• Xây dựng phòng khám trở thành đơn vị y tế được tin yêu nhất Hà Nội.
Phòng khám đa khoa Thái Hà Cơ sở y tế 0365 116 117

Vô kinh có thể mang thai được không?

Vô kinh có thể mang thai được không?
Điểm trung bình: 3.7 / 5 ( 444 lượt đánh giá )

Kinh nguyệt là một phần không thể thiếu trong cuộc đời của một người phụ nữ. Kinh nguyệt xuất hiện hàng tháng là hiện tượng sinh lý bình thường của người phụ nữ trong độ tuổi sinh sản. Nếu trong độ tuổi sinh sản mà chị em không thấy kinh nguyệt xuất hiện hay còn gọi là vô kinh thì chị em cần phải tìm hiểu rõ vấn đề này bởi hiện tượng này có thể gây ảnh hưởng đến sức khỏe sinh sản sau này. Vậy vô kinh liệu có thể mang thai được không? Dưới đây sẽ là lời giải đáp của các chuyên gia về vấn đề này. Hãy cùng theo dõi bài viết này nhé!

Vô kinh có mang thai được không?

Trước tiên, chị em cần phải hiểu vô kinh là gì?

Vô kinh là hiện tượng người phụ nữ trong tuổi sinh đẻ mà không có kinh nguyệt. Vô kinh được chia thành 2 loại là vô sinh nguyên phát và vô kinh thứ phát.

Vô kinh nguyên phát

- Là hiện tượng các bạn nữ không thấy kinh nguyệt xuất hiện từ khi dậy thì cho đến khi 18 tuổi. Nguyên nhân gây vô kinh nguyên phát thường là do những khiếm khuyết ở buồng trứng hoặc là do hệ thần kinh trung ương và tuyến yên gặp phải một vấn đề nào đó gây ảnh hưởng đến việc sản sinh ra hormone có liên quan đến chu kỳ kinh nguyệt.

Vô kinh thứ phát

- Là hiện tượng nữ giới bị mất kinh đột ngột sau một thời gian đã có kinh trước đó. Những trường hợp bị vô kinh thứ phát thường xuất phát từ nguyên nhân sau mang thai, cho con bú hoặc do áp dụng một biện pháp tránh thai nào đó. Ngoài ra, vô kinh thứ phát  cũng có thể bắt nguồn từ những căng thẳng, stress kéo dài, người có chế độ sinh hoạt không tốt, làm việc quá sức hoặc cũng có thể là do sử dụng những sản phẩm có tính kích thích như thuốc lá, bia, rượu…

Vô kinh có thể mang thai được không?

Giải đáp thắc mắc này, các chuyên gia y tế phòng khám phụ khoa Thái Hà cho biết: Đối với những trường hợp bị vô kinh nguyên phát thì rất có thể là do buồng trứng hoạt động không bình thường. Khi chức năng của buồng trứng bị ảnh hưởng thì quá trình rụng trứng có thể sẽ không xảy ra hoặc sự phóng noãn có thể diễn ra nhưng rất khó để có thể thụ thai, nghiêm trọng hơn có thể gây vô sinh – hiếm muộn.

Còn với những người bị vô kinh thứ phát thì quá trình rụng trứng cũng sẽ bị rối loạn, không đều đặn nên việc thụ thai và mang thai cũng rất khó khăn.

Tóm lại, khi bị vô kinh dù là nguyên phát hay thứ phát thì đều có thể ảnh hưởng đến khả năng mang thai sau này. Để ngăn ngừa được biến chứng nguy hiểm này, khi không thấy kinh nguyệt xuất hiện thì chị em nên đến ngay bệnh viện hay các cơ sở y tế chuyên khoa có uy tín để được các bác sĩ thăm khám và điều trị kịp thời. Căn cứ vào tình trạng bệnh tình bác sĩ sẽ đưa ra hướng điều trị phù hợp nhất cho từng bệnh nhân. Điều mà chị em cần phải làm đó là tuân thủ theo đúng chỉ định của bác sĩ chuyên khoa, tuyệt đối không được mua thuốc về tự điều trị tại nhà.

Bên cạnh đó, một trong những biện pháp khắc phục chứng vô kinh mà chị em cũng nên áp dụng đó là duy trì một lối sống lành mạnh, ăn uống đầy đủ chất dinh dưỡng, luyện tập thể dục thể thao mỗi ngày, có chế độ làm việc và nghỉ ngơi hợp lý…

Hy vọng với những thông tin chia sẻ trên đây của các bác sĩ phòng khám đa khoa Thái Hà có thể giúp bạn đọc giải đáp được thắc mắc “Vô kinh có thể mang thai được không?”. Nếu chị em còn có thắc mắc hoặc muốn tìm hiểu thêm về vấn đề này xin vui lòng gọi đến số 0379 544 317 để được giải đáp và đặt lịch hẹn khám miễn phí.

Đăng ký khám bệnh

Vui lòng nhập các ô bên dưới để đăng ký khám