• Xây dựng phòng khám trở thành đơn vị y tế được tin yêu nhất Hà Nội.
Phòng khám đa khoa Thái Hà Cơ sở y tế 0365 116 117

Những bệnh thường gặp ở cổ tử cung phụ nữ

Những bệnh thường gặp ở cổ tử cung phụ nữ
Điểm trung bình: 3.4 / 5 ( 198 lượt đánh giá )

Cổ tử cung là bộ phận quan trọng ở cơ quan sinh sản của nữ giới, là cánh cửa đóng mở, nối liền tử cung với khoang âm đạo. Cổ tử cung có tác dụng bảo vệ cho tử cung khỏi sự xâm nhập của các tác nhân có hại từ bên ngoài tấn công vào tử cung. Bình thường cổ tử cung luôn trong trạng thái đóng kín, chỉ mở vào thời kỳ kinh nguyệt và thời kỳ chuyển dạ nhằm bảo vệ sự an toàn bên trong tử cung, đặc biệt là trong thời kỳ mang thai. Chính vì vậy mà cổ tử cung rất dễ bị ảnh hưởng bởi các tác nhân gây bệnh dẫn đến viêm nhiễm. Vậy một số bệnh thường gặp về cổ tử cung ở nữ giới là những bệnh nào?

Những bệnh thường gặp ở cổ tử cung phụ nữ

Những bệnh thường gặp ở cổ tử cung phụ nữ

Việc phát hiện và tìm hiểu về bệnh cổ tử cung sẽ giúp cho chị em có thể có những biện pháp để phát hiện và chữa trị kịp thời. Những bệnh về cổ tử cung có sống người mắc nhiều nhất hiện nay đó là:

Viêm lộ tuyến cổ tử cung: viêm lộ tuyến cổ tử cung là bệnh phổ biến nhất hiện nay. Bệnh này chỉ tình trạng các tế bào tuyến bình thường nằm ở trong ống cổ tử cung ở phía dưới phát triển ra ngoài, xâm lấn mặt ngoài của cổ tử cung. Bản thân lộ tuyến được xếp vào nhóm bệnh lành tính, nhưng nếu không được phát hiện kịp thời thì sẽ là nguyên nhân dẫn đến các bệnh phụ khoa nguy hiểm khác. Khi bị lộ ra ngoài các niêm mạc này sẽ dẫn dễ bị vi khuẩn, vi trùng, nấm…trong âm đạo gây viêm nhiễm.

Polyp cổ tử cung: polyp cổ tử cung là tình trạng xuất hiện những u nhỏ ở mặt trong hoặc ngoài cổ tử cung với các kích thước lớn nhỏ khác nhau. Đa số polyp không có những triệu chứng rõ ràng và cụ thể, thường được phát hiện qua khám phụ khoa định kỳ.

Ung thư cổ tử cung: ung thư cổ tử cung là những tổn thương ác tính phát triển tại cổ tử cung. Ung thư ở cổ tử cung xuất hiện khi các tế bào , cổ tử cung biến đổi và phát triển bất thường một cách không kiểm soát. Ung thư cổ tử cung có thể là bệnh nguy hiểm, có thể gây tử vong nếu không được phát hiện và chữa trị kịp thời. Bệnh ung thư cổ tử cung chủ yếu là do bệnh nhân bị mắc nhiễm virus HPV.

Nang naboth cổ tử cung: nang naboth mọc từ lớp tế bào biểu mô lát phát triển quá mức trùm lên biểu mô tuyến ngay ở chỗ giáp ranh mối nối ở cổ tử cung. Do biểu mô tuyến là biểu mô tiết dịch nên nó tiết ra chất dịch không chảy đi đâu được nên đẩy lên, căng phình to bằng hạt gạo, hạt đỗ, thậm chí có thể to hơn. Nang naboth nhìn chung không nguy hiểm, nó có thể tự mất đi, ít khi phát triển to lên, mà nếu có to quá thì bác sĩ sẽ chọc cho dịch thoát ra ngoài, tránh viêm nhiễm do nang tự vỡ. Nang naboth không làm thay đổi chu kỳ kinh nguyệt.

Những bệnh về cổ tử cung gây ảnh hưởng rất lớn, nếu không được chữa trị kịp thời sẽ gây ra tình trạng cản trở quá trình thụ thai, nếu trường hợp nặng có thể gây ra vô sinh, thậm chí là đe dọa đến tính mạng người bệnh. Chính vì vậy khi có những dấu hiệu bất thường ở vùng kín như khí hư ra nhiều, có mùi lạ hay màu sắc khác thường thì cần phải đi khám phụ khoa ngay lập tức để có thể phát hiện được bệnh sớm nhất, tránh để ảnh hưởng đến sức khỏe của người bệnh.


Những thông tin mà các bác sĩ phòng khám đa khoa Thái Hà vừa cung cấp cho các bạn về những bệnh thường gặp ở cổ tử cung phụ nữ, hi vọng sẽ giúp các bạn có thêm thông tin hữu ích để có lựa chọn tốt nhất cho mình. Nếu còn thắc mắc hay cần tư vấn gì thêm xin vui lòng liên hệ theo số điện thoại 0379 544 317 hoặc trực tiếp đến tại phòng khám địa chỉ số 11 Thái Hà, Đống Đa, Hà Nội các bác sĩ luôn sẵn lòng giúp đỡ bạn.

Các bạn cũng có thể nhấp vào khung chat để được trò chuyện và tư vấn trực tiếp với bác sĩ và chuyên gia y tế (Giải đáp miễn phí).

 

Đăng ký khám bệnh

Vui lòng nhập các ô bên dưới để đăng ký khám