• Xây dựng phòng khám trở thành đơn vị y tế được tin yêu nhất Hà Nội.
Phòng khám đa khoa Thái Hà Cơ sở y tế 0365 116 117

Rách màng trinh có chảy máu không? Bao lâu thì lành?

Rách màng trinh có chảy máu không? Bao lâu thì lành?
Điểm trung bình: 4.1 / 5 ( 824 lượt đánh giá )

Rách màng trinh có chảy máu không? và bao lâu thì lành? là thắc mắc của rất nhiều chị em. Thực tế có rất nhiều nữ giới trong lần quan hệ đầu tiên không thấy xuất hiện “giọt máu trinh tiết” khiến nữ giới rất hoang mang, lo lắng không biết mình còn trinh hay không? Để giải đáp những thắc mắc này chúng tôi sẽ trình bày chi tiết hơn trong nội dung bài viết dưới đây.

Cấu tạo màng trinh ở nữ giới

Cấu tạo màng trinh nữ giới

Cấu tạo màng trinh

Màng trinh nữ giới nằm cách cửa âm đạo 2 – 3 cm, có cấu tạo khá mỏng, màu hồng nhạt, có thể đàn hồi được và thường bị rách trong lần quan hệ đầu tiên. Tuy nhiên, cũng có những trường hợp nữ giới sinh ra đã không có màng trinh hoặc màng trinh không có lỗ thủng.

Với những trường hợp màng trinh không có lỗ thủng nữ giới cần điều trị sớm vì đây là một trong những nguyên nhân gây ra tình trạng vô kinh nguyên phát.

Thông thường màng trinh có chức năng chính là bảo vệ hệ thống sinh sản, ngăn chặn không cho vi khuẩn xâm nhập sâu vào bên trong âm đạo.

Từ xa xưa, nhất là trong quan niệm của Châu Á màng trinh được coi là thước đo đánh giá sự trong trắng của nữ giới. Tuy nhiên, thực tế lại không phải vậy vì màng trinh có thể rách vì nhiều nguyên nhân khác nhau chứ không chỉ do quan hệ tình dục.

Nhiều nữ giới có thể vô tình khiến màng trinh bị rách trong quá trình leo núi, tập võ, đạp xe đạp, tai nạn, thụt rửa âm đạo sâu, thủ dâm quá đà...

Vậy khi màng trinh bị rách có gây chảy máu không?

Theo các bác sĩ tại phòng khám phụ khoa Thái Hà, thông thường khi màng trinh bị rách sẽ gây hiện tượng chảy máu và một số triệu chứng khác như sau:

Chảy máu: Máu kinh thường có màu hồng nhạt hoặc đỏ tươi. Số lượng máu chảy nhiều hay ít còn tùy thuộc vào cơ địa của mỗi người nhưng đa số chị em sẽ bị chảy vài giọt máu, máu dính phía đáy quần lót hoặc lẫn trong tinh dịch. Trường hợp nữ giới bị chảy nhiều máu, máu chảy dai dẳng nhiều ngày kèm theo đau đớn chị em nên đi khám vì có thể hiện tượng này gây ra do những tổn thương khác tại cơ quan sinh dục.

Đau: Khi bị rách màng trinh sẽ gây đau cho nữ giới, cảm giác đau có thể trong một khoảng thời gian ngắn hoặc kéo dài đến 1 – 2 ngày sau. Chính vì vậy, nhiều nữ giới cảm thấy rất lo lắng và sợ sệt trong lần “yêu” đầu tiên. Tuy nhiên, chị em không nên quá lo lắng vì đây là hiện tượng sinh lý bình thường và cảm giác đau sẽ biến mất trong một vài ngày.

Rách màng trinh bao lâu thì lành?

Cấu tạo màng trinh ở mỗi chị em là khác nhau, có người dày, khó bị rách, có người màng trinh mỏng và rất dễ bị rách. Khi bị rách màng trinh sẽ có những biến đổi khác nhau tuy nhiên sẽ không thể lành lại hoàn toàn như ban đầu.

Nếu màng trinh của bạn có mỏng và kém đàn hồi sẽ rất dễ bị rách mà không hề gây cảm giác đau đớn, khó chịu, chảy máu hoặc chỉ chảy rất ít nên khó nhận biết.

Nếu màng trinh quá dày và có độ đàn hồi tốt nữ giới có thể quan hệ vài lần mới khiến màng trinh bị rách. Khi bị rách sẽ gây đau đớn, máu chảy nhiều.

Có 1 – 3% nữ giới có màng trinh dày đến mức quan hệ tình dục cũng không thể khiến màng trinh bị rách, khi đó chị em cần can thiệp ngoại khoa để phá vỡ màng trinh giúp việc quan hệ dễ dàng hơn.

Nếu bạn bị đau hoặc tổn thương khi bị rách màng trinh, tốt nhất hãy quan hệ tình dục sau 3 - 4 ngày hoặc khi cảm giác đau đớn biến mất hoàn toàn. Tuy nhiên, nếu thấy xuất hiện các triệu chứng của viêm nhiễm phụ khoa chị em nên đi khám sớm để điều trị bệnh kịp thời.

Vừa rồi là những chia sẻ của Phòng khám đa khoa Thái Hà cho thắc mắc rách màng trinh có chảy máu không và bao lâu thì lành. Do dung lượng bài viết có hạn nên nếu còn bất cứ thắc mắc nào cần chúng tôi tư vấn, giải đáp hãy liên hệ đến Phòng khám đa khoa Thái Hà theo số điện thoại 0379 544 317 hoặc đến trực tiếp tại địa chỉ số 11 Thái Hà, Đống Đa, Hà Nội để được giúp đỡ.

Các bạn cũng có thể nhấp vào khung chat để được trò chuyện và tư vấn trực tiếp với bác sĩ và chuyên gia y tế (Giải đáp miễn phí).

Tìm hiểu về chi phí vá màng trinh tại Hà Nội

Bác sĩ tư vấn Bác sĩ tư vấn

 

Đăng ký khám bệnh

Vui lòng nhập các ô bên dưới để đăng ký khám