• Xây dựng phòng khám trở thành đơn vị y tế được tin yêu nhất Hà Nội.
Phòng khám đa khoa Thái Hà Cơ sở y tế 0365 116 117

Những cách điều trị viêm buồng chứng phổ biến nhất

Những cách điều trị viêm buồng chứng phổ biến nhất
Điểm trung bình: 4.0 / 5 ( 253 lượt đánh giá )

Viêm buồng trứng là một dạng viêm phần phụ nguy hiểm, ảnh hưởng trực tiếp đến sức khỏe sinh sản và hạnh phúc của chị em. Điều trị viêm buồng trứng hiệu quả không chỉ là mối quan tâm của bệnh nhân, mà còn là trách nhiệm của các y bác sĩ đối với cộng đồng và toàn xã hội.

Viêm nhiễm đường sinh dục là một trong những bệnh phổ biến ở nữ giới. Bệnh có liên quan trực tiếp đến quan hệ tình dục, vệ sinh tình dục kém và quan hệ tình dục với nhiều bạn tình là những điều kiện thuận lợi khiến cho bệnh phát triển.

Ngoài ra, viêm buồng trứng còn là biến chứng của sinh đẻ không an toàn, đặt dụng cụ tử cung không bảo đảm vô khuẩn…

Những cách điều trị viêm buồng trứng phổ biến nhất

Cách điều trị viêm buồng chứng phổ biến nhất

Điều trị viêm buồng trứng bao gồm điều trị nội khoa và can thiệp ngoại khoa. Đôi khi, phương pháp vật lý trị liệu cũng được kết hợp để điều trị viêm buồng trứng.

Điều trị nội khoa

Sau khi xác định nguyên nhân gây viêm và chẩn đoán tình trạng bệnh lý, bác sĩ sẽ bồi nước, điện giải, kê đơn kháng sinh trước và sau phẫu thuật.

Kháng sinh nhằm tiêu diệt vi khuẩn gây viêm, được truyền vào cơ thể theo dạng tiêm hoặc dạng uống.

Nếu điều trị ngoại trú bằng thuốc sau 24-36h mà các triệu chứng viêm buồng trứng không được cải thiện thì bệnh nhân phải nhập viện để điều trị.

Điều trị nội khoa phù hợp với bệnh nhân bị viêm buồng trứng cấp tính, buồng trứng xuất hiện mủ và dịch lỏng.

Can thiệp ngoại khoa

Trường hợp áp trọng: Trong trường hợp viêm buồng trứng nặng, viêm nhiễm lan ra khỏi hố chậu… thì bác sĩ phải can thiệp ngoại khoa để làm sạch các ổ viêm nhiễm.

Căn cứ vào mức độ và tình trạng viêm buồng trứng mà tiến hành can thiệp ngoại khoa phù hợp:

Viêm buồng trứng dẫn đến dính buồng trứng hoặc dính ống dẫn trứng thì bác sĩ sẽ tiểu phẫu nội soi ổ bụng để phân hủy bám dính.

Viêm buồng trứng mà kèm theo biến chứng apxe buồng trứng hoặc apxe ống dẫn trứng thì bác sĩ sẽ điều trị nội khoa trước khi xem xét can thiệp ngoại khoa.

Sau khi phẫu thuật kết thúc, bác sĩ sẽ tiến hành kê đơn kháng sinh, phòng ngừa viêm nhiễm phát sinh.

Phòng bệnh viêm buồng trứng

Khám phụ khoa định kỳ ở các tuyến cơ sở để sớm phát hiện và điều trị viêm buồng trứng, đặc biệt là nhóm đối tượng có nguy cơ cao như sinh sống ở môi trường nước bẩn, có tiền sử phá thai, mắc bệnh lây truyền qua đường tình dục…

Chị em mắc bệnh viêm nhiễm đường sinh dục dưới như viêm âm đạo, viêm âm hộ và viêm cổ tử cung… cần phải được điều trị triệt để, không để viêm nhiễm lây lan và gây hại cho phần phụ.

Sử dụng bao cao su khi có quan hệ tình dục với nhiều người hoặc quan hệ với người không chung thủy.

phá thai, đặt vòng tránh thai ở các cơ sở y tế chuyên khoa uy tín và chất lượng, bảo đảm nguyên tắc vô khuẩn an toàn.

Vệ sinh cá nhân sạch sẽ, vệ sinh trong kì kinh nguyệt, vệ sinh trước và sau khi quan hệ tình dục…

Thực hiện kế hoạch hóa gia đình, tránh có thai ngoài ý muốn…

Điều trị viêm buồng trứng tại phòng khám đa khoa Thái Hà, bác sĩ sẽ kết hợp với biện pháp siêu âm nội soi ổ bụng, với việc tiến hành tiểu phẫu và dùng thuốc kháng sinh phù hợp. Bệnh nhân sau quá trình điều trị sẽ có lại được buồng trứng khỏe mạnh.


Chị em có nhu cầu khám và chữa trị viêm buồng trứng, có thể gọi điện đến số 0379 544 317 hoặc nhấp chuột vào nút “Bác sĩ tư vấn” dưới đây để đăng kí và đặt lịch hẹn khám.

Bác sĩ tư vấn Bác sĩ tư vấn

 

Đăng ký khám bệnh

Vui lòng nhập các ô bên dưới để đăng ký khám