• Xây dựng phòng khám trở thành đơn vị y tế được tin yêu nhất Hà Nội.
Phòng khám đa khoa Thái Hà Cơ sở y tế 0365 116 117

Chữa bệnh trĩ ngoại đơn giản với 10 phương pháp sau

Chữa bệnh trĩ ngoại đơn giản với 10 phương pháp sau
Điểm trung bình: 3.1 / 5 ( 258 lượt đánh giá )

Trĩ ngoại là một trong những bệnh phổ biến nhất trong các loại bệnh trĩ. Bệnh trĩ ngoại mặc dù không nguy hiểm như trĩ nội nhưng nếu không được chữa trị kịp thời cũng gây ra rất nhiều những ảnh hưởng và nguy hiểm đến sức khỏe của người bệnh. Đối với bệnh trĩ ngoại việc điều trị bằng thuốc Tây không có thuốc đặc trị bệnh trĩ, phương pháp chữa trị bằng dân gian được lựa chọn nhiều hơn cả. Bởi những phương pháp này thường an toàn, không tái phát mà hiệu quả, tiêu trĩ nhanh. Dưới đây là 10 phương pháp chữa bệnh trĩ ngoại đơn giản, mà các bác sĩ phòng khám bệnh trĩ Thái Hà cung cấp cho các bạn.

Cách chữa bệnh trĩ ngoại

Trĩ ngoại là tình trạng mà các búi trĩ xuất hiện ở bên ngoài hậu môn, các búi trĩ không thụt vào bên trong hậu môn được. Nếu tình trạng búi trĩ này kéo dài sẽ dễ dẫn đến tình trạng viêm nhiễm, lở loét ở hậu môn, gây nhiễm trùng hậu môn. Do đó, khi mắc trĩ ngoại cần phải được chữa trị kịp thời.

Chữa trĩ ngoại bằng rau diếp cá: diếp cá được xem là một trong những thần dược để chữa trị bệnh trĩ. Các bạn có thể sử dụng rau diếp cá để ăn sống, sau khi rửa sạch, nên ngâm diếp cá vào nước muối loãng khoảng 5 phút, sau đó vớt ra rổ, vẩy khô nước. Có thể sử dụng ăn rau diếp cá thay các loại rau khác hàng ngày, ăn càng nhiều càng tốt. Bạn cũng có thể sử dụng rau diếp cá để làm sinh tố, nhưng nên ăn trực tiếp sẽ tốt hơn vì nó có chứa rất nhiều chất xơ.

Bên cạnh đó, đối với bệnh trĩ ngoại, các bác sĩ khuyên bạn nên dùng lá diếp cá nấu với nước, dùng nước này để xông, ngâm, rửa vào búi trĩ lúc nước còn hơi nóng. Bã diếp cá còn lại thì dịt vào hậu môn, bên ngoài búi trĩ. Đối với bài thuốc này các bạn cần phải kiên trì mới có kết quả.

Chữa bệnh trĩ bằng cây lá bỏng: lá phải bỏng có tính chữa lành vết thương rất lớn, do đó khi bị bệnh trĩ ngoại, các bạn có thể dùng lá bỏng rửa sạch nhai sống hoặc sắc uống. Nếu bị lòi dom và lở hậu môn thì nấu nước bồ kết ngâm rửa hậu môn và giã lá sống đời đắp vào búi trĩ.

Chữa bệnh trĩ ngoại bằng cây mào gà: để chữa bệnh trĩ ông cha ta đưa ra công thức chế biến như sau: lấy bông mào gà phơi thật khô sau đó tán thành bột. Mỗi ngày uống 3 – 4 lần mỗi lần uống 5 gr với nước trà, cần sử dụng thường xuyên sẽ có kết quả.

Chữa trĩ ngoại bằng lá vông: lá vông rửa sạch bằng nước đun sôi để nguội , sau đó ngâm trong nước muối nhạt khoảng độ 3 phút, vớt ra để ráo nước, giã nhuyễn. Dấm thanh đun sôi để nguội. Sau đó cho lượng dấm thanh vừa phải vào lá vông đã giã nhuyễn sao cho không nên khô quá mà cũng không nên ướt quá. Trước khi đắp thuốc bệnh nhân cần được vệ sinh sạch sẽ. Sau đó dùng thuốc đắp vào búi trĩ, dùng băng gạc băng lại. Thời gian đắp từ 3 – 4 tiếng, ngày đắp 3 lần, đắp liên tục trong 3 ngày. Trong thời gian đắp thuốc bệnh nhân cần nằm nghỉ tại chỗ, hạn chế việc đi lại.

