đối với các chị em phụ nữ, ảnh hưởng đến sức khỏe cũng như khả năng sinh sản, có thể dẫn tới vô sinh. Thế nhưng đối với cả chị em đã mang  thai thì các bệnh phụ khoa cũng sẽ gây ra rất nhiều những ảnh hưởng nghiêm trọng. Viêm cổ tử cung là bệnh phụ khoa phổ biến có thể gây ra nguy hiểm đối với sức khỏe của nữ giới, đặc biệt là sức khỏe sinh sản. Vậy viêm cổ tử cung khi mang thai có ảnh hưởng gì không?

Viêm cổ tử cung khi mang thai

Tình trạng viêm cổ tử cung ở phụ nữ mang thai

Viêm cổ tử cung là chỉ tình trạng viêm nhiễm do các tác nhân gây bệnh xâm nhập vào cổ tử cung và phát triển gây bệnh. Bình thường nữ giới cũng rất dễ bị mắc viêm cổ tử cung nếu như không chú ý tới chăm sóc sức khỏe sinh sản. Đối với phụ nữ mang thai đặc biệt là trong 3 tháng đầu và 3 tháng cuối của chu kỳ thì càng có nguy cơ mắc viêm cổ tử cung cao hơn.

Sở dĩ phụ nữ mang thai dễ bị mắc viêm cổ tử cung là do trong giai đoạn mang thai, cơ thể chị em có nhiều sự thay đổi, sức đề kháng bị giảm sút, nội tiết tố bị mất cân bằng. Điều này tạo cơ hội cho vi khuẩn, virut và các tác nhân có hại có điều kiện thuận lợi để phát triển và gây bệnh ở cổ tử cung. Hơn nữa, trong khi mang thai, môi trường âm đạo cũng bị thay đổi theo nội tiết tố, nên cũng dễ mắc các bệnh phụ khoa hơn. Bên cạnh đó vấn đề vệ sinh vùng kín không sạch sẽ, không đảm bảo đúng cách cũng sẽ khiến cho vi khuẩn dễ xâm nhập đến cổ tử cung và gây viêm nhiễm cổ tử cung. Trong thời kỳ mang thai nếu vẫn có quan hệ tình dục không an toàn cũng dễ khiến cho vi khuẩn và các bệnh tình dục lây lan và gây viêm nhiễm cổ tử cung.

 

 

Những nguy hiểm khi mang thai bị mắc viêm cổ tử cung

Thông thường, ở nữ giới khi bị mắc viêm cổ tử cung thì sẽ dẫn đến cản trở quá trình thụ thai, vì tinh trùng phải đi qua cổ tử cung để vào tử cung để thụ thai. Nếu cổ tử cung bị viêm nhiễm, tinh trùng sẽ dễ bị tiêu diệt dẫn đến vô sinh. Đối với nữ giới đang mang thai thì viêm cổ tử cung cũng gây ra rất nhiều những nguy hiểm khôn lường.

Gây bất tiện cho sinh hoạt: khi bị viêm cổ tử cung, thai phụ thấy xuất hiện tình trạng khí hư ra nhiều, có sự bất thường về màu sắc và có mùi hôi khó chịu. Vùng kín lại có cảm giác ngứa ngáy, đau rát và sưng tấy, khiến cho chị em sinh hoạt rất khó khăn.

Đau vùng bụng dưới, xuất huyết âm đạo bất thường, đau khi quan hệ tình dục khiến cho chị em cảm thấy lo lắng, bất an, ảnh hưởng đến sự phát triển của thai nhi, ảnh hưởng đến tình cảm vợ chồng.

Khi mang thai bị viêm cổ tử cung có thể gây sảy thai, thai chết lưu, sinh non, trẻ sinh ra có khả năng bị nhiễm trùng sơ sinh nếu sinh thường.

Trẻ cũng có khả năng bị mắc các bệnh viêm phổi, mắt…

Chính vì vậy khi có những biểu hiện bị mắc viêm nhiễm cổ tử cung thì bạn cần thăm khám và chữa trị ngay tại các cơ sở y tế đảm bảo để hạn chế những ảnh hưởng đến sức khỏe của cả mẹ và bé. Các bác sĩ khuyên bạn nếu bị viêm cổ tử cung bạn cần chữa trị trước khi sinh để đảm bảo sự phát triển và an toàn của trẻ.

Những thông tin mà các bác sĩ phòng khám phụ khoa Thái Hà vừa cung cấp cho các bạn về viêm cổ tử cung khi mang thai có nguy hiểm không, hi vọng sẽ giúp các bạn có thêm thông tin hữu ích để có lựa chọn tốt nhất cho mình. Nếu còn thắc mắc hay cần tư vấn gì thêm xin vui lòng liên hệ theo số điện thoại 0379 544 317 hoặc trực tiếp đến tại phòng khám địa chỉ số 11 Thái Hà, Đống Đa, Hà Nội các bác sĩ luôn sẵn lòng giúp đỡ bạn.

Các bạn cũng có thể nhấp vào khung chat để được trò chuyện và tư vấn trực tiếp với bác sĩ và chuyên gia y tế.

 

Đăng ký khám bệnh

Vui lòng nhập các ô bên dưới để đăng ký khám