• Xây dựng phòng khám trở thành đơn vị y tế được tin yêu nhất Hà Nội.
Phòng khám đa khoa Thái Hà Cơ sở y tế 0365 116 117

Đau bụng kinh uống gì để giảm đau nhanh nhất

Đau bụng kinh uống gì để giảm đau nhanh nhất
Điểm trung bình: 3.8 / 5 ( 496 lượt đánh giá )

Đau bụng kinh có thể xảy ra do rất nhiều nguyên nhân. Đây là một hiện tượng sinh lý bình thường và không cần quá lo lắng nếu không xuất hiện kèm theo các triệu chứng bất thường khác. Bên cạnh việc chọn tư thế nằm thích hợp thì cũng có nhiều phương pháp khác nhau giúp giảm đau bụng kinh như sử dụng các bài thuốc từ thiên nhiên. Vậy đau bụng kinh uống thuốc gì để giảm đau nhanh nhất hãy cùng các bác sĩ tại phòng khám phụ khoa Thái Hà tìm hiểu trong nội dung bài viết dưới đây.

Đau bụng kinh uống thuốc gì để giảm đau nhanh nhất

Cách giảm đau bụng kinh nhanh nhất

Việc sử dụng các loại thuốc giảm đau bụng kinh có thể mang lại kết quả nhanh chóng tức thời nhưng nếu lạm dụng sẽ gây ra những tác động xấu tới sức khỏe. Trong khi đó, các bài thuốc từ thảo dược tự nhiên có kết quả chậm hơn nhưng lại được đánh giá là khá an toàn, ít gây ra những tác dụng phụ. Để giảm tình trạng đau bụng, khó chịu mỗi khi đến chu kỳ chị em có thể thực hiện theo một sốc cách sau:

Bài thuốc thứ 1

Chuẩn bị những nguyên liệu sau: 30 gam đỗ đen, 6 gam hồng hoa, đường đỏ.

Cách thực hiện: Đỗ đen rửa sạch, loiaj bỏ các hạt thối, lép sau đó cho lên rang thơm. Tiếp theo, cho đỗ đen lên đun cùng hồng hoa và 500 ml nước. Ninh đến khi đỗ đen chính nhừ. Dùng rây lọc bỏ bã và lấy nước, thêm đường cho vừa miệng rồi chia uống 2 lần/ngày, mỗi lần uống 200ml. Nên uống 3 ngày trước khi kì kinh bắt đầu sẽ giúp chị em giảm cảm giác đau bụng khó chịu.

Bài thuốc thứ 2

Chuẩn bị: 100 gam gạo tẻ, 50 gam ngải cứu tươi, đường đỏ.

Cách thực hiện: Lá ngải cứu tươi đem rửa sạch, thái nhỏ cho lên bếp đun cùng xâm xấp nước, đun sôi trong khoảng 30 phút. Tiếp theo lọc lấy nước rau ngải cứu rồi dùng để ninh cháo sau đó thêm đường đỏ cho vừa miệng và ăn khi còn nóng. Nên ăn trước khi kì kinh bắt đầu 3 – 5 ngày để đạt hiệu quả tốt nhất.

Bài thuốc thứ 3

Chuẩn bị: 15 gam gừng tươi, 9 gam lá ngải cứu, 2 quả trứng gà.

Cách thực hiện: Lá ngải cứu rửa sạch, thái nhỏ, gừng tươi đập giập cho vào đun cùng 300 ml nước. Khi nước sôi cho trứng gà vào luộc cùng khoảng 10 phút. Tiếp theo, với trứng ra bóc vỏ và cho vào tiếp tục đun cùng thuốc trong vòng 5 phút. Cuối cùng ăn trứng và uống nước thuốc khi thuốc còn ấm. Thực hiện đều đặn mỗi ngày 1 lần và ăn trước kì kinh 3 ngày sẽ thấy các triệu chứng đau bụng kinh giảm đi rõ rệt.

Bài thuốc thứ 4

Tỏi là một loại gia vị quen thuộc trong các bữa ăn hằng ngày. Trong y học cổ truyền tỏi còn được biết đến như một vị thuốc quý giúp điều trị nhiều chứng bệnh về đường tiêu hóa. Tỏi cũng có tác dụng giảm đau bụng kinh hiệu quả.

Cách chữa đau bụng kinh với tỏi như sau: Chuẩn bị 4 – 5 nhánh tỏi, bóc vỏ, phi thơm. Khi tỏi đã nguội, rắc thêm một chút đường rồi ăn trực tiếp. 15 phút sau khi ăn tỏi bạn sẽ thấy cảm giác đau bụng giảm dần rồi biến mất hẳn. 1 – 2 tiếng sau tiếp tục ăn thêm khoảng 2 nhánh tỏi nữa để đạt hiệu quả cao hơn.

Lời khuyên của các bác sĩ chuyên khoa

Theo các bác sĩ tại Phòng khám đa khoa Thái Hà, các bài thuốc chữa đau bụng kinh này khá hiệu quả, lành tính nhưng đòi hỏi chị em cần kiên trì thực hiện. Ngoài ra, nếu đau bụng kinh có nguyên nhân do các bệnh lý phụ khoa hay các dị tật bẩm sinh tại tử cung thì phương pháp này ít mang lại hiệu quả. Trong trường hợp đó, chị em cần đến các cơ sở y tế chuyên khoa để được khám và tìm ra nguyên nhân cụ thể giúp điều trị đau bụng kinh hiệu quả nhất.

Vừa rồi là những chia sẻ về vấn đề đau bụng kinh uống thuốc gì hiệu quả. Do dung lượng bài viết có hạn nên nếu còn bất cứ thắc mắc nào cần chúng tôi tư vấn, giải đáp hãy liên hệ ngay đến Phòng khám đa khoa Thái Hà theo số điện thoại 0379 544 317 hoặc đến trực tiếp tại địa chỉ số 11 Thái Hà, Đống Đa, Hà Nội để được giúp đỡ.

Bác sĩ tư vấn Bác sĩ tư vấn

 

Đăng ký khám bệnh

Vui lòng nhập các ô bên dưới để đăng ký khám