• Xây dựng phòng khám trở thành đơn vị y tế được tin yêu nhất Hà Nội.
Phòng khám đa khoa Thái Hà Cơ sở y tế 0365 116 117

10 cách chữa bệnh trĩ hiệu quả nhất hiện nay

10 cách chữa bệnh trĩ hiệu quả nhất hiện nay
Điểm trung bình: 3.9 / 5 ( 622 lượt đánh giá )

Bệnh trĩ là một trong những bệnh ngày càng có xu hướng gia tăng trong xã hội hiện đại. Bệnh trĩ gây ra rất nhiều những phiền toái và rắc rối cho người bệnh nếu không được phát hiện và chữa trị kịp thời. Do đó việc can thiệp sớm, điều trị bệnh trĩ kịp thời là rất cần thiết. Đối với bệnh trĩ, để làm giảm các triệu chứng, các bạn có thể áp dụng một số những thay đổi trong chế độ ăn uống, các phương pháp dân gian, Đông y. Những biện pháp này được đánh giá rất cao là có tác dụng rất tốt trong việc chữa bệnh trĩ. Các bác sĩ phòng khám đa khoa Thái Hà sẽ chỉ cho các bạn 10 cách chữa bệnh trĩ hiệu quả nhất hiện nay qua bài sau.

Bệnh trĩ là chỉ tình trạng sự gia tăng quá mức của những áp lực lên thành hậu môn khiến các tĩnh mạch hậu môn phình to, hình thành bệnh trĩ. Bệnh trĩ được chia thành: bệnh trĩ nội, bệnh trĩ ngoại và bệnh trĩ hỗn hợp. Bệnh trĩ không gây nguy hiểm trực tiếp đến tính mạng của người bệnh nhưng lại có thể gây ra rất nhiều các biến chứng nguy hiểm cho người bệnh.

Để chữa trị bệnh trĩ hiệu quả, các bạn có thể sử dụng một số cách sau đây:

10 cách chữa bệnh trĩ hiệu quả nhất hiện nay

1. Uống nhiều nước

Uống nhiều nước

Trong ngày, các bạn chú ý nên uống từ 2 – 2,5 lít nước sẽ giúp quá trình tiêu hóa được thuận lợi, làm phân mềm, tránh táo bón. Đối với bệnh trĩ mức độ nhẹ, thì cách này có thể làm giảm triệu chứng của bệnh. Các bạn chú ý nên uống các loại nước tinh khiết, nước lọc, hạn chế uống các loại nước ngọt, các loại nước đường, chứa nhiều năng lượng.

2. Chữa bệnh trĩ bằng lá bỏng

Chữa bệnh trĩ bằng lá bỏng

Lá bỏng có tác dụng tiêu độc, tiêu viêm và giảm phù nề, cho nên có tác dụng rất lớn trong việc làm lành vết thương trên da như bệnh trĩ. Có thể sử dụng lá bỏng giã nát và đắp hậu môn hàng ngày. Bạn cũng có thể sử dụng lá bỏng rửa sạch, nhai sống hoặc say nhuyễn lấy nước uống hàng ngày.

3. Chữa bệnh trĩ bằng củ ấu

Chữa bệnh trĩ bằng củ ấu

Đây cũng là một trong những bài thuốc chữa trị bệnh trĩ hiệu quả. Vỏ củ ấu được rửa sạch sau đó sấy khô, đem đi đốt tồn tính, tán thành bột mịn, trộn hỗn hợp đều với dầu mè và dầu dừa theo tỷ lệ vừa phải. Sau đó dùng thuốc để bôi và đắp lên búi trĩ hàng ngày, có thể sử dụng ngày 3 – 4 lần.

4. Chữa trĩ bằng cây thiên lý

Chữa bệnh trĩ bằng cây thiên lý

Hoa thiên lý có tác dụng giải nhiệt và chống mất ngủ rất tốt. Do đó cây thiên lý có thể được sử dụng để giảm sưng tấy và đau rát hậu môn, giúp vết lở loét nhanh lành lại. Có thể sử dụng hoa thiên lý để ăn, dùng lá non rửa sạch, giã nát để đắp vào búi trĩ, sau khi đắp một đến hai lần sẽ khiến bệnh thuyên giảm rất nhiều.

5. Rau diếp cá chữa bệnh trĩ

Rau diếp cá chữa bệnh trĩ

Rau diếp cá là bài thuốc không thể không nhắc đến trong quá trình chữa bệnh trĩ ngoại, loại rau này rất dễ tìm hoặc dễ mua. Rau diếp cá có tính hàn, thanh nhiệt giải độc, giúp chống viêm và làm lành nhanh các vết thương ngoài da hiệu quả. Có thể dùng để ăn sống, say sinh tố hoặc giã nát đắp.

