• Xây dựng phòng khám trở thành đơn vị y tế được tin yêu nhất Hà Nội.
Phòng khám đa khoa Thái Hà Cơ sở y tế 0365 116 117

Giật mình trước số lần làm "chuyện ấy" để thụ thai

Giật mình trước số lần làm 'chuyện ấy' để thụ thai
Điểm trung bình: 3.6 / 5 ( 312 lượt đánh giá )

Một cuộc khảo sát đã đưa ra những kết luận “giật mình” về số lần các cặp đôi phải tiến hành quan hệ tình dục trước khi thụ thai thành công. Khác xa tưởng tượng của nhiều người rằng chỉ cần quan hệ một lần đã có thể có thai, các cặp đôi phải làm chuyện ấy trung bình tới 78 lần thì mới thành công.

Số lần quan hệ để thụ thai

Nhiều người thường cho rằng chỉ cần yêu từ 1 đến 2 lần là đã có thể dính bầu. Nhưng khảo sát của trang web cộng đồng Channel Mum đã chứng minh rằng số lần “yêu” thực tế để dính bầu còn vượt xa hơn tưởng tượng tới 78 lần.

Cuộc khảo sát với sự tham gia của 1194 cặp bố mẹ, phải trả lời chung cùng một số câu hỏi liên quan đến số lần quan hệ cần thiết và thời gian có bầu. Hầu hết trong số họ đều thừa nhận rằng họ đều quan hệ với số lần nhiều hơn so với bình thường để có con. Tuy nhiên, hẳn họ cũng không ngờ số lần quan hệ lại nhiều đến mức ấy. Một phần ba cặp đôi có bầu ngay trong tháng đầu tiên và 1/5 cặp đôi phải mất từ 1-3 năm. Chỉ có một số rất ít (không đáng kể) những người mới quan hệ tình dục duy nhất một lần là dính bầu.

Trong số những người tham gia, 10% cho biết họ quan hệ từ 15-20 lần mỗi tháng, 20% cho biết họ quan hệ với số lần vượt bậc, lên tới 21-25 lần/tháng.

Đề cập đến chất lượng cuộc yêu, 30% chị em và 50% anh em thừa nhận họ làm chuyện ấy là bắt buộc chứ không có khoái cảm, 43% cặp đôi cảm thấy áp lực khi muốn mang bầu.

Theo đó, thời gian “thả tự do” để dính bầu của các cặp đôi phải mất đến 185 ngày, tương đương với 6 tháng và 3 ngày. Số lần tiến hành trung bình lên tới 78 lần, nghĩa là họ phải tiến hành đều đặn 13 lần mỗi tháng nếu muốn có em bé.

Người sáng lập ra trang web cộng đồng ChannelMum.com, Siobhan Freegard cho biết: Con số 13 thường được mọi người mặc định là không may mắn nhưng trong trường hợp này, nó có ý nghĩa quan trọng bởi các cặp đôi phải quan hệ ít nhất 13 lần mỗi tháng nếu muốn thụ thai thành công.

Ngoài ra, ông cho biết thêm, các cặp đôi nên coi việc có con là niềm vui và duy trì tâm lý thoải mái và vui vẻ. Nếu như vì có con mà cảm thấy căng thẳng hoặc áp lực thì việc thụ thai sẽ càng trở nên khó khăn hơn. Việc tìm hiểu những tư thế quan hệ để có bầu là một trong những biện pháp thụ thai khá hiệu quả khi được rất nhiều cặp đôi áp dụng.

Đón đọc các bài viết hay về kế hoạch hóa gia đình tại đây hoặc phần bài viết liên quan phía dưới.

Đăng ký khám bệnh

Vui lòng nhập các ô bên dưới để đăng ký khám