• Xây dựng phòng khám trở thành đơn vị y tế được tin yêu nhất Hà Nội.
Phòng khám đa khoa Thái Hà Cơ sở y tế 0365 116 117

Viêm cổ tử cung nhẹ

Viêm cổ tử cung nhẹ
Điểm trung bình: 4.2 / 5 ( 920 lượt đánh giá )

Viêm cổ tử cung là một trong những bệnh phụ khoa nguy hiểm và thường gặp ở chị em phụ nữ. Viêm cổ tử cung không chỉ ảnh hưởng đến đời sống sinh hoạt mà còn ảnh hưởng đến khả năng sinh sản của chị em. Viêm cổ tử cung là một trong những nguyên nhân gây nên tình trạng vô sinh ở nữ giới. Viêm cổ tử cung có nhiều mức độ khác nhau, mỗi tình trạng bệnh sẽ có những ảnh hưởng khác nhau. Vậy tình trạng viêm cổ tử cung nhẹ là như thế nào?

Viêm cổ tử cung nhẹ

Viêm cổ tử cung là chỉ tình trạng viêm nhiễm ở cổ tử cung do nhiều tác nhân có hại như vi khuẩn virus xâm nhập vào và gây nên viêm nhiễm. Cổ tử cung là bộ phận khá nhạy cảm và dễ viêm nhiễm, giữ vai trò quan trọng, nối liền từ âm đạo vào buồng tử cung. Có tác dụng tiết ra dịch tiết nhằm giữ ẩm môi trường âm đạo và ngăn chặn sự xâm nhập của vi khuẩn vào gây bệnh. Cổ tử cung rất dễ bị viêm nhiễm, chủ yếu do các tác nhân khác nhau gây bệnh chủ yếu là do vi khuẩn Chlamydia, Trichomonas, lậu cầu, mụn rộp sinh dục và đặc biệt là virus HPV.

Viêm cổ tử cung thường chia làm hai loại viêm cổ tử cung cấp tính và viêm cổ tử cung mãn tính. Viêm cổ tử cung nhẹ là tình trạng viêm cổ tử cung cấp tính, đây là giai đoạn đầu của bệnh viêm cổ tử cung. Khi bị viêm cổ tử cung cấp tính nếu không được chữa trị kịp thời sẽ chuyển sang giai đoạn nặng, viêm cổ tử cung mãn tính rất khó điều trị và gây ra những nguy hiểm rất lớn đến sức khỏe sinh sản của chị em.

Khi bị viêm cổ tử cung nhẹ, nữ giới sẽ thấy xuất hiện các triệu chứng bệnh rất phổ biến như khí hư ra nhiều có mùi khó chịu, xuất hiện nhiều dịch, mủ có màu vàng hoặc xanh, khiến chị em mất tự tin. Vùng kín sẽ có cảm giác rất ngứa ngáy, khó chịu, chị em sẽ có cảm giác ngứa rát, luôn trong tình trạng ẩm ướt, nên thường gây ra tình trạng viêm nhiễm âm đạo kèm theo. Đau lưng, đau vùng chậu, đau khi quan hệ là các triệu chứng viêm cổ tử cung điển hình. Cơn đau có thể biểu hiện từ âm ỉ đến kéo dài, đau quặn theo cơn. Nữ giới cũng có thể xuất hiện tình trạng rối loạn kinh nguyệt: chu kỳ kinh nguyệt không đều, màu máu kinh bất thường có thể ra máu tươi trong những ngày hành kinh, ra quá ít hoặc quá nhiều, có hiện tượng rong kinh hoặc ra máu khi có quan hệ.

Đây là giai đoạn nhẹ nhất của bệnh viêm cổ tử cung, đối với giai đoạn này chị em cần tránh làm việc quá sức, tránh sinh hoạt tình dục, tránh để nước quá nhiều vào âm đạo khi tắm… tránh những kích thích vào phần này. Khi bị viêm cổ tử cung thì cũng cần phải được điều trị kịp thời, tránh tâm lý nghĩ bệnh nhẹ nên không cần điều trị. Việc điều trị bệnh viêm cổ tử cung nhẹ cũng khá đơn giản, có thể sử dụng thuốc theo đơn kê của bác sĩ. Các bạn nên chữa trị càng sớm, càng tốt, tránh để tình trạng bệnh chuyển nặng. Tuyệt đối không dược tự ý chữa trị khi không có sự hướng dẫn của bác sĩ chuyên môn. Khi phát hiện ra các triệu chứng của bệnh thì bạn nên đi khám ngay để cố thể chữa trị kịp thời, không để bệnh nặng hơn và biến chứng sang các bệnh khác nặng hơn.

Những thông tin mà các bác sĩ phòng khám đa khoa Thái Hà vừa cung cấp cho các bạn về bệnh viêm cổ tử cung nhẹ, hi vọng sẽ giúp các bạn có thêm thông tin hữu ích để có lựa chọn tốt nhất cho mình. Nếu còn thắc mắc hay cần tư vấn gì thêm xin vui lòng liên hệ theo số điện thoại 0379 544 317 hoặc trực tiếp đến tại phòng khám địa chỉ số 11 Thái Hà, Đống Đa, Hà Nội các bác sĩ luôn sẵn lòng giúp đỡ bạn.

Các bạn cũng có thể nhấp vào khung chat để được trò chuyện và tư vấn trực tiếp với bác sĩ và chuyên gia y tế.

 

Đăng ký khám bệnh

Vui lòng nhập các ô bên dưới để đăng ký khám