• Xây dựng phòng khám trở thành đơn vị y tế được tin yêu nhất Hà Nội.
Phòng khám đa khoa Thái Hà Cơ sở y tế 0365 116 117

Cách khắc phục hiện tượng kinh nguyệt ra nhiều bất thường

Cách khắc phục hiện tượng kinh nguyệt ra nhiều bất thường
Điểm trung bình: 3.4 / 5 ( 303 lượt đánh giá )

Kinh nguyệt ra nhiều là một trong những biểu hiện của rối loạn kinh nguyệt. Nếu hiện tượng này xảy ra ở những bạn gái mới bắt đầu hành kinh hoặc những chị em ở tuổi tiền mãn kinh thì không cần quá lo lắng. Nhưng nếu những chị em đang trong tuổi sinh sản mà lượng nguyệt san ra nhiều một cách bất thường thì cần sớm tìm ra biện pháp khắc phục để không gây ảnh hưởng đến sức khỏe sinh sản sau này. Nếu bạn đang bị kinh nguyệt ra nhiều bất thường thì hãy tham khảo cách khắc phục hiện tượng này trong bài viết sau đây nhé.

Kinh nguyệt ra nhiều là hiện tượng máu kinh ra nhiều hơn so với bình thường hoặc số ngày hành kinh kéo dài hơn so với những kỳ kinh trước. Chị em có thể bị kinh nguyệt ra nhiều do nhiều nguyên nhân khác nhau như rối loạn nội tiết tố hoặc do chị em mắc phải các bệnh u xơ tử cung, lạc nội mạc tử cung… Lượng nguyệt san ra quá nhiều trong kỳ nguyệt san có thể khiến cho sức khỏe, công việc và khả năng sinh sản sau này của chị em bị ảnh hưởng ít nhiều. Mất máu nhiều sẽ dẫn đến thiếu máu, chóng mặt, mất tập trung, suy giảm trí nhớ gây ảnh hưởng đến hiệu quả công việc.

Không dừng lại ở đó, hiện tượng kinh nguyệt ra nhiều còn gây ảnh hưởng đến sức khỏe sinh sản sau này, thậm chí còn làm tăng nguy cơ bị vô sinh – hiếm muộn nếu nguyên nhân gây ra hiện tượng này xuất phát từ yếu tố bệnh lý mà chị em không có biện pháp điều trị kịp thời.

Do vậy, để không gặp phải những hậu quả đáng tiếc chị em nên sớm tìm ra biện pháp khắc phục kinh nguyệt ra nhiều.

Kinh nguyệt ra nhiều bất thường

Dưới đây là một số cách khắc phục hiện tượng kinh nguyệt ra nhiều mà chị em nên biết:

Duy trì trọng lượng cơ thể ở mức hợp lý: Theo các chuyên gia cho biết, lượng hormone estrogen sẽ được sản xuất ra bằng các tế bào chất béo nên khi phụ nữ bị thừa cân thì lượng estrogen trong cơ thể sẽ tăng cao từ đó dễ dẫn đến hiện tượng kinh nguyệt ra nhiều. Do vậy, nếu chị em đang bị kinh nguyệt ra nhiều thì nên thiết lập một chế độ ăn uống hợp lý để không bị tăng cân và kinh nguyệt ra nhiều trong những kỳ kinh tiếp theo.

Khi bị kinh nguyệt ra nhiều chị em nên bổ sung các chất dinh dưỡng cho cơ thể, đặc biệt là chất sắt và chất xơ bởi lượng nguyệt san ra nhiều sẽ khiến cho cơ thể của chị em dễ bị thiếu máu. Chị em nên ăn nhiều thịt bò, gan, trứng, các loại rau xanh, hoa quả…

Uống nhiều nước: Cơ thể cần phải được cung cấp đủ lượng nước để đảm bảo duy trì lượng hormone estrogen cũng như duy trì chức năng thải độc của gan và thận. Khi lượng hormone estrogen được duy trì thì chu kỳ kinh nguyệt cũng sẽ dần ổn định trở lại.

Giảm tiếp xúc với Xenoestrogen: Xenoestrogen là một dạng của hormone estrogen nhân tạo, được đưa từ bên ngoài vào bên trong cơ thể, từ đó làm tăng lượng estrogen trong cơ thể khiến cho lượng nguyệt san ra nhiều hơn so với bình thường. Hiện nay, Xenoestrogen được tìm thấy trong một số sản phẩm vệ sinh cá nhân hay các đồ nhựa…

Sử dụng thuốc điều hòa kinh nguyệt: Đây là biện pháp được rất nhiều chị em áp đụng để khắc phục hiện tượng kinh nguyệt ra nhiều. Hiện nay, trên thị trường có bày bán rất nhiều loại thuốc có tác dụng điều hòa kinh nguyệt và chị em có thể mua được những sản phẩm này ngay tại các hiệu thuốc ở gần nhà. Tuy nhiên, chị em nên tham khảo ý kiến của các bác sĩ chuyên khoa trước khi sử dụng các loại thuốc này để không gặp phải những tác dụng phụ nhé.

Ngoài ra, chị em cũng cần chú ý giữ cho tinh thần thoải mái, tránh làm việc quá sức,  suy nghĩ quá nhiều và thường xuyên tập thể dục, thể thao…

Nếu bạn đã áp dụng tất cả các biện pháp trên mà kinh nguyệt vẫn ra nhiều thì nên đến ngay các cơ sở y tế chuyên khoa bởi rất có thể chị em đang mắc phải một bệnh lý nào đó. Sau khi thăm khám, xác định được bệnh tình bác sĩ sẽ đưa ra hướng điều trị phù hợp nhất cho từng trường hợp.

Hy vọng với những chia sẻ trên đây của các chuyên gia phòng khám đa khoa Thái Hà sẽ giúp chị em biết cách khắc phục khi bị kinh nguyệt ra nhiều. Nếu chị em muốn tìm hiểu rõ hơn về “Cách khắc phục hiện tượng kinh nguyệt ra nhiều bất thường” thì hãy liên hệ đến số 0379 544 317 hoặc trực tiếp đến phòng khám tại 11 Thái Hà – Đống Đa – Hà Nội để được các chuyên gia tư vấn cụ thể hơn.

Đăng ký khám bệnh

Vui lòng nhập các ô bên dưới để đăng ký khám