• Xây dựng phòng khám trở thành đơn vị y tế được tin yêu nhất Hà Nội.
Phòng khám đa khoa Thái Hà Cơ sở y tế 0365 116 117

Bệnh viêm cổ tử cung là gì?

Bệnh viêm cổ tử cung là gì?
Điểm trung bình: 4.0 / 5 ( 850 lượt đánh giá )

Viêm cổ tử cung là một trong những bệnh phụ khoa thường gặp và phổ biến nhất ở nữ giới hiện nay. Bệnh viêm cổ tử cung đang trở thành một trong những bệnh phổ biến là nguyên nhân chính khiến cho tỷ lệ vô sinh ở nữ giới ngày càng tăng lên nhanh chóng. Vậy bệnh viêm cổ tử cung là gì, cụ thể tình trạng bệnh ra sao các bạn cùng tìm hiểu ở bài viết dưới đây.

Bệnh viêm cổ tử cung

Bệnh viêm cổ tử cung là bệnh như thế nào?

Bệnh viêm cổ tử cung là bệnh được biết đến với khả năng xảy ra ở nữ giới trong độ tuổi sinh sản rất cao, phổ biến là từ 20 – 50 tuổi. Bệnh viêm cổ tử cung chỉ tình trạng viêm nhiễm xảy ra ở ngoài cổ tử cung do các tác nhân bệnh gây nên. Bệnh viêm cổ tử cung hoàn toàn có thể chữa trị được nếu phát hiện sớm.  Tuy nhiên nếu bệnh không được chữa trị kịp thời thì sẽ xảy ra nhiều biến chứng nguy hiểm đối với sức khỏe và phiền toái đối với cuộc sống. Cổ tử cung được xem là cánh cửa để đón tinh trùng vào buồng tử cung để thụ thai và ngăn chặn sự xâm nhập của vi khuẩn. Chính vì vậy mà cổ tử cung rất dễ bị mắc các bệnh viêm nhiễm.

Viêm cổ tử cung do đâu?

Viêm cổ tử cung do rất nhiều các tác nhân gây nên bệnh, chủ yếu là do sự xâm nhập và gây bệnh của các vi khuẩn, vi rút gây bệnh. Các vi khuẩn, vi rút xâm nhập vào cổ tử cung gây bệnh qua nhiều con đường khác nhau. Những nữ giới nếu sinh hoạt tình dục không an toàn, thô bạo, quan hệ tình dục không điều độ dễ làm tổn thương cơ quan sinh dục, tạo điều kiện thuận lợi cho vi khuẩn xâm nhập và gây bệnh. Quan hệ tình dục không an toàn cũng là con đường ngắn nhất để lây lan và lây nhiễm các bệnh xã hội, các bệnh tình dục, đặc biệt là lậu, giang mai, nấm, tạp khuẩn…

Không chú ý vệ sinh sạch sẽ cơ quan sinh dục đặc biệt là những giai đoạn nhạy cảm như trong thời kỳ kinh nguyệt, trước và sau khi quan hệ, tạo môi trường cho vi khuẩn theo con đường này gây bệnh ngược dòng lên cổ tử cung gây viêm nhiễm. Vệ sinh không đúng cách cũng sẽ khiến cho môi trường âm đạo bị thay đổi, tiêu diệt các vi khuẩn có lợi tạo điều kiện để vi khuẩn có hại xâm nhập. Đây là lí do rất nhiều chị em thắc mắc mặc dù vệ sinh sạch sẽ nhưng vẫn bị viêm nhiễm.

Những chị em có tiền sử phá thai, sinh con sớm…là những đối tượng có khả năng mắc viêm cổ tử cung cao hơn nhiều lần so với những người bình thường.

Những dấu hiệu nhận biết viêm cổ tử cung.

Cũng giống như các bệnh phụ khoa khác, khi bị viêm cổ tử cung sẽ xuất hiện nhiều dấu hiệu bệnh đặc trưng, giúp chị em có thể nhận biết mình đang mắc bệnh:

- Khí hư âm đạo tiết ra nhiều, có màu vàng, đôi khi kèm theo mủ và có mùi hôi khó chịu.
- Khi đi tiểu người bệnh có cảm giác đau rát, sẽ bị đi tiểu nhiều, tiểu rát.
- Khi quan hệ tình dục không có cảm giác thỏa mãn mà có cảm giác đau tức vùng bụng dưới rất khó chịu.
- Ở trường hợp nặng có hiện tượng xuất huyết bất thường ngoài chu khi kinh nguyệt, thậm chi là xuất hiện trong khi giao hợp.

Viêm cổ tử cung sẽ cản trở quá trình vào gặp trứng của tinh trùng do viêm nhiễm nên gia tăng nguy cơ vô sinh, khi quan hệ không có cảm giác thỏa mãn, làm gián đoạn khoái cảm của cả hai. Khi thấy những biểu hiện bất thường, chị em nên chú ý đi khám phụ khoa ngay lập tức để có biện pháp chữa trị sớm tránh ảnh hưởng đến sức khỏe.

Những thông tin mà các bác sĩ phòng khám phụ đa Thái Hà vừa cung cấp cho các bạn về bệnh viêm cổ tử cung, hi vọng sẽ giúp các bạn có thêm thông tin hữu ích bảo vệ sức khỏe cho mình. Nếu còn thắc mắc hay cần tư vấn gì thêm xin vui lòng liên hệ theo số điện thoại 0379 544 317 hoặc trực tiếp đến tại phòng khám địa chỉ số 11 Thái Hà, Đống Đa, Hà Nội các bác sĩ luôn sẵn lòng giúp đỡ bạn.

Đăng ký khám bệnh

Vui lòng nhập các ô bên dưới để đăng ký khám