• Xây dựng phòng khám trở thành đơn vị y tế được tin yêu nhất Hà Nội.
Phòng khám đa khoa Thái Hà Cơ sở y tế 0365 116 117

Thuốc chữa bệnh sùi mào gà ở nam giới hiệu quả nhất

Thuốc chữa bệnh sùi mào gà ở nam giới hiệu quả nhất
Điểm trung bình: 4.3 / 5 ( 935 lượt đánh giá )

Nam giới là đối tượng rất dễ mắc các bệnh lây nhiễm, đặc biệt là các bệnh lây truyền qua đường tình dục như các bệnh xã hội do lối sống của nam giới trong chuyện này thoáng hơn rất nhiều. Sùi mào gà là một trong những bệnh xã hội phổ biến và có nguy cơ lây nhiễm bệnh cao nhất. Mặc dù sùi mào gà ở nam giới có biến chứng và ủ bệnh và lâu hơn ở nữ giới nhưng gây ra rất nhiều những phiền toái và rắc rối cho người bệnh. Vậy khi bị mắc sùi mào gà ở nam giới, sử dụng thuốc điều trị nào là hiệu quả nhất.

Tổng quan về bệnh sùi mào gà ở nam giới

Sùi mào gà ở nam giới được xác định là do loại virut có tên là Humanpapollima gây nên (hay còn gọi là HPV). Đây là loại virut có đặc trưng chỉ xâm nhập và gây bệnh ở niêm mạc da người mà không gây bệnh ở các bộ phận khác. Nguyên nhân gây bệnh chủ yếu là qua con đường quan hệ tình dục không an toàn với người bị mắc bệnh. Những nam giới có thói quen quan hệ tình dục bừa bãi với nhiều bạn tình, với những đối tượng ngoài luồng như gái mại dâm, gái nhà hàng thì nguy cơ bị mắc bệnh cũng rất cao. Bên cạnh đó, việc lây nhiễm chéo qua việc tiếp xúc với vi khuẩn gây bệnh khi sử dụng chung đồ dùng sinh hoạt với người bị mắc bệnh như khăn mặt, bồn tắm, bồn cầu, bàn chải đánh răng… Những tiếp xúc qua vết thương hở, hoặc lây truyền qua đường máu đều khiến nam giới bị mắc sùi mào gà. Đây là những nguyên nhân phổ biến nhất gây bệnh sùi mào gà ở nam giới, ngoài ra các bạn cũng nên chú ý, đối với bệnh sùi mào gà thì ngay cả khi có sử dụng các biện pháp an toàn trong quá trình quan hệ tình dục thì việc bị lây nhiễm sùi mào gà vẫn có nguy cơ xảy ra. Vì trong quá trình quan hệ tình dục, các dịch tiết bắn ra, có chứa vi rút sùi mào gà đều có khả năng bị lây nhiễm bệnh. Do đó khi phát hiện bị mắc sùi mào gà, việc tránh quan hệ tình dục là điều rất cần thiết để hạn chế khả năng lây nhiễm bệnh cho người khác.

Tổng quan về bệnh sùi mào gà ở nam giới

Sùi mào gà ở nam giới có thời gian ủ bệnh tương đối lâu, kéo dài từ 2 – 9 tháng mới phát bệnh kể từ khi tiếp xúc với mầm bệnh. Virut sùi mào gà thường gây nên các triệu chứng sùi mào gà ở nhiều bộ phận của nam giới, trong đó phổ biến là ở cơ quan sinh dục. Triệu chứng sùi mào gà ở nam giới sẽ thấy xuất hiện ở dọc dương vật, quy đầu, trên lỗ sáo, tinh hoàn, bìu, các nếp gấp bẹn, hậu môn hoặc trong khoang miệng nếu có tiếp xúc hoặc quan hệ qua những con đường này. Khi những cục sùi mào gà phát triển lớn sẽ gây ra tình trạng đau đớn, vướng víu, trong một số trường hợp có thể gây nên tình trạng ung thư dương vật.

