• Xây dựng phòng khám trở thành đơn vị y tế được tin yêu nhất Hà Nội.
Phòng khám đa khoa Thái Hà Cơ sở y tế 0365 116 117

Phải làm sao khi kinh nguyệt ra nhiều bất thường?

Phải làm sao khi kinh nguyệt ra nhiều bất thường?
Điểm trung bình: 4.5 / 5 ( 1117 lượt đánh giá )

Đối với nữ giới, kinh nguyệt sinh lý bình thường sẽ có chu kỳ khoảng từ 28 – 32 ngày, với ngày hành kinh khoảng từ 3 – 5 ngày, lượng máu mất đi trong mỗi kỳ kinh trung bình khoảng 80ml. Tuy nhiên kinh nguyệt của nữ giới có thể gặp tình trạng kinh nguyệt ra nhiều hoặc ra ít, đây là một trong những biểu hiện của rối loạn kinh nguyệt. Kinh nguyệt ra nhiều là tình trạng mà rất nhiều nữ giới gặp phải, gây ra rất nhiều ảnh hưởng tới sinh hoạt và thậm chí báo hiệu những vấn đề của sức khỏe. Vậy khi kinh nguyệt ra nhiều phải làm sao?

Kinh nguyệt ra nhiều bất thường

Hiện tượng kinh nguyệt ra nhiều

Kinh nguyệt ra nhiều là hiện tượng mà lượng máu kinh xuất hiện nhiều hơn những kỳ kinh bình thường hoặc có thể là tình trạng kinh nguyệt kéo dài hơn so với bình thường kèm theo sự thay đổi về màu máu kinh như máu kinh có màu đen hoặc màu đỏ tươi. Rõ ràng kinh nguyệt ra nhiều là hiện tượng bất thường mà chị em gặp phải, nó có thể xuất phát từ nhiều nguyên nhân khác nhau, có thể là từ những nguyên nhân cực kỳ nguy hiểm.

Kinh nguyệt ra nhiều có thể xuất phát từ những nguyên nhân sau, cả nguyên nhân sinh lý và nguyên nhân bệnh lý:

Do cấu tạo của lớp niêm mạc thành tử cung của chị em dày lên nên lượng niêm mạc bong tróc ra nhiều dẫn đến kinh nguyệt ra nhiều.

Sự thay đổi hoặc rối loạn nội tiết tố trong cơ thể nữ giới khiến cho việc kích thích sản sinh lớp niêm mạc ở thành tử cung, gây kinh nguyệt ra nhiều.

Do mắc các bệnh phụ khoa nguy hiểm, đặc biệt là về tử cung như lạc nội mạc tử cung, viêm nội mạc tử cung…Các căn bệnh này sẽ làm cho kinh nguyệt nhiều bất thường , có thể gây ra hiện tượng rong kinh. Bên cạnh đó việc mắc các bệnh về cổ tử cung như viêm lộ tuyến cổ tử cung, viêm cổ tử cung…Cổ tử cung bị viêm loét, sẽ gây ra chảy máu do đó lượng máu kinh cũng sẽ tăng lên.

Kinh nguyệt ra nhiều dù do nguyên nhân nào gây ra cũng sẽ ảnh hưởng đến sức khỏe, đặc biệt là sức khỏe sinh sản của chị em cũng như đời sống sinh hoạt hàng ngày ở nữ giới. Chính vì vậy việc điều trị và khắc phục tình trạng này là điều rất cần thiết. Vậy khắc phục tình trạng này bằng cách nào?

Cách khắc phục tình trạng kinh nguyệt ra nhiều

Để khắc phục tình trạng kinh nguyệt ra nhiều, bạn nên lưu ý một số cách sau đây, có thể giúp bạn khắc phục tình trạng này.

Chế độ dinh dưỡng phù hợp: nên ăn nhiều chất xơ để giúp duy trì cân bằng nội tiết tố của cơ thể, nhằm làm giảm estrogen thừa trong đường tiêu hóa. Đồng thời chế độ dinh dưỡng phù hợp giúp cho cơ thể khỏe mạnh, ngăn chặn tình trạng rối loạn kinh nguyệt ở nữ giới.

Giữ tinh thần và tâm lý thoải mái, để tránh áp lực, stress ảnh hưởng đến các chức năng sinh lý của cơ thể.

Duy trì trọng lượng cơ thể ở mức hợp lý: Estrogen được sản xuất bởi các tế bào chất béo, do đó, phụ nữ thừa cân có nhiều khả năng có quá nhiều estrogen, dẫn đến thay đổi nội tiết tố gây ra những bất thường về kinh nguyệt, trong đó có kinh nguyệt ra nhiều.

Có chế độ tập luyện thể dục thể thao đều đặn: Việc tập luyện thể dục thể thao đều đặn không chỉ giúp cho nữ giới có một cơ thể gọn gàng, tinh thần thoải mái mà còn cải thiện lưu thông máu, hạn chế tình trạng kinh nguyệt ra nhiều.

Kinh nguyệt ra nhiều là một trong những biểu hiện của rối loạn kinh nguyệt ở chị em phụ nữ. Thông thường nếu chỉ thỉnh thoảng gặp phải và không kèm theo bất kỳ những dấu hiệu lạ nào thì bạn không cần lo lắng quá. Nhưng nếu kéo dài thường xuyên và có thêm những dấu hiệu bất thường thì bạn cần lưu ý theo dõi và khám chữa kịp thời.

Những thông tin mà các bác sĩ phòng khám phụ khoa Thái Hà vừa cung cấp cho các bạn về kinh nguyệt ra nhiều phải làm sao? , hi vọng sẽ giúp các bạn có thêm thông tin hữu ích bảo vệ sức khỏe cho mình.

Nếu còn thắc mắc hay cần tư vấn gì thêm xin vui lòng liên hệ theo số điện thoại 0379 544 317 hoặc trực tiếp đến tại phòng khám địa chỉ số 11 Thái Hà, Đống Đa, Hà Nội các bác sĩ luôn sẵn lòng giúp đỡ bạn.

 

Đăng ký khám bệnh

Vui lòng nhập các ô bên dưới để đăng ký khám