• Xây dựng phòng khám trở thành đơn vị y tế được tin yêu nhất Hà Nội.
Phòng khám đa khoa Thái Hà Cơ sở y tế 0365 116 117

Bệnh trĩ ngoại có nguy hiểm không?

Bệnh trĩ ngoại có nguy hiểm không?
Điểm trung bình: 3.4 / 5 ( 293 lượt đánh giá )

Bệnh trĩ ngoại là một trong hai dạng trĩ phổ biến gây bệnh ở người bệnh. Bệnh trĩ ngoại thường xuất hiện ở bên ngoài  hậu môn, gây ra rất nhiều những đau đớn và khó chịu cho người bệnh. Tuy nhiên đa số khi mắc bệnh trĩ nói chung và bệnh trĩ ngoại nói riêng, lại không chủ động đi chữa trị mà chấp nhận sống chung với bệnh khiến bệnh ngày càng chuyển nặng hơn. Vậy bệnh trĩ ngoại có nguy hiểm không? và nguy hiểm như thế nào?

Bệnh trĩ ngoại là bệnh như thế nào?

Bệnh trĩ ngoại là tình trạng bệnh nhân mắc bệnh trĩ mà búi trĩ nằm phía dưới vùng lược, người bệnh sẽ nhìn thấy búi trĩ bằng mắt thường. Trĩ ngoại xuất hiện là do chùm tĩnh mạch ngoài bị giãn, sau đó bị gấp khúc tạo nên búi trĩ. Các búi trĩ ngoại khi bị sa xuống thì không tự thụt vào trong được hậu môn. Những bệnh nhân bị mắc trĩ ngoại thường ít có hiện tượng chảy máu nhưng dễ gây viêm nhiễm.

Khi bị mắc bệnh trĩ ngoại, người bệnh sẽ gặp một số những triệu chứng bệnh điển hình. Người bệnh sẽ có cảm giác đau đớn, đặc biệt sau khi đi đại tiện, hậu môn có cảm giác ngứa ngáy, ẩm ướt, đauc rát, búi trĩ sẽ lòi ra ngoài hậu môn. Xuất hiện hiện tượng chảy máu, ban đầu khi bệnh nhẹ có thể thấy xuất hiện máu  trong phân hoặc dính trên giấy vệ sinh khi đi đại tiện. Khi bệnh nặng, máu sẽ chảy nhiều hơn, xuất hiện thành tia, giọt… Tùy theo mức độ phát triển của bệnh thì búi trĩ sẽ lòi ra ngoài nhiều hay ít và không thể tự co lại được và cần đến sự can thiệp. Khi bệnh nặng búi trĩ lòi ra ngoài hẳn và không thể tự tụt vào được ngay cả khi có sự can thiệp.

Để có thể biết được nguyên nhân gây bệnh trĩ ngoại, người bệnh có thể nhấp vào khung chat dưới đây để được trò chuyện trực tiếp với bác sĩ để được tư vấn.

Bệnh trĩ ngoại có nguy hiểm không?

Bệnh trĩ ngoại có nguy hiểm không?

Bệnh trĩ ngoại không gây đe dọa trực tiếp đến tính mạng của người bệnh nhưng nếu không được phát hiện và điều trị kịp thời có thể gây ra rất nhiều những biến chứng nguy hiểm:

Nhiễm trùng máu do tắc nghẹt búi trĩ: khi búi trĩ xuất hiện, lòi ra ngoài sẽ gây tác nghẽn khiến cho mạch máu không được lưu thông và giảm lượng máu cung cấp tới vùng này dẫn đến bị hoại tử, nặng hơn có thể gây nhiễm trùng máu.

Mất máu và thiếu máu: bệnh phát triển nặng sẽ kéo theo tình trạng chảy máu nhiều hơn, máu chảy thành tia, giọt dễ gây mất máu, thiếu máu. Khi đó, người bệnh cũng đồng thời gặp phải các triệu chứng ảnh hưởng lớn tới hệ thần kinh: đầu óc căng thẳng, cơ thể mệt mỏi, suy giảm trí nhớ.

Bên cạnh đó, chảy máu thường xuyên do bệnh trĩ còn có thể gây bội nhiễm, gây apxe hậu môn, nứt kẽ hậu môn.

Viêm nhiễm vùng hậu môn, ảnh hưởng tới đời sống tình dục: các triệu chứng của bệnh gây cảm giác khó chịu, ảnh hưởng tới hoạt động tình dục, cụ thể là làm giảm ham muốn tình dục do cảm giác đau đớn, mặc cảm tại vùng kín. Ở người bệnh trĩ là phụ nữ sẽ dễ mắc phải bệnh phụ khoa do bệnh trĩ do âm đạo và hậu môn gần nhau.

Ung thư trực tràng: là biến chứng nguy hiểm nhất của bệnh trĩ nếu như không được điều trị dứt điểm trong một thời gian dài. Bệnh trĩ trải qua nhiều cấp độ khác nhau mới có thể dẫn tới bệnh ung thư trực tràng.

Hi vọng những thông tin mà các bác sĩ phòng khám đa khoa Thái Hà về bệnh trĩ ngoại có nguy hiểm không? sẽ giúp cho các bạn có thêm những thông tin hữu ích để bảo vệ sức khỏe của mình. Nếu còn thắc mắc hay cần tư vấn gì thêm xin vui lòng liên hệ theo số điện thoại 0379 544 317 hoặc trực tiếp đến tại phòng khám địa chỉ số 11 Thái Hà, Đống Đa, Hà Nội các bác sĩ luôn sẵn lòng giúp đỡ bạn.

Các bạn cũng có thể nhấp vào khung chat để được trò chuyện và tư vấn trực tiếp với bác sĩ và chuyên gia y tế.

 

Đăng ký khám bệnh

Vui lòng nhập các ô bên dưới để đăng ký khám