Thuốc điều trị sùi mào gà ở nam giới hiệu quả

Hiện nay đối với bệnh sùi mào gà chưa có vacxin phòng tránh cũng như chưa có thuốc đặc trị, chữa trị khỏi hoàn toàn bệnh sùi mào gà. Khi bị mắc sùi mào gà gần như người bệnh phải chấp nhận sống chung với virut sùi mào gà cả đời. Tuy nhiên khi bị mắc bệnh sùi mào gà nếu được phát hiện sớm và điều trị kịp thời, đúng cách thì khả năng chữa trị vẫn còn. Sùi mào gà nếu không biết cách chữa trị sẽ rất khó khăn và tốn chi phí mà bệnh không thuyên giảm. Tùy vào từng tình trạng bệnh mà các bác sĩ sẽ tư vấn cho bạn phương pháp chữa trị phù hợp.

Thông thường sùi mào gà ở nam giới được điều trị bằng phương pháp nội khoa (sử dụng thuốc) đối với các trường hợp bệnh mới tái phát. Đối với những trường hợp bệnh đã tái phát nặng, khi các nốt sùi phát triển to, thì phương pháp điều trị chủ yếu là cần can thiệp ngoại khoa, bằng phương pháp đốt điện hoặc phẫu thuật cắt bỏ.

Thuốc chữa trị sùi mào gà ở nam giới hiện nay chủ yếu vẫn là các loại thuốc kháng sinh. Thuốc kháng sinh điều trị sùi mào gà ở nam giới bao gồm hai dạng thuốc uống và thuốc bôi. Dạng thuốc bôi nhằm giúp người bệnh giảm nhanh các triệu chứng khó chịu bên ngoài của bệnh, giúp làm lành các tổn thương bên ngoài. Thuốc uống có tác dụng ngăn chặn sự phát triển của vi khuẩn gây bệnh, sự phát triển của bệnh. Tuy nhiên các bạn nên hiểu rằng, việc chữa trị lúc này chỉ nhằm ngăn chặn sự phát triển của bệnh chứ không thể tiêu diệt hoàn toàn được vi khuẩn gây bệnh. Vi khuẩn gây bệnh vẫn tồn tại trong cơ thể con người và có thể tái phát bất cứ lúc nào khi có điều kiện thuận lợi.

Trong quá trình điều trị, các bạn nên chú ý tuân thủ tuyệt đối theo chỉ dẫn của bác sĩ, không được tự ý điều trị. Vì nếu không tuân thủ một phác đồ điều trị nghiêm ngặt thì chẳng những bệnh không thuyên giảm mà còn gây những biến chứng nặng hơn, khiến vi khuẩn kháng thuốc, càng khó điều trị hơn nữa.

Lưu ý, trong điều trị bạn cần tuyệt đối không được quan hệ tình dục, vệ sinh sạch sẽ và làm theo những chỉ dẫn điều trị nghiêm ngặt của bác sĩ.

  1. Tránh sử dụng chung các đồ dùng cá nhân, áo quần để tránh lây bệnh cho những người thân xung quanh.
  2. Giữ tâm trạng thoải mái, chú ý nghỉ ngơi thư giãn…vì các tâm trạng bất thường có thể làm cho bệnh phát triển nặng nề thêm.
  3. Có chế độ dinh dưỡng hợp lý, bổ sung cho cơ thể các loại chất như Protein, Vitamin…
  4. Sùi mào gà mặc dù được xếp vào bệnh lành tính nhưng những biến chứng khi không được điều trị của nó thì không thể xem thường.

Những thông tin mà các bác sĩ phòng khám phụ khoa Thái Hà vừa cung cấp cho các bạn về thuốc chữa trị sùi mào gà ở nam giới, hi vọng sẽ giúp các bạn có thêm thông tin hữu ích để có lựa chọn tốt nhất cho mình. Nếu còn thắc mắc hay chữa biết nên khám sùi mào gà ở đâu xin vui lòng liên hệ theo số điện thoại 0379 544 317 hoặc trực tiếp đến tại phòng khám địa chỉ số 11 Thái Hà, Đống Đa, Hà Nội các bác sĩ luôn sẵn lòng giúp đỡ bạn.


Tìm hiểu các bệnh xã hội nguy hiểm khác:

Đăng ký khám bệnh

Vui lòng nhập các ô bên dưới để đăng ký khám