Chữa trĩ ngoại bằng đu đủ xanh: các bạn dùng đu đủ xanh bổ đôi úp vào chân gần đầu gối để qua đêm, thực hiện 2 – 3 lần một tuần sẽ thấy búi trĩ teo lại.

Chữa bệnh trĩ bằng nước lá xông: lá xông có thể dùng lá sung, ngải cứu, cúc tần, lá lốt…mỗi thứ 1 nắm thái nhỏ cùng với một củ nghệ. Sau đó đun hỗn hợp nước lá này lên cho sôi, rồi đổ thêm một bát nước bồ kết đặc và đun trong vòng 10 phút. Sau dó đổ nước ra thau để xông, xông khoảng 15 phút thì nước nguội bớt, ngồi trực tiếp xuống nước khoảng 15 phút.

Dấm rượu táo sẽ ngăn ngừa chảy máu do trĩ. Pha hai muỗng giấm táo vào một cốc nước và uống vào mỗi bữa ăn. Bạn cũng có thể ngâm một miếng bông trong dấm và bôi vào nơi trĩ.

Dùng lá huyết dụ xanh cùng với lá sống và lá cỏ mực tươi sắc uống chung với nhau. Dùng hai lần thuốc mỗi ngày có thể giúp bạn mau khỏi bệnh.

Chữa bệnh trĩ bằng mồng tơi: rau mồng tơi được sử dụng làm thực phẩm giúp thanh nhiệt giải độc, trị táo bón rất tốt nên có tác dụng hỗ trợ điều trị bệnh trĩ hiệu quả. Người bệnh chỉ cần lấy rau mồng tơi rửa sạch, giã nhuyễn rồi đắp vào vùng bị trĩ mỗi ngày. Cùng với đó, các bạn nên thường xuyên ăn rau mồng tơi sẽ giúp phòng ngừa và trị táo bọn hiệu quả tốt cho bệnh trĩ.

Chữa trị bằng hạt gấc: dùng nhân hạt gấc đem giã nát, cho thêm vào đó một ít dấm hoặc rượu trắng rồi bọc vào vải, đắp búi trĩ. Người bệnh nên dùng thuốc đắp hàng ngày vào mỗi buổi tối và để thuốc qua đem. Đây cũng là một cách chữa bệnh trĩ rất đơn giản có tác dụng làm se búi trĩ được sử dụng phổ biến trong dân gian. Hoặc hạt gấc mang nướng lên, bóc vỏ ngâm chút rượu trắng. Ngâm hôm trc thì hôm sau bôi được, ngày bôi vài lần, lấy bông chấm vào rượu sau đó chấm vào búi trĩ, bũi trĩ cũng sẽ kéo lên rất nhiều.

Với những bài thuốc chữa trị bệnh trĩ ngoại này muốn đạt hiệu quả, các bạn nên kết hợp với chế độ ăn uống dinh dưỡng và chế độ sinh hoạt hợp lý để có kết quả hiệu quả nhất.

Hi vọng những thông tin mà các bác sĩ phòng khám đa khoa Thái Hà về chữa bệnh trĩ ngoại đơn giản với 10 phương pháp sau, sẽ giúp cho các bạn có thêm những thông tin hữu ích để bảo vệ sức khỏe của mình.

Nếu còn thắc mắc hay cần tư vấn gì thêm xin vui lòng liên hệ theo số điện thoại 0379 544 317 hoặc trực tiếp đến tại phòng khám địa chỉ số 11 Thái Hà, Đống Đa, Hà Nội các bác sĩ luôn sẵn lòng giúp đỡ bạn.

Các bạn cũng có thể nhấp vào khung chat để được trò chuyện và tư vấn trực tiếp với bác sĩ và chuyên gia y tế.

 

Đăng ký khám bệnh

Vui lòng nhập các ô bên dưới để đăng ký khám