• Xây dựng phòng khám trở thành đơn vị y tế được tin yêu nhất Hà Nội.
Phòng khám đa khoa Thái Hà Cơ sở y tế 0365 116 117

Tắc vòi trứng có chữa được không?

Tắc vòi trứng có chữa được không?
Điểm trung bình: 4.3 / 5 ( 513 lượt đánh giá )

Tỷ lệ vô sinh ở nữ giới ngày càng có xu hướng gia tăng nhanh chóng, do nhiều nguyên nhân gây nên. Trong đó, tắc vòi trứng là một trong những nguyên nhân chủ yếu khiến cho tình trạng vô sinh nữ gia tăng. Tắc vòi trứng bình thường chủ yếu được phát hiện khi đi khám phụ khoa vì thông thường những triệu chứng của tắc vòi trứng không được rõ ràng. Vậy khi tắc vòi trứng liệu có chữa trị được không là thắc mắc được rất nhiều chị em đang mắc bệnh quan tâm.

Bệnh tắc vòi trứng là gì?

Vòi trứng là bộ phận quan trọng trong cơ quan sinh sản của nữ giới, có nhiệm vụ quyết định trong quá trình thụ thai của nữ giới. Sau khi trứng rụng thì sẽ được vòi trứng đưa từ buồng trứng ra tử cung gặp tinh trùng để thụ thai. Sau khi trứng được thụ thai sẽ được buồng trứng đưa lại buồng trứng để làm tổ, lúc này quá trình thụ thai được hoàn thành và phát triển. Chính vì vậy nếu bị tắc vòi trứng thì quá trình này sẽ bị cản trở dẫn đến giảm khả năng thụ thai, có thể dẫn đến vô sinh.

Tắc vòi trứng xảy ra chủ yếu là do tình trạng bị nhiễm khuẩn, trường hợp do bẩm sinh là rất hiếm. Nếu nữ giới vệ sinh không sạch sẽ hoặc không đúng cách, quan hệ tình dục không an toàn sẽ dẫn đến nguy cơ bị mắc các bệnh tình dục, các bệnh xã hội gây ra viêm nhiễm phụ khoa. Những viêm nhiễm này nếu không được điều trị thì sẽ dẫn đến lây lan ngược dòng lên gây viêm tắc vòi trứng. Một số bệnh phụ khoa nếu không được chữa trị sẽ dẫn đến nguy cơ lây lan đó là viêm âm đạo, viêm cổ tử cung, viêm vùng chậu, các bệnh xã hội, đặc biệt là bệnh lậu…sẽ khiến buồng trứng có nguy cơ bị tắc.

Khi bị tắc buồng trứng nữ giới có thể thấy xuất hiện một số những triệu chứng dễ nhận biết như: kinh nguyệt không đều, rối loạn kinh nguyệt. Do vòi trứng và buồng trứng có kết nối mật thiết với nhau, nên các chức năng của vòi trứng và buồng trứng có ảnh hưởng qua lại trực tiếp lên nhau. Khi vòi trứng bị tắc gây ảnh hưởng tơi các chức năng của buồng trứng, làm rối loạn hoạt động của buồng trứng gây ra hiện tượng kinh nguyệt không đều. Bên cạnh đó là tình trạng đau bụng kinh dài ngày, đau trước kỳ kinh, khí hư ra nhiều hơn bình thường, đau khi gần gũi vợ chồng, rối loạn tiêu hóa, người mệt mỏi, hay mất tập chung vào công việc, dễ cáu bẳn gắt gỏng...đều có thể do tắc vòi trứng là nguyên nhân.

Tắc vòi trứng có chữa được không?

Tắc vòi trứng có chữa được không?

Tắc vòi trứng hiện nay hoàn toàn có thể chữa trị được, nếu sử dụng đúng phương pháp, nên chị em không cần quá lo lắng và tuyệt vọng. Trước tiên, chị em cần phải đi khám phụ khoa để biết chính xác được tình hình của bệnh. Tùy vào mức độ của tắc vòi trứng mà các bác sĩ sẽ chỉ định phương pháp điều trị. Thông thường, tắc vòi trứng ở giai đoạn nhẹ sẽ được điều trị bằng thuốc là chủ yếu. Các loại thuốc chống viêm và thuốc kháng sinh có khả năng làm bào mòn các vật cản thông tắc vòi trứng.

Tuy nhiên nếu trong trường hợp bệnh nặng thì tắc vòi trứng muốn chữa trị cần phải sử dụng đến phương pháp phẫu thuật nội soi thông tắc vòi trứng. Đây là biện pháp chữa trị thông tắc vòi trứng hiệu quả, giải quyết nhanh chóng tình trạng tắc vòi trứng. Do phẫu thuật ở những cơ quan nhạy cảm cho nên các bạn cần chú ý lựa chọn những cơ sở chữa trị đảm bảo uy tín cũng như chất lượng, chuyên về chữa trị các bệnh phụ khoa, để sớm lấy lại được khả năng làm mẹ.

Những thông tin mà các bác sĩ phòng khám phụ khoa Thái Hà vừa cung cấp cho các bạn về tắc vòi trứng có chữa được không, hi vọng sẽ giúp các bạn có thêm thông tin hữu ích để có lựa chọn tốt nhất cho mình. Nếu còn thắc mắc hay cần tư vấn gì thêm xin vui lòng liên hệ theo số điện thoại 0379 544 317 hoặc trực tiếp đến tại phòng khám địa chỉ số 11 Thái Hà, Đống Đa, Hà Nội các bác sĩ luôn sẵn lòng giúp đỡ bạn.

Đăng ký khám bệnh

Vui lòng nhập các ô bên dưới để đăng ký khám