• Xây dựng phòng khám trở thành đơn vị y tế được tin yêu nhất Hà Nội.
Phòng khám đa khoa Thái Hà Cơ sở y tế 0365 116 117

Bệnh trĩ hỗn hợp: Triệu chứng và cách điều trị

Bệnh trĩ hỗn hợp: Triệu chứng và cách điều trị
Điểm trung bình: 4.3 / 5 ( 1138 lượt đánh giá )

Bệnh trĩ hiện nay là một trong những bệnh có tốc độ gia tăng nhanh chóng và trở thành nỗi ám ảnh với rất nhiều người bệnh. Bệnh trĩ được chia ra làm nhiều loại bệnh khác nhau như bệnh trĩ nội, trĩ ngoại, trĩ hỗn hợp. Trong đó trĩ hỗn hợp được ít người biết đến hơn, nhưng mức độ nguy hiểm thì không hề kém các loại bệnh trĩ còn lại. Do đó ở bài viết này, các bác sĩ của phòng khám đa khoa Thái Hà sẽ cung cấp cho các bạn một số thông tin về bệnh trĩ hỗn hợp, triệu chứng và cách điều trị để giúp các bạn tham khảo.

Bệnh trĩ hỗn hợp là bệnh gì?

Bệnh trĩ hỗn hợp

Bệnh trĩ là bệnh phổ biến và đứng đầu trong các bệnh về trực tràng và hậu môn. Bệnh trĩ hỗn hợp là bệnh xuất hiện cả trĩ nội và trĩ ngoại, khi diễn biến một thời gian dài, trĩ nội và trĩ ngoại sẽ kết hợp với nhau để tạo thành trĩ hỗn hợp. Búi trĩ nội khi chuyển nặng tới độ 3 sẽ thường biểu hiện dưới hình thái trĩ hỗn hợp. Nguyên nhân dẫn đến bệnh trĩ hỗn hợp là do rối loạn tiêu hóa kéo dài hoặc bị táo bón…làm cho người bệnh đi ngoài phải rặn nhiều, lâu ngày sẽ gây nên bệnh trĩ hỗn hợp hoặc do lớp cơ ở dưới niêm mạc hậu môn trực tràng, cơ nâng bị suy yếu, hệ thống đám rối tĩnh mạch suy yếu sa giãn hình thành búi trĩ.

Triệu chứng bệnh trĩ hỗn hợp

Triệu chứng của bệnh trĩ hỗn hợp cũng tương đối giống với triệu chứng của bệnh trĩ nội và trĩ ngoại. Các triệu chứng bệnh trĩ hỗn hợp có các biểu hiện thường gặp như chảy máu, sa búi trĩ. Bên cạnh đó, người bệnh có thể nhận biết thông qua một số những triệu chứng bệnh sau:

Đại tiện ra máu: mức độ chảy máu cũng tùy thuộc vào mức độ của bệnh nặng hay nhẹ. Giai đoạn đầu của bệnh, bệnh nhân sẽ bị đại tiện ra máu khá kín đáo, sau đó bệnh sẽ phát triển nặng, máu sẽ chảy nhiều hơn, thành giọt hoặc thành tia, chỉ cần ngồi xổm là máu đã chảy ra nhiều. (chi tiết về đại tiện ra máu xem tại đây)

Sa búi trĩ: đây là triệu chứng đặc trưng của bệnh trĩ, bệnh trĩ hỗn hợp ở giai đoạn cuối sẽ xuất hiện tình trạng các búi trĩ lòi ra ngoài hậu môn, phát triển to dần và không thể tự co lại được cần có sự can thiệp của bên ngoài để búi trĩ co lại.

Tiết dịch nhầy: phần niêm mạc trực tràng khi chịu kích thích của hạt trĩ trong thời gian dài sẽ dẫn đến viêm và có biểu hiện tiết dịch nhầy ở hậu môn. Dịch nhầy này là do sự bài tiết của niêm mạc ống hậu môn xảy ra khi bệnh nhân có kèm theo sa trĩ khá nặng.