6. Chữa bệnh trĩ bằng đu đủ xanh

Chữa bệnh trĩ bằng đu đủ xanh

Đu đủ xanh dùng để chữa bệnh trĩ là loại quả còn tươi có nhiều nhựa. Cắt đôi trái đu đủ xanh, đến giờ đi ngủ thì buộc úp 2 nửa quả đu đủ vào hai bên cẳng chân, để như vậy qua đêm. Nhựa của đu đủ sẽ có tác dụng làm các mạch búi trĩ co lại. Ngoài ra, bạn có thể kết hợp nấu đu đủ xanh như canh ăn hằng ngày rất tốt.

7. Xông hậu môn

Xông hơi hậu môn

Sử dụng một số những loại thảo dược bỏ vào một nồi nhỏ, cho vào 2 lít nước rồi đun sôi. Để cho bớt nóng rồi đổ ra. Xông hậu môn với loại dung dịch này khoảng 10 phút, sau đó lau khô hậu môn bằng khăn mềm. Nấu và xông vào cuối ngày, lúc đói bụng, sau khi tập thể dục, đi bộ. Cần kiên trì xông trong khoảng 2-3 tháng sẽ có kết quả rất tốt.

8. Chích xơ

Phương pháp này là một trong những phương pháp chữa bệnh trĩ dễ thực hiện, đơn giản, nhanh chóng và an toàn. Tuy nhiên, phương pháp này cần phải được tiến hành bởi các bác sĩ chuyên khoa có kinh nghiệm, bạn không nên tự làm tại nhà. Mục đích chính của chích xơ là làm giảm lưu lượng máu đến búi trĩ, tạo mô sẹo xơ dính vào lớp cơ dưới lớp niêm mạc giúp giảm triệu chứng chảy máu. Chích xơ được chỉ định trong trĩ nội độ 1 và độ 2.

9. Phẫu thuật cắt trĩ

Phẫu thuật cắt trĩ

Sử dụng khi bệnh trĩ ở giai đoạn nặng, ở cấp độ 3 hoặc 4. Phẫu thuật cắt trĩ không phải là một phẫu thuật đơn giản. Nếu thực hiện không đúng sẽ gây ra nhiều biến chứng và tái phát bệnh. Nhóm phẫu thuật kinh điển gồm phẫu thuật cắt khoanh niêm mạc da và phẫu thuật cắt rời từng búi trĩ. Ưu điểm của phẫu thuật cắt trĩ là giúp điều trị triệt để các búi trĩ giãn, hạn chế tái phát.

10. Chế độ sinh hoạt hợp lý

Chế độ sinh hoạt hợp lý

Nên ăn nhiều các loại chất xơ, rau xanh, uống nhiều nước, hạn chế các đồ cay và nóng. Tránh đứng lâu hoặc nâng vật nặng để trực tràng và cơ hậu môn không bị căng thẳng dẫn đến tái phát bệnh. Tập thể dục nhẹ nhàng và đúng cách.

Hi vọng những thông tin mà các bác sĩ phòng khám đa khoa Thái Hà về các cách điều trị bệnh trĩ hiệu quả sẽ giúp cho các bạn có thêm những thông tin hữu ích để bảo vệ sức khỏe của mình.


Nếu bạn đang gặp phải những vấn đề bất thường tại hậu môn, trực tràng và nghi ngờ mình mắc bệnh trĩ, hãy liên hệ ngay với chúng tôi theo đường dây nóng 0379 544 317 hoặc click vào mục bác sĩ tư vấn ngay dưới đây để được giải đáp trực tiếp.

Bác sĩ tư vấn Bác sĩ tư vấn

Hãy liên hệ với bác sĩ càng sớm càng tốt nếu bạn thấy cơ thể gặp những dấu hiệu của bệnh trĩ như sau:

Đại tiện ra máu

Đau rát hậu môn

Hậu môn ẩm ướt, khó chịu

Xuất hiện búi trĩ, búi trĩ sa hẳn ra ngoài

Do những thói quen sinh hoạt và ăn uống thiếu khoa học nên tỉ lệ mắc bệnh trĩ đang có xu hướng ngày càng tăng cao. Bạn không nên chủ quan vì bệnh trĩ có thể xảy ra ở mọi đối tượng, lứa tuổi.

Tuy nhiên bạn cũng không cần quá lo lắng vì với sự phát triển của nền y học hiện đại, việc điều trị bệnh trĩ dứt điểm không còn là điều khó khăn. Phòng khám đa khoa Thái Hà cung cấp những phương pháp điều trị phù hợp với từng giai đoạn của bệnh trĩ, giúp chữa trị bệnh hiệu quả, triệt để, hạn chế tái phát.

Đăng ký khám bệnh

Vui lòng nhập các ô bên dưới để đăng ký khám