• Xây dựng phòng khám trở thành đơn vị y tế được tin yêu nhất Hà Nội.
Phòng khám đa khoa Thái Hà Cơ sở y tế 0365 116 117

Bệnh trĩ có nguy hiểm không?

Bệnh trĩ có nguy hiểm không? (Có thể bạn chưa biết)
Điểm trung bình: 4.3 / 5 ( 1037 lượt đánh giá )

Bệnh trĩ hiện nay là bệnh có tốc độ gia tăng nhanh chóng, với số người mắc bệnh ngày càng nhiều. Do tâm lý e ngại và tự ti vì bệnh mắc ở vùng kín mà nhiều người không đi chữa trị kịp thời, đợi đến khi bệnh đã trở nên trầm trọng và biến chứng khôn lường mới đi chữa trị thì việc điều trị sẽ khó khăn và tốn kém hơn rất nhiều. Hơn nữa, bệnh trĩ nếu không được chữa trị kịp thời có thể gây ra rất nhiều những biến chứng nguy hiểm. Vậy bệnh trĩ có nguy hiểm không?, các bác sĩ phòng khám đa khoa Thái Hà sẽ cung cấp cho các bạn những thông tin sau.

Bệnh trĩ có nguy hiểm không

Bệnh trĩ có nguy hiểm không? Tác Hại của bệnh trĩ

Bệnh trĩ nếu không được phát hiện và chữa trị kịp thời, có thể gây ra rất nhiều những biến chứng nguy hiểm cho sức khỏe của người bệnh.

Ảnh hưởng đến sinh hoạt của người bệnh: khi bị mắc bệnh trĩ sẽ gây khó khăn rất lớn trong sinh hoạt đại tiện, đại tiện không tự chủ, ở giai đoạn nặng sẽ dẫn đến triệu chứng chảy máu khi đi tiêu.

Gây đau đớn, khó chịu: khi bị mắc bệnh trĩ, các cơ vòng của hậu môn bị nghẹt do áp lực nén tĩnh mạch trong trực tràng, máu không thể lưu thông được gây ra hiện tượng tắc nghẹt búi trĩ gây đau nhức, khó chịu lên vùng hậu môn, gây hiện tượng nhiễm trùng máu, viêm nhiễm hậu môn.

Gây hiện tượng thiếu máu: bệnh trĩ kéo dài, sẽ gây ra hiện tượng chảy máu thường xuyên khi đi đại tiện, lâu dần dẫn đến mất một lượng lớn máu dẫn đến thiếu chất sắt, gây đau nhức, sa búi trĩ, viêm nhiễm vùng hậu môn.

Gây nhiễm trùng máu: Nứt, rách vùng hậu môn sẽ dễ bị vi khuẩn tấn từ phân và nước tiểu do búi trĩ lòi hẳn ra ngoài trong thời gian dài. Những vi khuẩn và độc tố này sẽ xâm nhập ngược vào cơ thể gây nhiễm trùng máu.

Bệnh trĩ có thể mang lại nguy hiểm đến hệ thần kinh, đau đầu, suy giảm trí nhớ, đau nhức vùng lưng dưới, gây rối loạn thần kinh, đầu óc căng thẳng, dễ ngất xỉu.

Bệnh trĩ còn làm đảo lộn, gây ảnh hưởng đến sức khỏe và đời sống tinh thần cũng như tâm lý của người bệnh. Bệnh trĩ còn khiến người bệnh gặp phải khó khăn trong sinh hoạt hàng ngày.

Ung thư trực tràng: khi bệnh trĩ kéo dài, dẫn đến tình trạng viêm nhiễm lan rộng, không được chữa trị kịp thời sẽ khiến tình trạng nhiễm trùng nặng, từ đó có thể dẫn đến nguy cơ ung thư trực tràng.

Bệnh trĩ độ nhẹ không làm chết người, nhưng khi để bệnh chuyển độ nặng thi có thể nguy hiểm đến tính mạng nếu bị chảy máu cấp tính không được cấp cứu kịp thời. Khi bị trĩ sẽ gây ảnh hưởng đến hiệu quả lao động, ảnh hưởng đến sinh hoạt và chất lượng cuộc sống của những bệnh nhân bị trĩ. Điều đáng nói trĩ là bệnh ở chỗ kín, dẫn đến tâm lý bệnh nhân ngại khám bệnh, ngại nói với những người khác, thậm chí một số người nhất quyết không để người khác nhìn thấy “chỗ ấy”. Tâm lý e ngại cộng với tâm lý bệnh chưa chết người thì chưa đi khám của người dân Việt Nam, nên mặc dù tỉ lệ bệnh nhân bị trĩ nhiều nhưng số bệnh nhân tìm đến dịch vụ y tế rất thấp.

Những lời khuyên của bác sĩ

Để phòng tránh bệnh trĩ, các bạn nên lưu ý một số những vấn đề sau:

Chú ý chế độ ăn uống phù hợp, nên ăn nhiều rau củ và chất xơ.

Uống đầy đủ lượng nước cần thiết.

Hoạt động thể dục thể thao phù hợp, tránh làm việc quá nặng trong thời gian dài.

Không nên ngồi hoặc đứng quá lâu.

Khi có biểu hiện của bệnh trĩ người bệnh cần phải đi chữa trị ngay lập tức, tránh để bệnh kéo dài gây biến chứng.

Hi vọng những thông tin mà các bác sĩ phòng khám đa khoa Thái Hà về bệnh trĩ có nguy hiểm không? sẽ giúp cho các bạn có thêm những thông tin hữu ích để bảo vệ sức khỏe của mình. Nếu còn thắc mắc hay cần tư vấn gì thêm xin vui lòng liên hệ theo số điện thoại 0379 544 317 hoặc trực tiếp đến tại phòng khám địa chỉ số 11 Thái Hà, Đống Đa, Hà Nội các bác sĩ luôn sẵn lòng giúp đỡ bạn.

Các bạn cũng có thể nhấp vào khung chat để được trò chuyện và tư vấn trực tiếp với bác sĩ và chuyên gia y tế.

 

Đăng ký khám bệnh

Vui lòng nhập các ô bên dưới để đăng ký khám