• Xây dựng phòng khám trở thành đơn vị y tế được tin yêu nhất Hà Nội.
Phòng khám đa khoa Thái Hà Cơ sở y tế 0365 116 117

4 'thủ phạm' chính gây bệnh phụ khoa cho chị em văn phòng

4 'thủ phạm' chính gây bệnh phụ khoa cho chị em văn phòng
Điểm trung bình: 4.1 / 5 ( 606 lượt đánh giá )

Đối với nhiều chị em, đặc biệt là những người làm việc trong văn phòng dù đã vệ sinh sạch sẽ cơ quan sinh dục, mặc quần áo thoáng mát, nơi làm việc sạch sẽ, thoáng mát… nhưng vẫn mắc phải các bệnh phụ khoa. Vậy nguyên nhân của vấn đề này là do đâu? Bài viết dưới đây các chuyên gia phòng khám phụ khoa Thái Hà sẽ giúp chị em văn phòng giải đáp thắc mắc này. Chị em hãy cùng theo dõi nhé!

Trước tiên, bệnh phụ khoa là bệnh khá phổ biến và có thể gặp ở bất cứ ai nếu chị em không biết cách bảo vệ sức khỏe của mình. Đặc biệt, đối với những chị em làm việc công sở, trong văn phòng do phải ngồi nhiều, ít đi lại và thường xuyên mặc đồ bó sát nên không ít chị em phải đối mặt với nguy cơ mắc các bệnh viêm nhiễm phụ khoa.

Các bệnh phụ khoa mà chị em công sở có nguy cơ mắc phải cao hơn cả những chị em làm việc ở những ngành nghề khác đó là: rối loạn nội tiết tố, suy giảm buồng trứng và viêm nhiễm phụ khoa. Vậy tại sao chị em văn phòng lại dễ mắc phải các bệnh lý này?

Dưới đây là 4 “thủ phạm” chính gây nên bệnh phụ khoa cho chị em văn phòng

1. Dùng giấy vệ sinh kém chất lượng

Giấy vệ sinh kém chất lượng

Ở công sở, chị em thường không có nhiều lựa chọn trong việc vệ sinh vùng kín và khi đó dùng giấy vệ sinh để làm sạch vùng kín là giải pháp mà nhiều chị em lựa chọn.

Do chất lượng của những loại giấy vệ sinh ở những nơi này thường có sự khác nhau và không phải chất lượng giấy lúc nào cũng đảm bảo nên việc làm sạch “vùng kín” bằng các loại giấy vệ sinh kém sẽ làm tăng nguy cơ mắc các bệnh phụ khoa.

Việc vệ sinh “cô bé” bằng những loại giấy vệ sinh kém chất lượng thì có thể sẽ bị kích ứng, dị ứng và hệ quả là chị em có thể bị viêm nhiễm vùng kín.

Bên cạnh đó, do giấy vệ sinh ở văn phòng có nhiều người sử dụng, tiếp xúc nên lượng vi khuẩn trên giấy vệ sinh cũng gia tăng đáng kể và điều này thực sự là không tốt đối với “vùng kín” khi chị em sử dụng.

2. Lười uống nước

Lười uống nước

Có lẽ đây là thói quen của nhiều dân văn phòng, trong đó có chị em phụ nữ. Chị em văn phòng thường lười uống nước do bận làm việc, lười đi lấy nước hoặc ngại đi vệ sinh do uống nhiều nước… Việc lười uống nước không chỉ khiến cho cơ thể của chị em bị thiếu nước, luôn trong tình trạng mệt mỏi mà còn làm tăng nguy cơ nhiễm trùng đường tiết niệu.

Do đường tiết niệu gần với “vùng kín” nên khi đường tiết niệu bị viêm nhiễm thì vi khuẩn sẽ từ dường tiết niệu xâm nhập vào “vùng kín” gây ra viêm nhiễm phụ khoa.

3. Nhịn đi tiểu

Nhịn đi tiểu

Nhiều chị em do ngại đi vệ sinh nên thường có thói quen nhịn đi tiểu. Đây thực sự là một thói quen không tốt vì nó có thể khiến cho chị em phải đối mặt với nhiều hệ lụy không tốt cho sức khỏe bởi các chất thải và vi khuẩn không được đào thải kịp thời.

Bên cạnh đó, thói quen nhịn tiểu sẽ khiến cho nước tiểu tích lại ở trong bằng quang quá lâu và điều này có thể dẫn tới nhiễm trùng đường tiết niệu. Khi đó, vi khuẩn trong đường tiết niệu sẽ di chuyển xuống âm đạo và gây ra các bệnh viêm nhiễm phụ khoa.

4. Ngồi quá lâu một chỗ

Ngồi quá lâu một chỗ

Do đặc thù công việc, chị em thường phải ngồi một chỗ trong nhiều giờ đồng hồ. Việc ngồi lâu một chỗ như thế sẽ gây ảnh hưởng cho việc lưu thông, tuần hoàn máu ở khu vực đáy chậu. Khi đó, chức năng hoạt động của các bộ phận, đặc biệt là bên trong cơ quan sinh dục sẽ kém đi và dễ mắc bệnh hơn.

Nếu chị em ngồi quá lâu muộn chỗ sẽ khiến cho vùng kin bị sung huyết do máu lưu thông kém, vùng chậu bị tắc nghẽn do tử cung và buồng trứng bị thiếu oxy… Bên cạnh đó, việc chị em ngồi nhiều cũng có thể gây ra viêm nhiễm phần phụ và các tác nhân gây bệnh có thể lây lan, ảnh hưởng đến toàn bộ vùng chậu.

Lời khuyên từ chuyên gia: Nếu không muốn mắc phải các bệnh phụ khoa nguy hiểm thì chị em nên thay đổi những thói quen này như uống nước thường xuyên, không nhịn đi tiểu, thường xuyên đi lại, vận động… Trong trường hợp chị em phát hiện những bất thường ở vùng kín thì hãy đến ngay các cơ sở y tế chuyên khoa có uy tín để được các chuyên gia thăm khám, chuẩn đoán bệnh và điều trị kịp thời.

Trên đây là những chia sẻ của các bác sĩ phòng khám đa khoa Thái Hà về 4 “thủ phạm” chính gây bệnh phụ khoa cho chị em văn phòng.

Nếu chị em còn điều gì thắc mắc xin vui lòng gọi đến số 0379 544 317 để được các chuyên gia tư vấn và đặt lịch hẹn khám miễn phí.

 

Đăng ký khám bệnh

Vui lòng nhập các ô bên dưới để đăng ký khám