• Xây dựng phòng khám trở thành đơn vị y tế được tin yêu nhất Hà Nội.
Phòng khám đa khoa Thái Hà Cơ sở y tế 0365 116 117

Cảnh báo sức khỏe qua màu sắc khí hư

Cảnh báo sức khỏe qua màu sắc khí hư
Điểm trung bình: 4.5 / 5 ( 1034 lượt đánh giá )

Khí hư (hay còn gọi là dịch âm đạo) không chỉ có tác dụng giữ ẩm âm đạo, ngăn ngừa các tác nhân có hại xâm nhập vào vùng kín và gây bệnh mà còn tạo điều kiện cho tinh trùng di chuyển vào để thụ tinh. Chính vì thế, chị em nên theo dõi những dấu hiệu về màu sắc của khí hư để từ đó biết được tình trạng sức khỏe và khả năng sinh sản của mình. Nếu thấy khí hư có những biểu hiện bất thường chị em cần đến ngay các cơ sở y tế chuyên khoa để được thăm khám và điều trị kịp thời bởi đây có thể là dấu hiệu cảnh báo những vấn đề liên quan đến sức khỏe.

Cảnh báo sức khỏe qua màu sắc khí hư

Cảnh báo sức khỏe qua màu sắc của khí hư

Bình thường, khí hư sẽ có màu trắng trong, loãng, có độ nhầy, không có mùi hoặc có mùi hôi hơi nhẹ. Nếu khí hư ra nhiều, có màu sắc và tính chất khác lạ so với những đặc điểm kể trên thì đó chính là biểu hiện bất thường của khí hư và biểu hiện này có thể cảnh báo sức khỏe cũng như khả năng sinh sản của bạn đang gặp phải một vấn đề nào đó.

Thông qua sự thay đổi màu sắc của khí hư chị em có thể nhận biết được những vấn đề có liên quan đến sức khỏe và khả năng sinh sản. Cụ thể như:

Khí hư trong

Nếu thấy khí hư có trong, nhầy dính, loãng như nước, không có mùi hôi khó chịu thì đó có thể là dấu hiệu cảnh báo các bệnh viêm lộ tuyến cổ tử cung, u xơ tử cung, polyp cổ tử cung hoặc cũng có thể là bệnh lạc nội mạc cổ tử cung.

Khí hư có màu vàng hoặc màu xanh

Hiện tượng khí hư bỗng dưng chuyển sang màu vàng hoặc màu xanh, có bọt kèm theo thì có thể là do biểu hiện của bệnh viêm âm đạo do trùng roi.

Khí hư có màu trắng và bị đóng cục

Trường hợp này có thể là dấu hiệu nhận biết bệnh viêm âm đạo do nấm Candida. Ngoài ra, người bệnh còn cảm thấy ngứa ngáy, khó chịu ở “vùng kín”.

Khí hư đục hoặc có màu vàng

Hiện tượng này là dấu hiệu cảnh báo bạn đang mắc phải bệnh viêm vùng chậu hoặc các bệnh lây nhiễm qua đường tình dục như bệnh lậu

Khí hư có màu trắng và sền sệt

Như đã đề cập ở trên, bình thường khí hư sẽ có màu trắng trong nhưng nếu nó có màu trắng giống như sữa và sền sệt, kèm theo đó là tình trạng ngứa âm đạo, đau khi quan hệ tình dục thì đó là triệu chứng giúp bạn nhận biết các bệnh lý như viêm âm đạo do nấm, viêm cổ tử cung

Khí hư có lẫn máu

Hiện tượng này có thể là dấu hiệu cho thấy chị em đang mang thai trong thời kỳ đầu. Tuy nhiên, chị em cũng không nên chủ quan bởi đây có thể là dấu hiệu cảnh báo bệnh lạc nội mạc tử cung, polyp cổ tử cung hoặc cũng có thể là ung thư cổ tử cung. Đặc biệt, nếu thấy khí hư lỏng như nước gạo thì đó là dấu hiệu cho thấy bạn đang mắc bệnh ung thư cổ tử cung giai đoạn cuối hoặc u xơ cổ tử cung dưới niêm mạc.

Khí hư màu nâu

Lời khuyên từ bác sĩ: Tất cả những dạng khí hư trên đều là biểu hiện bất thường của các bệnh ở cơ quan sinh dục và các bệnh lý này cần phải được phát hiện sớm và điều trị kịp thời. Do vậy, các chuyên gia y tế khuyến cáo chị em khi phát hiện những biểu hiện trên cần đến ngay các cơ sở y tế chuyên khoa để được các bác sĩ thăm khám và điều trị đúng phương pháp. Chị em tuyệt đối không được mua thuốc về tự điều trị.

Hy vọng với những thông tin các chuyên gia phòng khám phụ khoa Thái Hà vừa chia sẻ trên đây sẽ giúp chị em sớm phát hiện bệnh và có biện pháp điều trị kịp thời nếu không may mắc phải. Mọi ý kiến thắc mắc xin vui lòng gọi đến số 0379 544 317 để được các chuyên gia tư vấn và đặt lịch hẹn khám miễn phí.

Các bạn cũng có thể nhấp vào khung chat để được trò chuyện và tư vấn trực tiếp với bác sĩ và chuyên gia y tế.

 

Đăng ký khám bệnh

Vui lòng nhập các ô bên dưới để đăng ký khám