• Xây dựng phòng khám trở thành đơn vị y tế được tin yêu nhất Hà Nội.
Phòng khám đa khoa Thái Hà Cơ sở y tế 0365 116 117

Quần chip và chuyện mắc bệnh phụ khoa từ đó ra

Quần chip và chuyện mắc bệnh phụ khoa từ đó ra
Điểm trung bình: 3.2 / 5 ( 298 lượt đánh giá )

Quần chip không chỉ có nhiệm vụ bảo vệ “vùng kín”, tránh cọ xát với quần dài hay tổn thương khi vận động mà còn có vai trò giữ băng vệ sinh trong những ngày “đèn đỏ” và ổn định nhiệt độ cho “vùng kín” . Vậy nên, nếu chị em sử dụng quần chip sai cách thì có thể gặp phải những bệnh phụ khoa mà chẳng bao giờ có thể ngờ tới.

Quần chip và chuyện mắc bệnh phụ khoa từ đó ra

Quần chip và chuyện mắc bệnh phụ khoa từ đó ra

Quần chip là một trang phục cần thiết và không thể thiếu đối với chị em phụ nữ. Tuy nhiên, chính những chiếc quần chip này lại có thể là nguyên nhân dẫn đến các bệnh phụ khoa khác nhau bởi quần lót tiếp xúc trực tiếp với “vùng kín” nên có ảnh hưởng rất lớn đến sức khỏe cũng như khả năng sinh sản của chị em sau này.

Mắc bệnh phụ khoa do mặc quần chip lâu không giặt

Có lẽ chị em chưa biết bình thường những chiếc quần chip vẫn có chứa những vi khuẩn có hại. Đó cũng là lý do vì sao mà chị em phải thường xuyên thay quần lót mỗi ngày.

Nếu chị em mặc lại những chiếc quần chip hoặc không giặt quần chip thường xuyên sẽ vô tình tạo điều kiện cho vi khuẩn sinh sôi phát triển gây ra các bệnh viêm nhiễm phụ khoa.

Mặc quần chip ẩm dễ bị nhiễm nấm âm đạo

Bình thường, nếu bạn mặc quần áo ẩm thì nấm mốc có thể bám vào da dẫn đến dị ứng, thậm chí là nhiễm trùng da. Do đó, nếu chị em  mặc những chiếc quần lót bị ẩm, chưa khô ráo thì có thể đối mặt với nguy cơ bị viêm âm đạo do nấm.

Người mắc bệnh viêm âm đạo thường có triệu trứng âm đạo bị sưng, tấy đỏ, ngứa ngáy dữ dội, khí hư ra nhiều, đôi khi có lẫn cả mủ.

Viêm âm đạo do nấm sẽ kéo dài dai dẳng nếu người bệnh không có biện pháp điều trị kịp thời.

Mắc bệnh phụ khoa do giặt và phơi quần chip sai cách

Nhiều chị em thường có thói quen sẵn tiện giặt quần chip ngay sau khi tắm gội, đồng thời phơi quần chip ngay trong nhà tắm. Tuy rằng việc này khá tiện lợi nhưng đây có thể là nguyên nhân gây ra nhiều bệnh phụ khoa khác nhau.

Trong nhà tắm, môi trường khá ẩm thấp, không thông gió nên đây là môi trường lý tưởng cho vi khuẩn sinh sôi, phát triển khiến cho bạn có nguy cơ mắc phải các bệnh phụ khoa tiềm ẩm.

Đặc biệt, những chị em đã từng có tiền sử hoặc đang mắc bệnh phụ khoa thì tình trạng viêm nhiễm sẽ tái phát trở lại và kéo dài.

Mắc bệnh phụ khoa do sử dụng một số loại quần chip không phù hợp

Những chiếc quần lót làm từ vải bông, ren hay những chiếc quần lót chữ T kích cỡ nhỏ, mỏng và chật khiến mồ hôi hay nước tiểu sẽ bị đọng lại ở quần lót làm cho vùng kín luôn trong tình trạng ẩm ướt, tạo môi trường thuận lợi cho vi khuẩn cũng như các tác nhân có hại khác xâm nhập gây ra các bệnh viêm nhiễm phụ khoa.

Bên cạnh đó, những chiếc quần lót tối màu cũng là một trong những yếu tố khiến cho các bệnh viêm nhiễm phụ khoa trở nên nghiêm trọng hơn bởi khi mắc các bệnh phụ khoa chị em thường có các triệu chứng khí hư ra nhiều, có màu sắc khác lạ và việc mặc những chiếc quần lót tối màu sẽ khiến chị em khó phát hiện được bệnh và điều trị kịp thời.

Lời khuyên cho các chị em: Để không mắc bệnh phụ khoa từ những chiếc quần lót thì chị em nên chú ý không không nên mặc những chiếc quần lót làm bằng vải bông, ren mà nên chọn những chiếc quần làm từ cotton, dễ thấm hút. Bên cạnh đó, chị em cũng cần lưu ý là nên giặt giũ quần lót thật sạch sẽ, phơi dưới ánh nắng để diệt khuẩn.

Trên đây là những chia sẻ của các chuyên gia phòng khám đa khoa Thái Hà về  vấn đề “Quần chip và chuyện mắc bệnh phụ khoa từ đó ra”.

Nếu chị em còn có băn khoăn hoặc muốn tìm hiểu thêm về vấn đề này xin vui lòng gọi đến số 0379 544 317 để được các chuyên gia tư vấn chi tiết hơn.

 

Đăng ký khám bệnh

Vui lòng nhập các ô bên dưới để đăng ký khám