Ngứa hậu môn, nứt kẽ hậu môn: khi bị trĩ, hậu môn luôn trong tình trạng ẩm ướt, chứa nhiều dịch nhầy do niêm mạc trực tràng bị viêm, tiết dịch nhầy ở ống hậu môn, gây cảm giác cực kỳ khó chịu.

Cách chữa trị bệnh trĩ hỗn hợp

Việc điều trị bệnh trĩ hỗn hợp khó khăn hơn rất nhiều so với các bệnh khác, sở dĩ như vậy là vì nó là kết hợp của cả hai loại bệnh trĩ nộibệnh trĩ ngoại. Hiện nay có thể chữa trị bệnh trĩ hỗn hợp bằng nhiều phương pháp khác nhau, trong đó kể đến các phương pháp sau:

Điều trị bệnh trĩ hỗn hợp bằng phương pháp Tây y

Điều trị bằng thuốc: Thuốc dùng trong điều trị bệnh trĩ có thể là thuốc đông y hoặc tây y nhằm mục đích làm giảm đau, nhuận tràng, cầm máu. Thuốc tây được dùng dưới dạng thuốc tiêm, thuốc uống, thuốc bôi và thuốc đạn đặt hậu môn. Thuốc đông y: là các vị thảo dược tự nhiên như rau diếp cá, lá bỏng, đu đủ, cây thiên lý,… Các vị thuốc, bài thuốc được dùng dưới dạng ngâm rửa ngoài hậu môn, đắp búi trĩ.

Chữa trị trĩ hỗn hợp bằng thắt búi trĩ bằng vòng cao su: áp dụng cho những trường hợp bệnh trĩ hỗn hợp lòi búi trĩ ra ngoài ở cấp độ 3. Thắt búi trĩ bằng vòng cao su sẽ làm giảm lượng máu lưu thông tới búi trĩ để búi trĩ không bị phồng to ra thêm. Chỗ búi trĩ bị thắt vòng sẽ bị hoại tử và biến mất, các bạn cần phải lưu ý để tránh bị nhiễm trùng, nên thực hiện ở các cơ sở y tế chuyên môn, uy tín.

Điều trị bệnh trĩ hỗn hợp bằng phẫu thuật: Phẫu thuật áp dụng cho trường hợp bệnh trĩ hỗn hợp không đáp ứng các phương pháp điều trị khác. Cho đến nay phương pháp này được áp dụng phổ biến và mang lại hiệu quả cao, ít gây biến chứng, thời gian hồi phục bệnh nhanh chóng. Áp dụng với những trường hợp bệnh đã chuyển nặng và không thể chữa trị bằng các phương pháp khác được nữa.

Chữa trị bệnh trĩ bằng phương pháp Đông y

Hiện nay xu hướng người bệnh tìm đến cách điều trị bệnh trĩ nội, trĩ ngoại bằng các bài thuốc đông y trở nên rất phổ biến. Theo đánh giá của bác sĩ chuyên môn có thể chữa trị bệnh trĩ bằng các bài thuốc đông y mang lại hiệu quả cao và an toàn. Các bài thuốc có nguồn gốc từ thảo dược tuy lâu phát huy tác dụng hơn so với các phương pháp khác nhưng đổi lại cho hiệu quả điều trị lâu dài mà không gây tác dụng phụ. Bên cạnh đó, chi phí điều trị bệnh bằng các bài thuốc đông y không cao nên áp dụng được cho rất nhiều người.

 

Hi vọng những thông tin mà các bác sĩ phòng khám đa khoa Thái Hà về bệnh trĩ hỗn hợp triệu chứng và cách điều trị, sẽ giúp cho các bạn có thêm những thông tin hữu ích để bảo vệ sức khỏe của mình. Nếu còn thắc mắc hay cần tư vấn gì thêm xin vui lòng liên hệ theo số điện thoại 0379 544 317 hoặc trực tiếp đến tại phòng khám địa chỉ số 11 Thái Hà, Đống Đa, Hà Nội các bác sĩ luôn sẵn lòng giúp đỡ bạn.

Các bạn cũng có thể nhấp vào khung chat để được trò chuyện và tư vấn trực tiếp với bác sĩ và chuyên gia y tế.

 

Đăng ký khám bệnh

Vui lòng nhập các ô bên dưới để đăng ký khám