• Xây dựng phòng khám trở thành đơn vị y tế được tin yêu nhất Hà Nội.
Phòng khám đa khoa Thái Hà Cơ sở y tế 0365 116 117

Triệu chứng viêm phần phụ

Triệu chứng viêm phần phụ giai đoạn cấp tính và mãn tính
Điểm trung bình: 2.9 / 5 ( 186 lượt đánh giá )

Viêm phần phụ là hiện tượng các bộ phận của phần phụ gồm vòi trứng, buồng trứng và hệ thống dây chằng rộng bị nhiễm khuẩn, nấm, tạp trùng... Nữ giới có thể mắc bệnh viêm phần phụ do nhiều nguyên nhân khác nhau, từ chủ quan đến khách quan. Tùy vào mức độ của bệnh, viêm phần phụ có thể gây ra những nguy hiểm khác nhau cho người bệnh. Việc nhận biết những triệu chứng của bệnh viêm phần phụ sẽ giúp chị em có thể sớm phát hiện được bệnh và điều trị kịp thời. Vậy viêm phần phụ có những triệu chứng gì?

Triệu chứng viêm phần phụ

Triệu chứng bệnh viêm phần phụ

Theo các chuyên gia về bệnh phụ khoa phòng khám Thái Hà, những triệu chứng của bệnh viêm phần phụ phát triển qua 2 giai đoạn chính là cấp tính và mãn tính. Mỗi giai đoạn của bệnh lại có những triệu chứng khác nhau. Dưới đây sẽ là những triệu chứng của bệnh viêm phần phụ qua từng giai đoạn:

Triệu chứng viêm phần phụ cấp tính

Ở giai đoạn cấp tính, người bệnh thường có những triệu chứng sau:

Triệu chứng điển hình nhất là người bệnh thường bị đau vùng bụng dưới một cách bất thường, cơn đau càng rõ rệt khi đi lại hoặc khi quan hệ tình dục.

Rối loạn kinh nguyệt: Theo thống kê có hơn 50% chị em mắc bệnh viêm phần phụ đều có triệu chứng rối loạn kinh nguyệt.

Khí hư ra nhiều, đôi khi còn lẫn cả mủ

Người bệnh có thể bị tiểu khó, nước tiểu không hết, đi đại tiện lỏng… do vùng bụng dưới bị kích thích.

Ngoài ra, người mắc bệnh viêm phần phụ cấp tính còn có những triệu chứng khác như sốt trên 38°C, buồn nôn, thường cảm thấy khó chịu trong người.

Triệu chứng viêm phần phụ mãn tính

Viêm phần phụ mãn tính là do người mắc bệnh viêm phần phụ cấp tính không có biện pháp điều trị kịp thời hoặc điều trị không đúng phương pháp. Những triệu chứng ở giai đoạn mãn tính thường là:

Đau vùng hạ vị và hai bên hố chậu: Tùy vào mức độ của bệnh mà người bệnh sẽ có cảm giác đau khác nhau như đau từng cơn hoặc đau liên tục, cảm giác này càng tăng lên khi người bệnh làm việc nặng, khi đi lại nhiều hoặc khi giao hợp.

Kinh nguyệt không đều: Viêm phần phụ mãn tính có thể khiến cho khoang chậu bị xung huyết làm ảnh hưởng đến chức năng của buồng trứng dẫn đến hiện tượng kinh nguyệt không đều, lượng kinh nhiều hoặc ít, thời gian hành kinh quá ngắn hoặc quá dài…

Khó thụ thai: Viêm phần phụ mãn tính phần lớn phát sinh ở ống dẫn trứng khiến cho ống dẫn trứng bị tổn thương, dễ dẫn đến tình trạng tắc nghẽn ống dẫn trứng gây ảnh hưởng đến quá trình thụ thai.

Chảy máu bất thường ngoài kỳ kinh nguyệt.

Bệnh viêm phần phụ không chỉ ảnh hưởng đến công việc và sinh hoạt hàng ngày mà còn có thể gây ra những biến chứng nguy hiểm khác, ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khỏe sinh sản của người bệnh, thậm chí có thể gây vô sinh – hiếm muộn. Chính vì vậy, các chuyên gia y tế khuyến cáo nữ giới khi có những triệu chứng như trên cần đến ngay bệnh viện hay các phòng khám phụ khoa uy tín để được các bác sĩ thăm khám và chữa trị kịp thời.

Bạn có thể đến phòng khám đa khoa Thái Hà để được khám chữa bệnh viêm phần phụ an toàn và hiệu quả. Với hệ thống trang thiết bị hiện đại cùng đội ngũ bác sĩ giỏi chuyên môn, phòng khám đã điều trị thành công cho rất nhiều trường hợp mắc bệnh viêm phần phụ giúp người bệnh thoát khỏi được nỗi ám ảnh do căn bệnh này gây ra.

 

Nếu chị em còn có băn khoăn hay thắc mắc về triệu chứng của bệnh viêm phần phụ thì hãy gọi đến số 0379 544 317 hoặc trực tiếp đến phòng khám tại 11 Thái Hà – Đống Đa – Hà Nội để được các chuyên gia tư vấn chi tiết hơn.

 

Đăng ký khám bệnh

Vui lòng nhập các ô bên dưới để đăng ký khám