• Xây dựng phòng khám trở thành đơn vị y tế được tin yêu nhất Hà Nội.
Phòng khám đa khoa Thái Hà Cơ sở y tế 0365 116 117

Triệu chứng và cách điều trị viêm vùng chậu

Triệu chứng và cách điều trị viêm vùng chậu
Điểm trung bình: 4.3 / 5 ( 1146 lượt đánh giá )

Vùng chậu là khu vực có chứa nhiều bộ phận quan trọng của hệ sinh sản như tử cung, hai buồng trứng, hai vòi trứng bàng quang và hệ thống dây chằng rộng. Nếu vùng chậu bị viêm nhiễm thì có nghĩa là sức khỏe sinh sản của chị em đang bị đe dọa. Nhận biết sớm những triệu chứng của bệnh sẽ giúp chị em có biện pháp điều trị kịp thời, từ đó ngăn ngừa được những hậu quả đáng tiếc có thể xảy ra.

Triệu chứng viêm vùng chậu

Triệu chứng bệnh viêm vùng chậu

Viêm vùng chậu là hiện tượng viêm nhiễm xảy ra ở các bộ phận tử cung, buồng trứng, vòi trứng… do bị nhiễm vi khuẩn, nấm, ký sinh trùng. Viêm vùng chậu thường khiến người bệnh gặp nhiều đau đớn gây ảnh hưởng không nhỏ đến sinh hoạt hàng ngày và chất lượng cuộc sống. 
Theo các chuyên gia, những triệu chứng của bệnh viêm vùng chậu phát triển qua 2 giai đoạn là cấp tính và mãn tính.

Triệu chứng viêm vùng chậu cấp tính

Ở giai đoạn này, người bệnh thường có các triệu chứng:

• Đau vùng bụng dưới nhưng lại không xác định được vị trí đau.
• Khí hư tiết ra nhiều, có màu sắc khác thường kèm theo mùi hôi khó chịu.
• Người bệnh thường cảm thấy chán ăn, ăn không ngon đôi khi còn kèm theo các triệu chứng sốt  cao, ớn lạnh hoặc đau đầu.
• Một số bệnh nhân còn bị viêm màng bụng gây ra những triệu chứng như buồn nôn, nôn, đầy hơi.
• Nếu khối u xuất hiện ở phía trước thì người bệnh có thể bị đi tiểu nhiều lần, tiểu buốt, lượng nước tiểu ít.

Triệu chứng viêm vùng chậu mãn tính

Những triệu chứng của bệnh ở giai đoạn này thường không rõ ràng, đôi khi người bệnh có thể bị sốt nhẹ, cơ thể mệt mỏi. Thời kỳ này tương đối dài, người bệnh thường rất khó phát hiện được bệnh nhưng thực ra bệnh vẫn đang ngấm ngầm phát triển trong cơ thể gây ra suy nhược thần kinh.

Tuy nhiên, chị em vẫn có thể phát hiện được bệnh qua những biểu hiện lâm sàng như: Khí hư bất thường, có mùi hôi và kèm theo mủ; rối loạn kinh nguyệt, đau bụng, đau lưng, một số trường hợp có thể hình thành các khối u.

Bệnh viêm vùng chậu không chỉ gây đau đớn cho người bệnh mà còn ảnh hưởng đến cuộc sống vợ chồng do chị em thường bị đau đớn mỗi khi giao hợp. Nguy hiểm hơn, bệnh còn có thể dẫn đến vô sinh – hiếm muộn nếu người bệnh không có biện pháp điều trị kịp thời. Do vậy, khi phát hiện những triệu chứng của bệnh thì chị em hãy đến ngay các cơ sở y tế chuyên khoa để được khám và điều trị bệnh kịp thời.

Cách điều trị viêm vùng chậu

Cách điều trị viêm vùng chậu

Việc điều trị bệnh viêm vùng chậu còn phụ thuộc vào mức độ của bệnh. Sau khi thăm khám, xác định tình trạng bệnh bác sĩ sẽ chỉ định phương pháp điều trị phù hợp nhất. Thông thường, bệnh viêm vùng chậu thường được điều trị bằng hai phương pháp là nội khoa và ngoại khoa.

Điều trị nội khoa

Đối với những trường hợp viêm vùng chậu ở mức độ nhẹ, bác sĩ sẽ chỉ định người bệnh điều trị bằng các loại thuốc kháng viêm. Người bệnh cần phải điều trị theo đúng phác đồ mà bác sĩ đưa ra, tuyệt đối không được sử dụng thuốc bừa bãi để tránh tình trạng những hậu quả đáng tiếc có thể xảy ra.

Điều trị ngoại khoa

Với những bệnh nhân đã điều trị bằng phương pháp nội khoa nhưng không mang lại hiệu quả thì bác sĩ sẽ chỉ định người bệnh điều trị bằng ngoại khoa, bao gồm đốt điện, dùng tia laser để tiêu diệt vi khuẩn gây bệnh.

Tuy nhiên, các phương pháp này lại không thể tiêu diệt được triệt để vi khuẩn và bệnh có thể tái phát trở lại bất cứ lúc nào. Để khắc phục được nhược điểm này, phòng khám phụ khoa Thái Hà đã và đang áp dụng thành công thiết bị y tế trong điều trị bệnh viêm vùng chậu, đó là HGP – 1000. Thiết bị này là sự tổng hợp các kỹ thuật điều trị bệnh như  quang nhiệt, điện và từ trường nhằm giúp cơ thể hấp thụ nhanh những loại thuốc có tác dụng điều trị bệnh. Với phương pháp này sẽ giúp người bệnh rút ngắn được thời gian điều trị và ngăn ngừa khả năng tái phát bệnh hiệu quả. Hãy đến với phòng khám Thái Hà tại 11 Thái Hà – Đống Đa – Hà Nội để điều trị bệnh viêm vùng chậu hiệu quả nhất.

Trên đây là những giới thiệu của chúng tôi về “Triệu chứng và cách điều trị bệnh viêm vùng chậu”. Hy vọng những thông tin trên sẽ giúp ích được cho bạn đọc. Mọi ý kiến thắc mắc xin vui lòng gọi đến số 0379 544 317 để được các chuyên gia tư vấn chi tiết hơn.

Đăng ký khám bệnh

Vui lòng nhập các ô bên dưới để đăng ký khám