• Xây dựng phòng khám trở thành đơn vị y tế được tin yêu nhất Hà Nội.
Phòng khám đa khoa Thái Hà Cơ sở y tế 0365 116 117

6 nguyên nhân chính gây bệnh viêm buồng trứng

6 nguyên nhân chính gây bệnh viêm buồng trứng
Điểm trung bình: 3.7 / 5 ( 282 lượt đánh giá )

Viêm buồng trứng là tình trạng viêm nhiễm xảy ra tại buồng trứng của nữ giới. Đây là một bệnh nằm trong nhóm các bệnh thuộc vùng chậu.

Bệnh viêm buồng trứng được chia ra bệnh viêm đặc tính, viêm không đặc tính và viêm không đặc tính, Viêm buồng trứng cũng trải qua 2 giai đoạn là cấp tính và mãn tính. Do có cấu tạo liền kề nhau nên khi bị viêm buồng trứng, mức độ viêm nhiễm sẽ lây lan rất nhanh sang các khu vực khác như ống dẫn trứng, tử cung, cổ tử cung.

Nhận biết các nguyên nhân gây bệnh viêm buồng trứng chính là cách tốt nhất để phòng tránh bệnh hiệu quả.

Nguyên nhân viêm buồng trứng

6 nguyên nhân gây bệnh viêm buồng trứng

Theo các bác sĩ tại Phòng khám đa khoa Thái Hà, bệnh viêm buồng trứng có thể gây ra do 6 nguyên nhân sau:

Vệ sinh vùng kín không đúng cách

Vùng kín là khu vực rất nhạy cảm, ẩm ướt nên cần vệ sinh sạch sẽ mỗi ngày để luôn được khô thoáng. Việc lười vệ sinh, không thay đồ lót mỗi ngày sẽ tạo điều kiện thuận lợi cho các vi khuẩn có hại xâm nhập gây viêm nhiễm âm đạo, viêm buồng trứng, viêm ống dẫn trứng.

Vệ sinh vùng kín quá sạch bằng việc lạm dụng các loại dung dịch vệ sinh phụ nữ có tính sát khuẩn mạnh, thụt rửa âm đạo sâu cũng dễ khiến âm đạo bị khô, tạo điều kiện cho vi khuẩn có hại xâm nhập và gây viêm nhiễm.

Do các bệnh lây nhiễm qua đường tình dục

Quan hệ tình dục không an toàn, không sử dụng bao cao su, quan hệ với nhiều đối tượng bạn tình sẽ dẫn đến nguy cơ lây nhiễm các bệnh xã hội nguy hiểm như bệnh lậu, giang mai, sùi mào gà, mụn cóc sinh dục, các bệnh viêm nhiễm khác. Do xảy ra tại cơ quan sinh dục nên mầm bệnh có thể xâm nhập sâu vào các bộ phận bên trong thông qua lỗ niệu đạo hoặc âm đạo. Khi đó nguy cơ bị viêm buồng trứng, viêm nhiễm ống dẫn trứng là rất cao.

Do hút thai nhiều lần

hút thai nhiều lần, không đảm bảo kỹ thuật và yếu tố vô trùng sẽ rất dễ dẫn đến viêm nhiễm tử cung, buồng trứng, ống dẫn trứng và nhiều biến chứng nguy hiểm khác như dính tử cung, thủng tử cung, băng huyết...

Sau khi phá thai, máu sẽ ra nhiều cũng tạo điều kiện cho vi khuẩn xâm nhập mạnh. Nếu không chăm sóc sạch sẽ, thay băng thường xuyên cũng dễ dẫn đến tình trạng viêm nhiễm kéo dài.

Do sử dụng các biện pháp tránh thai không an toàn

Việc đặt những dụng cụ tránh thai không đúng kỹ thuật hoặc không đảm bảo vệ sinh cũng là một trong những nguyên nhân dẫn đến viêm nhiễm phụ khoa, viêm phúc mạc. Những bệnh này nếu không được chữa trị kịp thời sẽ trở thành nguyên nhân gây bệnh viêm buồng trứng ở nữ giới.

Do điều trị không kịp thời các bệnh lý phụ khoa khác

Các bệnh tại khu vực vùng chậu, viêm nhiễm ống dẫn trứng nếu không được điều trị kịp thời cũng sẽ làm tăng nguy cơ gây viêm nhiễm buồng trứng.

Do cơ thể có sức đề kháng kém

Cơ thể suy nhược, sức đề kháng kém cũng là nguyên nhân dễ khiến cho vi khuẩn xâm nhập và gây nên nhiều chứng bệnh trong đó có viêm buồng trứng. Tình trạng này thường xảy ra ở phụ nữ mới sinh, người mới ốm dậy hoặc chị em có thể trạng yếu ớt, có tiền sử mắc bệnh hoặc có sức đề kháng kém.

Cách phòng ngừa viêm buồng trứng hiệu quả

Để phòng ngừa viêm buồng trứng hiệu quả, chị em cần thực hiện theo những lưu ý sau:

Vệ sinh cơ quan sinh dục sạch sẽ đúng cách. Tốt nhất hãy vệ sinh bằng nước sạch rồi thấm khô bằng khăn.

Không lạm dụng các loại dung dịch vệ sinh phụ nữ có tính sát khuẩn cao.

Không thụt rửa âm đạo sâu.

Quan hệ tình dục an toàn, sử dụng bao cao su để phòng tránh nhiễm bệnh.

Mặc quần áo rộng rãi, thoáng mát, đồ lót làm từ các chất liệu thấm hút mồ hôi.

Vừa rồi là những chia sẻ về bệnh viêm buồng trứng của nữ giới. Do dung lượng bài viết có hạn nên nếu còn bất cứ thắc mắc nào cần tư vấn, giải đáp hãy liên hệ ngay đến Phòng khám đa khoa Thái Hà tại số 11 - Thái Hà - Đống Đa - Hà Nội bằng cách gọi điện đến số 0379 544 317 hoặc nhấp chuột vào nút “Bác sĩ tư vấn” dưới đây để được giải đáp kịp thời.

Bác sĩ tư vấn Bác sĩ tư vấn

 

Đăng ký khám bệnh

Vui lòng nhập các ô bên dưới để đăng ký khám