• Xây dựng phòng khám trở thành đơn vị y tế được tin yêu nhất Hà Nội.
Phòng khám đa khoa Thái Hà Cơ sở y tế 0365 116 117

Thuốc chữa bệnh trĩ ngoại hiệu quả

Thuốc chữa bệnh trĩ ngoại hiệu quả
Điểm trung bình: 4.4 / 5 ( 973 lượt đánh giá )

Bệnh trĩ ngoại là một trong hai loại bệnh phổ biến của bệnh trĩ. Trĩ ngoại mặc dù không nguy hiểm như trĩ nội nhưng nếu không được chữa trị kịp thời sẽ gây ra rất nhiều những nguy hiểm cho sức khỏe và người bệnh. Mọi đối tượng đều có nguy cơ bị mắc trĩ ngoại, từ những đối tượng trẻ nhỏ đến những đối tượng người cao tuổi. Việc điều trị bệnh trĩ ngoại cần phải được chữa trị triệt để, để tránh những biến chứng của bệnh. Vậy chữa trị trĩ ngoại hiệu quả bằng những loại thuốc nào, phương pháp điều trị bệnh trĩ ngoại ra sao?

Tổng quan về bệnh trĩ ngoại

Bệnh trĩ ngoại là tình trạng mà vùng da xung quanh viền hậu môn bị sưng đau hoặc viêm nhiễm khiến cho tĩnh mạch hậu môn bị căng giãn dẫn đến việc tăng sinh những mô liên kết hay gây ra tụ máu. Trĩ ngoại có thể nhận thấy một cách dễ dàng, các búi trĩ ngoại không đưa được vào hậu môn được và khi mắc trĩ ngoại, người bệnh cũng khó có thể thấy hiện tượng chảy máu.

Để tìm hiểu cụ thể về triệu chứng bệnh trĩ ngoại, người bệnh có thể nhấp vào khung chat bên dưới để được trò chuyện và nhận tư vấn trực tiếp với các bác sĩ của phòng khám.

Bác sĩ tư vấn

Thuốc chữa trị bệnh trĩ ngoại

Thuốc chữa bệnh trĩ ngoại

Tùy mức độ nghiêm trọng của bệnh mà các bác sĩ sẽ đề ra cho bạn phương pháp chữa trị và thuốc điều trị bệnh trĩ hiệu quả nhất.

Việc điều trị bệnh trĩ ngoại bằng các loại thuốc hiện nay rất phổ biến, các loại thuốc chữa trị bệnh trĩ ngoại hiện nay rất nhiều loại đa dạng, trong đó bao gồm:

Thuốc chữa bệnh trĩ ngoại dạng viên nén hay viên nang: những loại thuốc này có tác dụng thẩm thấu vào bên trong, tác động lên thành tĩnh mạch, làm cho chúng chắc lại, tránh co thắt. Bên cạnh đó các loại thuốc này cũng có tác dụng giảm sưng đau, phù nề, cầm máu và ngăn chặn viêm nhiễm.

Thuốc điều trị bệnh trĩ ngoại dạng thuốc mỡ hoặc thuốc đặt: thuốc bôi trĩ dùng để bôi lên vùng trĩ bị tổn thương, có tác dụng giảm đau đớn, ngứa rát, sát trùng, ngăn ngừa viêm nhiễm. Tuy nhiên chúng chỉ làm giảm bớt các triệu chứng chứ bệnh trĩ ngoại vẫn chưa khỏi hẳn.

Việc điều trị trĩ ngoại bằng thuốc chỉ áp dụng với những trường hợp bệnh trĩ còn nhẹ. Nếu bệnh trĩ ngoại đã ở giai đoạn cuối, có hiện tượng viêm loét, nhiễm trùng cấp tính có nguy cơ bị nhiễm trùng máu trầm trọng thì cần phải tiến hành phẫu thuật cắt bỏ búi trĩ. Tuy nhiên các bạn cần phải lưu ý, phẫu thuật cắt bỏ này nếu không cẩn thận sẽ gây tử vong cho người bệnh. Do đó các bác sĩ luôn lựa chọn cho bệnh nhân uống thuốc chữa bệnh trĩ ngoại là tốt nhất. Trong đó các bài thuốc chữa trĩ ngoại bằng các phương pháp dân gian được các bác sĩ khuyến cáo sử dụng bởi ít tác dụng phụ mà hiệu quả đạt được khá tốt.

Lời khuyên của bác sĩ khi dùng thuốc chữa bệnh trĩ ngoại

Để phòng tránh tình trạng mắc bệnh trĩ ngoại, người bệnh nên lưu ý một số những biện pháp sau:

Xây dựng thói quen đại tiện vào thời điểm nhất định hàng ngày. Khi cảm thấy khó đi cầu, hoặc đi ra phân rắn, hãy chia làm 2 lần đại tiện mỗi ngày nhằm giúp giảm áp lực lên những tĩnh mạch vùng hậu môn.

Tránh xa những chất kích thích như cà phê, bia rượu, thuốc lá.

Uống đủ nước mỗi ngày, tiêu thụ nhiều trái cây để cung cấp chất xơ có lợi cho hệ tiêu hóa, giúp đại tiện ra phân mềm.

Đặc thù công việc bắt bạn đứng, ngồi hay đi lại nhiều, hãy đổi tư thế hoạt động sau mỗi nửa tiếng. Chú ý luyện tập thể dục thể thao mỗi ngày.

Ngâm hậu môn mỗi ngày 2 lần, mỗi lần khoảng 20 phút trong nước ấm và vệ sinh, việc này giúp máu được lưu thông tốt.

Hi vọng những thông tin mà các bác sĩ phòng khám đa khoa Thái Hà về thuốc chữa bệnh trĩ ngoại hiệu quả, sẽ giúp cho các bạn có thêm những thông tin hữu ích để bảo vệ sức khỏe của mình. Nếu còn thắc mắc hay cần tư vấn gì thêm xin vui lòng liên hệ theo số điện thoại 0379 544 317 hoặc trực tiếp đến tại phòng khám địa chỉ số 11 Thái Hà, Đống Đa, Hà Nội các bác sĩ luôn sẵn lòng giúp đỡ bạn.

Các bạn cũng có thể nhấp vào khung chat để được trò chuyện và tư vấn trực tiếp với bác sĩ và chuyên gia y tế.

 

Đăng ký khám bệnh

Vui lòng nhập các ô bên dưới để đăng ký khám