• Xây dựng phòng khám trở thành đơn vị y tế được tin yêu nhất Hà Nội.
Phòng khám đa khoa Thái Hà Cơ sở y tế 0365 116 117

Ra nhiều khí hư màu trắng đục là bệnh gì?

Ra nhiều khí hư màu trắng đục là bệnh gì?
Điểm trung bình: 4.4 / 5 ( 920 lượt đánh giá )

Khí hư hay còn gọi là dịch tiết âm đạo, thường xuất hiện khi nữ giới bước vào giai đoạn dậy thì. Dịch tiết âm đạo khi ra nhiều sẽ được gọi là khí hư, thông qua khí hư, nữ giới có thể biết được tình hình sức khỏe của mình, đặc biệt là sức khỏe sinh sản. Bởi vì khí hư cùng với chu kỳ kinh nguyệt được xem là tấm gương phản chiếu sức khỏe của nữ giới. Chính vì vậy những bất thường liên quan đến khí hư đều không thể coi thường và bỏ qua. Trong đó ra nhiều khí hư màu trắng đục là vấn đề thường gặp nhất ở nữ giới và là dấu hiệu bất thường đáng lo ngại.

Khí hư có màu trắng đục

Vậy ra nhiều khí hư màu trắng đục là bị bệnh gì?

Khí hư bình thường sẽ có màu trắng và trong suốt, không có mùi hoặc mùi hơi tanh của lòng trắng trứng, hơi nhày hoặc dính, có thể kéo thành sợi, không gây ngứa ngáy, khó chịu. Lượng khí hư này thường không cố định, mà thay đổi theo chu kỳ kinh nguyệt. Khi bước vào thời kỳ rụng trứng hoặc khi mang thai lượng khí hư này sẽ tiết ra nhiều hơn. Khí hư có vai trò rất quan trọng đối với sức khỏe sinh sản của chị em. Nó có chức năng giữ ẩm cho âm đạo, duy trì độ PH và ngăn chặn sự xâm nhập của các tác nhân gây hại vào môi trường của âm đạo. Bên cạnh đó, khí hư cũng có tác dụng bôi trơn giúp cho quá trình quan hệ tình dục được diễn ra thuận lợi hơn.
Chính vì vậy mà bất kỳ một dấu hiệu bất thường nào cũng là những dấu hiệu cảnh báo vùng kín của chị em đang gặp những trục trặc nào đó.

Một số biểu hiện nhận biết

Tình trạng khí hư ra nhiều màu trắng đục là vấn đề bất thường mà chị em thường xuyên gặp phải, nó có thể là dấu hiệu nguy hiểm của các bệnh phụ khoa nguy hiểm mà chị em có nguy cơ gặp phải. Tùy vào số lượng và màu sắc của khí hư có thể là biểu hiện các bệnh phụ khoa khác nhau.

Khí hư màu trắng đục có thể là dấu hiệu của các bệnh phụ khoa sau :

- Khí hư màu trắng đục như sữa chua, gây ngứa nhưng không có mùi: có thể là dấu hiệu của bệnh viêm âm đạo, viêm phần phụ, viêm cổ tử cung, ung thư cổ tử cung, nhiễm nấm, viêm lộ tuyến cổ tử cung, tăng sản nội mạc tử cung…
- Khí hư màu trắng đục như bã đậu, gây ngứa, mùi hôi tanh: đây là dấu hiệu của bệnh viêm âm đạo do một số loại nấm, vi khuẩn và tạp trùng gây nên.
- Khí hư màu trắng đục, vón cục, đặc quánh như keo, không ngứa, không mùi: thường gặp ở trước kỳ kinh hoặc do quá trình lưu thông khí huyết gặp vấn đề hoặc cũng có thể do nhiễm nấm âm đạo…

Nói tóm lại, khí hư ở phụ nữ, đặc biệt là khí hư ra nhiều màu trắng đục các bạn tuyệt đối không được xem nhẹ. Nếu tình trạng này kéo dài và không có dấu hiệu thuyên giảm, kèm theo các triệu chứng khác thì bạn nên ngay lập tức đi thăm khám và điều trị để tránh những biến chứng và ảnh hưởng đến sức khỏe sinh sản của chị em. Cần theo dõi thường xuyên để biết được tình trạng bệnh đang ở mức độ nào để khắc phục kịp thời, tránh để ảnh hưởng đến sức khỏe sinh sản của chị em.
Nếu chị em đang gặp phải những vấn đề về khí hư nói riêng và các bệnh phụ khoa nói chung mà chưa biết nên thăm khám và điều trị ở đâu, thì các bạn có thể đến với phòng khám đa khoa Thái Hà, để được thăm khám và điều trị tốt nhất.

Với những thông tin mà các bác sĩ phòng khám phụ khoa Thái Hà vừa cung cấp cho các bạn về tình trạng khí hư ra nhiều màu trắng đục, hi vọng sẽ giúp các bạn có thêm thông tin hữu ích bảo vệ sức khỏe cho mình. Nếu còn thắc mắc hay cần tư vấn gì thêm xin vui lòng liên hệ theo số điện thoại 0379 544 317 hoặc trực tiếp đến tại phòng khám địa chỉ số 11 Thái Hà, Đống Đa, Hà Nội các bác sĩ luôn sẵn lòng giúp đỡ bạn.

Đăng ký khám bệnh

Vui lòng nhập các ô bên dưới để đăng ký khám