• Xây dựng phòng khám trở thành đơn vị y tế được tin yêu nhất Hà Nội.
Phòng khám đa khoa Thái Hà Cơ sở y tế 0365 116 117

Viêm lộ tuyến cổ tử cung có nguy hiểm không?

Viêm lộ tuyến cổ tử cung có nguy hiểm không?
Điểm trung bình: 3.4 / 5 ( 278 lượt đánh giá )

Viêm lộ tuyến cổ tử cung là một bệnh phụ khoa khá phổ biết, thường gặp ở những người đã có quan hệ tình dục, phá thai và sinh đẻ. Những người mắc bệnh thường có tâm trạng chán nản, lo lắng không biết bệnh có nguy hiểm không? Nắm bắt được tâm lý đó, sau đây các chuyên gia của phòng khám phụ khoa Thái Hà xin chia sẻ những thông tin hữu ích giúp chị em có thể giải đáp được thắc mắc này. Mời bạn đọc cùng theo dõi!

Viêm lộ tuyến cổ tử cung có nguy hiểm không?

Viêm lộ tuyến cổ tử cung có nguy hiểm không?

Lộ tuyến cổ tử cung là hiện tượng các tế bào tuyến bình thường nằm trong ống cổ tử cung, phía dưới lớp tế bào phát triển ra bên ngoài, xâm lấn ra cả mặt ngoài của cổ tử cung. Chính vì thế, nguy cơ bị viêm nhiễm ở tế bào này là rất cao. Bản thân lộ tuyến cổ tử cung là một tổn thương lành tính nhưng khi bị viêm nhiễm và người bệnh lại không có biện pháp điều trị kịp thời thì bệnh có thể gây ra những ảnh hưởng không nhỏ đến tâm lý, sức khỏe và chất lượng cuộc sống. Không những thế bệnh còn gây ra những biến chứng nguy hiểm như sức khỏe sinh sản bị suy giảm, nguy cơ bị vô sinh – hiếm muộn là rất cao.

Dưới đây là những nguy hiểm mà bệnh viêm lộ tuyến cổ tử cung có thể gây ra:

Viêm lộ tuyến cổ tử cung khó có thể điều trị dứt điểm

Theo các chuyên gia, bệnh viêm lộ tuyến cổ tử cung nếu không được chữa trị kịp thời hoặc chữa trị không đúng thuốc, không đúng liều lượng cũng có thể bị tái phát hoặc tái nhiễm nhiều lần sau khi những triệu chứng của bệnh đã thuyên giảm. Bên cạnh đó, những phương pháp điều trị khác như đốt điện, đông lạnh hay đốt laser cũng không giúp bệnh nhân khỏi bệnh hoàn toàn.

Tăng nguy cơ mắc các bệnh phụ khoa khác

Các tác nhân gây ra viêm lộ tuyến cổ tử cung có thể xâm nhập ngược dòng lên các bộ phận phía trên gây ra viêm cổ tử cung, viêm tắc vòi trứng, viêm tiểu khung và viêm nội mạc tử cung…

Viêm lộ tuyến cổ tử cung có thể gây vô sinh – hiếm muộn

Viêm lộ tuyến cổ tử cung sẽ làm cho lượng dịch tiết âm đạo tăng lên, nhiều hơn so với bình thường gây cản trở đường đi của tinh trùng vào gặp trứng, đồng thời dễ làm thay đổi môi trường của âm đạo khiến cho tinh trùng bị tiêu diệt ngay khi vừa vào âm đạo, từ đó làm suy giảm khả năng sinh sản, thậm chí có thể dẫn tới vô sinh – hiếm muộn.

Viêm lộ tuyến cổ tử cung có thể gây ra ung thư cổ tử cung

Như đã nói ở trên, bản thân lộ tuyến cổ tử cung là một tổn thương lành tính. Tuy nhiên, nếu tình trạng viêm nhiễm bị tái đi tái lại nhiều lần cũng có thể là một trong những nguyên nhân gây ra ung thư cổ tử cung.

Ngoài ra, bệnh viêm lộ tuyến cổ tử cung kéo dài mà không được điều trị kịp thời sẽ làm cho cổ tử cung bị to và dài ra nên nhiều người lầm tưởng là bị sa dạ con.

Những ảnh hưởng mà bệnh viêm lộ tuyến cổ tử cung gây ra cho sức khỏe của người bệnh là khá nặng nề, không hề đơn giản như nhiều người vẫn nghĩ. Do vậy, các chuyên gia y tế khuyến cáo chị em khi có bệnh cần đến ngay các cơ sở y tế chuyên khoa để được các bác sĩ thăm khám và chữa trị kịp thời.

Phòng khám phụ khoa Thái Hà là một trong những địa chỉ y tế có uy tín trong lĩnh vực khám chữa bệnh phụ khoa nói chung và bệnh viêm lộ tuyến cổ tử cung nói riêng. Với đội ngũ y bác sĩ chuyên khoa giàu kinh nghiệm cùng trang thiết bị y tế hiện đại chắc chắn sức khỏe sinh sản của bạn sẽ được cải thiện một cách rõ rệt. Hãy đến với chúng tôi tại 11 Thái Hà – Đống Đa – Hà Nội để bệnh viêm lộ tuyến cổ tử cung không còn là nỗi ám ảnh với bạn nữa.

Mong rằng với những thông tin trên đây có thể giúp bạn đọc giải đáp được thắc mắc “Viêm lộ tuyến cổ tử cung có nguy hiểm không?”. Nếu bạn còn có băn khoăn cần được giải đáp thì hãy gọi đến số 0379 544 317 để được các chuyên gia của phòng khám tư vấn chi tiết hơn.

Đăng ký khám bệnh

Vui lòng nhập các ô bên dưới để đăng ký khám