• Xây dựng phòng khám trở thành đơn vị y tế được tin yêu nhất Hà Nội.
Phòng khám đa khoa Thái Hà Cơ sở y tế 0365 116 117

Rong kinh kéo dài nguyên nhân do đâu?

Rong kinh kéo dài nguyên nhân do đâu?
Điểm trung bình: 4.3 / 5 ( 832 lượt đánh giá )

Rong kinh kéo dài là một trong những biểu hiện thường gặp nhất của hiện tượng rối loạn kinh nguyệt ở nữ giới. Thông thường nhiều chị em thường bỏ qua hiện tượng rong kinh vì cho rằng không nguy hại gì đến sức khỏe. Tuy nhiên khi mắc rong kinh mặc dù chưa xác định được mức độ nguy hiểm nhưng gây ảnh hưởng rất lớn đến đời sống sinh hoạt cũng như sức khỏe sinh sản của chị em. Vậy tình trạng rong kinh kéo dài xuất phát từ những nguyên nhân nào?

Rong kinh kéo dài là như thế nào?

Rong kinh kéo dài

Chu kỳ kinh nguyệt của nữ giới thường có tính ổn đinh, lặp đi lặp lại, dao động trong khoảng 28 – 32 ngày, với số lượng ngày hành kinh kéo dài từ 3 – 5 ngày, và lượng máu mất đi khoảng 80ml. Khi bị rong kinh thì số ngày hành kinh ở nữ giới sẽ kéo dài hơn 7 ngày, lượng máu kinh mất đi thường vượt quá 80ml/ chu kỳ.

Rong kinh có thể gặp ở mọi đối tượng nữ giới khác nhau, tuy nhiên thường gặp ở những nữ giới mới bước vào giai đoạn dậy thì và những nữ giới đang bước vào giai đoạn tiền mãn kinh. Rong kinh khiến cho chị em cảm thấy rất phiền phức và mệt mỏi. Khi ngày hành kinh kéo dài sẽ khiến chị em rất mệt mỏi do máu kinh mất đi nhiều và kéo dài, chị em mất chủ động trong công việc và cuộc sống. Tình trạng này không chỉ khiến chị em mệt mỏi, tự ti trong công việc mà còn có thể dẫn đến những bệnh lý phụ khoa nguy hiểm.

Nguyên nhân rong kinh kéo dài do đâu?

Rong kinh kéo dài rõ ràng là hiện tượng bất thường mà chị em không thể xem nhẹ vì nó có thể kéo theo rất nhiều những hệ lụy nghiêm trọng. Việc tìm hiểu nguyên nhân gây tình trạng rong kinh là điều kiện rất quan trọng để chị em có biện pháp phòng tránh và điều trị kịp thời và hiệu quả. Theo các bác sĩ của phòng khám phụ khoa Thái Hà thì rong kinh kéo dài chủ yếu xuất phát từ những nguyên nhân sau:

Rối loạn nội tiết tố: rong kinh thường xuất hiện ở những nữ giới có nội tiết tố chưa ổn định như các đối tượng nữ giới mới dậy thì hoặc tiền mãn kinh. Vì lúc này cơ thể nữ giới đang có sự biến đổi mạnh mẽ, nội tiết tố chưa ổn định nên kinh nguyệt của nữ giới cũng chưa đều đặn. Lượng estrogen tăng lên đột ngột hoặc giảm mạnh khiến chu kỳ kinh nguyệt không đều cũng như sự điều tiết cơ thể có những biến đổi dẫn đến rong kinh kéo dài.

Sử dụng thuốc tránh thai: thuốc tránh thai là một dạng của loại hormone sinh dục nữ. Khi sử dụng thuốc tránh thai thường xuyên sẽ khiến cho lượng hormone nữ không ổn định dẫn đến kinh nguyệt không đều và tình trạng rong kinh kéo dài diễn ra thường xuyên.

Các bệnh phụ khoa nguy hiểm: rong kinh nếu kéo dài kèm theo các dấu hiệu bất thường như kinh nguyệt màu đen, đau bụng kinh…thì thường xuất phát từ những nguyên nhân rất nguy hiểm, đặc biệt là các bệnh phụ khoa. Một số bệnh phụ khoa nguy hiểm mà biểu hiện là tình trạng rong kinh kéo dài, đó là các bệnh như: viêm tử cung, hội chứng buồng trứng đa năng, viêm nội mạc tử cung, ung thư cổ tử cung…

Nếu rong kinh kéo dài tốt nhất bạn nên đi khám tại các cơ sở y tế và Phòng khám phụ khoa để sớm biết được nguyên nhân và có phương pháp khắc phục tình trạng này kịp thời, tránh để kéo dài gây ra nhiều nguy hiểm đến sức khỏe của chị em.

Những thông tin mà các bác sĩ Phòng khám đa khoa Thái Hà vừa cung cấp cho các bạn về nguyên nhân rong kinh kéo dài, hi vọng sẽ giúp các bạn có thêm thông tin hữu ích để có lựa chọn tốt nhất cho mình. Nếu tình trạng rong kinh kéo dài vẫn đang khiến lo lắng cần tư vấn thêm xin vui lòng liên hệ theo số điện thoại 0379 544 317 hoặc trực tiếp đến tại phòng khám địa chỉ số 11 Thái Hà, Đống Đa, Hà Nội các bác sĩ luôn sẵn lòng giúp đỡ bạn.

Đăng ký khám bệnh

Vui lòng nhập các ô bên dưới để đăng ký khám