• Xây dựng phòng khám trở thành đơn vị y tế được tin yêu nhất Hà Nội.
Phòng khám đa khoa Thái Hà Cơ sở y tế 0365 116 117

Viêm buồng trứng có thai được không?

Viêm buồng trứng có thai được không?
Điểm trung bình: 4.2 / 5 ( 469 lượt đánh giá )

Viêm buồng trứng có thai được không? Viêm buồng trứng là hiện tượng nhiễm trùng ở buồng trứng. Bệnh có thể dẫn đến những biến chứng nghiêm trọng cho sức khỏe sinh sản nếu không được phát hiện và điều trị kịp thời. Viêm buồng trứng có thai được không là nỗi lo lắng, quan tâm của nhiều chị em.

Câu hỏi:

Chào bác sĩ! Bắt đầu từ một tuần trước, em bị chướng vùng bụng dưới, đau rát cổ tử cung khi quan hệ tình dục. Em có đi khám phụ khoa thì được chẩn đoán bị viêm buồng trứng.

Hiện tại em vẫn chưa lấy chồng và sinh con nên rất lo lắng khi biết rằng viêm buồng trứng có thể ảnh hưởng đến khả năng sinh sản. Mong bác sĩ tư vấn cho em biết viêm buồng trứng có thể sinh con được không? (Thúy Hằng – Hà Nội)

Trả lời:

Chào bạn, buồng trứng là cơ quan quan trọng nhất của bộ phận sinh sản. Ngoài chức năng tiết ra một lượng lớn các hormone nữ giới, buồng trứng còn sản xuất ra tế bào trứng vào mỗi tháng để chuẩn bị cho sự thụ thai.

Do đó, bất cứ vấn đề nào ở buồng trứng, bao gồm cả viêm buồng trứng đều có ảnh hưởng trực tiếp đến sức khỏe sinh sản của nữ giới.

Viêm buồng trứng có thai được không?

Viêm buồng trứng có thai được không?

Thúy Hằng thân mến, viêm buồng trứng ở nữ giới là một dạng của viêm vùng chậu. Đây là căn bệnh phụ khoa nguy hiểm, hình thành do viêm nhiễm ở những cơ quan sinh dục ngoài lâu ngày dẫn đến.

Nguyên nhân gây viêm buồng trứng có thể là do đặt vòng tránh thai, phá thai, mắc bệnh lây truyền qua đường tình dục…

Tác hại của viêm buồng trứng phải kể đến bao gồm:

Viêm buồng trứng khiến các tạng trong vùng chậu dính vào nhau khiến người bệnh cảm thấy đau đớn, khó chịu,… làm suy giảm chất lượng sống.

Khi viêm nhiễm tràn sang các cơ quan khác trong tiểu khung, dẫn đến hiện tượng nhiễm khuẩn huyết, hệ miễn dịch của cơ thể suy giảm trầm trọng, các tác nhân gây bệnh xâm nhập và phát triển.

Viêm buồng trứng gây ra dính buồng trứng và teo buồng trứng, buồng trứng không thể phóng noãn nên không có trứng để thụ tinh với tinh trùng.

Như vậy, chuyên gia phụ khoa xin khẳng định rằng, viêm buồng trứng không những có thể ảnh hưởng đến khả năng có thai mà còn đe dọa trực tiếp đến tính mạng của bạn gái.

Trong trường hợp của bạn Hằng, vấn đề viêm buồng trứng có thai được không thì nó còn phụ thuộc vào mức độ viêm nhiễm và việc phát hiện bệnh viêm buồng trứng sớm hay muộn. Do đó, để có câu trả lời chính xác, bạn nên trực tiếp trao đổi với bác sĩ khám phụ khoa để nắm rõ về tình trạng bệnh của mình.

Lời khuyên dành cho bệnh nhân:

Hầu hết các trường hợp viêm buồng trứng chỉ được phát hiện khi đã đi khám hiếm muộn. Do đó, thật may mắn là bạn chưa nằm trong trường hợp này, việc chủ động đi khám bác sĩ đã giúp bạn phát hiện bệnh ngay từ trước khi kết hôn.

Trước mắt, bạn cần tuân thủ chỉ định của bác sĩ chuyên khoa, điều trị nội khoa hoặc phẫu thuật nội soi khi cần thiết. Bác sĩ sẽ tư vấn cho bạn các phương pháp điều trị viêm buồng trứng hiệu quả, không để viêm buồng trứng ảnh hưởng đến khả năng sinh sản.

Trên đây là lời giải đáp thắc mắc viêm buồng trứng có thai được không của chuyên gia phòng khám Thái Hà. Bạn gái có băn khoăn nào khác về bệnh viêm buồng trứng, hãy liên hệ trực tiếp đến phòng khám đa khoa Thái Hà, số 11 Thái Hà, Đống Đa, Hà Nội để được giải đáp.

Bác sĩ tư vấn Bác sĩ tư vấn

 

Đăng ký khám bệnh

Vui lòng nhập các ô bên dưới để đăng ký khám