• Xây dựng phòng khám trở thành đơn vị y tế được tin yêu nhất Hà Nội.
Phòng khám đa khoa Thái Hà Cơ sở y tế 0365 116 117

Bị tắc vòi trứng phải làm sao?

Bị tắc vòi trứng phải làm sao?
Điểm trung bình: 4.5 / 5 ( 1009 lượt đánh giá )

Trong các bệnh phụ khoa thường gặp phổ biến hiện này thì tắc vòi trứng là bệnh thường gặp nhất và gây nhiều ảnh hưởng nhất đến sức khỏe sinh sản của chị em. Tắc vòi trứng được xem là một trong những nguyên nhân chính khiến cho tỷ lệ vô sinh ở nữ giới ngày càng tăng cao. Để bảo vệ khả năng sinh sản cũng như sức khỏe của mình, khi bị tắc vòi trứng cần phải làm sao?

Thế nào là tắc vòi trứng

Tắc vòi trứng là gì?

Vòi trứng là bộ phận quan trọng trong cơ quan sinh sản của nữ giới, có vai trò vận chuyển trứng chưa được thụ tinh ra ngoài tử cung gặp tinh trùng và vận chuyển trứng thụ tinh vào trong buồng tử cung để làm tổ. Chính vì vậy nếu vòi trứng bị tắc hoặc bị chít hẹp thì sẽ cản trở quá trình thụ thai của nữ giới.

Nguyên nhân chủ yếu gây tình trạng này là do nhiễm khuẩn ở âm đạo, cổ tử cung và một số bệnh phụ khoa khác gây viêm nhiễm ngược dòng viêm phần phụ, lạc nội mạc tử cung…dẫn đến tắc vòi trứng. Những nữ giới có tiền sử phá thai, quan hệ tình dục không an toàn, giữ gìn vệ sinh không sạch sẽ hoặc đặt dụng cụ tránh thai là những người có khả năng bị tắc tử cung cao nhất.

Khi bị tắc vòi trứng người bệnh sẽ thấy xuất hiện các triệu chứng đặc trưng như rối loạn kinh nguyệt, kinh nguyệt không đều, vùng bụng dưới cảm thấy khó chịu, đau nhức, mức độ đau khác nhau. Bên cạnh đó có thể kèm theo các hiện tượng như đau lưng, sưng, xuất hiện hiện tượng tiểu nhiều, tiểu gấp…Dịch tiết âm đạo tăng, đau khi giao hợp, rối loạn chức năng tiêu hóa, mệt mỏi, nghiêm trọng hơn ảnh hưởng đến cuộc sống sinh hoạt hàng ngày của nữ giới, có thể gây ra trầm cảm ở một số bệnh nhân. Gây vô sinh ở nữ, nếu tắc ống dẫn trứng thì mọi nỗ lực để mang thai đều sẽ không thành công.

Cách chữa trị tắc ống dẫn trứng

Tắc vòi trứng phải làm sao?

Hiện nay tắc vòi trứng hoàn toàn có thể chữa trị được, quan trọng là bạn cần phát hiện và điều trị kịp thời. Tắc vòi trứng thường không có triệu chứng gì đặc biệt nên rất khó phát hiện, thường được phát hiện kèm theo khi đi khám phụ khoa hoặc khám các bộ phận khác. Tắc vòi trứng tùy vào mức độ nặng nhẹ, tổn thương nghiêm trọng hay không mà sẽ có phương pháp chữa trị bệnh phù hợp.

- Nếu vòi trứng bị tắc hoặc tổn thương nhẹ thì có thể sử dụng thuốc kháng sinh tiêu viêm để điều trị bệnh. Việc sử dụng thuốc điều trị hoặc tiêm kháng sinh vào tử cung và ống dẫn trứng để làm mềm rồi đồng thời tách vùng vòi trứng bị dính liền và chít hẹp ra, khiến vòi trứng được thông suốt.

- Nếu trường hợp tắc vòi trứng nặng thì biện pháp sử dụng chủ yếu là thông tắc vòi trứng. Đây là phương pháp được sử dụng nhiều nhất hiện nay, đem lại hiệu quả chữa trị cao mà không gây tổn thương đến bộ phận sinh sản.

Tắc vòi trứng mặc dù ảnh hưởng rất lớn đến khả năng sinh sản của chị em, nhưng khi được chẩn đoán bị dính, tắc vòi trứng thì bạn cũng không cần phải quá lo lắng. Hãy bình tĩnh để lựa chọn các cơ sở chuyên khoa thăm khám và các bác sĩ sẽ cho bạn phương pháp trị bệnh hiệu quả nhất. Các bạn cũng nên lưu ý trong quá trình khám và điều trị tắc vòi trứng nói riêng và các bệnh phụ khoa nói chung cần phải lựa chọn các cơ sở đảm bảo về chuyên môn, chất lượng, các tiêu chí để điều trị bệnh phụ khoa cho hiệu quả. Tránh điều trị ở những cơ sở không đảm bảo, tránh tình trạng không chữa trị khỏi bệnh mà còn khiến bệnh nặng hơn.

Những thông tin mà các bác sĩ phòng khám đa khoa Thái Hà vừa cung cấp cho các bạn về tắc vòi trứng cần phải làm gì, hi vọng sẽ giúp các bạn có thêm thông tin hữu ích để có lựa chọn tốt nhất cho mình. Nếu còn thắc mắc hay cần tư vấn gì thêm xin vui lòng liên hệ theo số điện thoại 0379 544 317 hoặc trực tiếp đến tại phòng khám địa chỉ số 11 Thái Hà, Đống Đa, Hà Nội các bác sĩ luôn sẵn lòng giúp đỡ bạn.

Đăng ký khám bệnh

Vui lòng nhập các ô bên dưới để đăng ký khám