• Xây dựng phòng khám trở thành đơn vị y tế được tin yêu nhất Hà Nội.
Phòng khám đa khoa Thái Hà Cơ sở y tế 0365 116 117

Bệnh polyp hậu môn có nguy hiểm không?

Bệnh polyp hậu môn có nguy hiểm không? (Polyp trực tràng)
Điểm trung bình: 4.3 / 5 ( 879 lượt đánh giá )

Hỏi

Chào các bác sĩ phòng khám đa khoa Thái Hà. Tôi năm nay 34 tuổi, cách đây 1 tuần tôi có triệu chứng đau rát hậu môn và chảy máu khi đi đại tiện, đôi khi còn kèm theo cả dịch nhầy. Tôi có tìm hiểu những thông tin trên mạng thì biết rằng đây là những triệu chứng của bệnh polyp hậu môn. Hiện giờ tôi đang rất lo lắng, vậy xin hỏi bác sĩ bệnh polyp hậu môn có nguy hiểm không? Mong sớm nhận được hồi âm từ bác sĩ. Xin cảm ơn! (Thành, 34 tuổi)

Trả lời

Chào Thành!

Cảm ơn bạn đã quan tâm và gửi câu hỏi của mình về chuyên mục tư vấn của phòng khám đa khoa Thái Hà. Với thắc mắc của bạn, các chuyên gia của chúng tôi xin được giải đáp như sau:

Bệnh polyp hậu môn là sự xuất hiện của những khối u lồi hình tròn hoặc hình elip có thể di chuyển được trong đường ruột. Những khối u này hình thành do sự tăng sinh quá mức của niêm mạc hậu môn. Đây là một bệnh lý thường gặp ở vùng hậu môn – trực tràng.

Polyp hậu môn

Bệnh polyp hậu môn có nguy hiểm không?

Bệnh polyp hậu môn tuy là một bệnh lành tính nhưng nếu người bệnh không có biện pháp điều trị kịp thời thì bệnh rất dễ chuyển sang ác tính gây ra nhiều biến chứng nguy hiểm cho người bệnh.

Những nguy hiểm của bệnh polyp hậu môn gây ra cho sức khỏe người bệnh có thể kể đến như:

Ảnh hưởng đến tâm lý và sinh hoạt hàng ngày

Bệnh polyp hậu môn thường khiến người bệnh thường có cảm giác đau đớn khi đi đại tiện, hậu môn thường xuyên bị ngứa rát và có mùi hôi khó chịu. Điều này khiến người bệnh trở nên mất tự tin khi giao tiếp, gây ảnh hưởng đến công việc và sinh hoạt hàng ngày.

Gây sa trực tràng

Nếu số lượng khối polyp phát triển quá nhiều thì sẽ dẫn đến giãn niêm mạc, làm cho lớp niêm mạc dần tách ra khỏi bề mặt cơ hậu môn, sau đó dần dần sa xuống hậu môn. Ngoài ra, khi người bệnh đi đại tiện mà cố gắng dùng sức để rặn phân ra ngoài, điều này cũng khiến cho trực tràng ngày càng sa xuống.

Gây ra các vấn đề về đường ruột

Khi số lượng khối polyp hậu môn quá lớn và phát triển dày đặc sẽ khiến cho diện tích, không gian trong ống hậu môn trở nên nhỏ và chật chội hơn. Điều này sẽ gây cản trở cho quá trình bài tiết chất thải, từ đó rất dễ gây ra các bệnh về đường ruột.

Di truyền cho thế hệ sau

Nếu bạn đang mắc phải bệnh polyp hậu môn thì con cái của bạn cũng có thể mắc phải bệnh lý này vì gen đột biến có thể di truyền sang đời sau, đời con cháu

Gây ra ung thư trực tràng

Như đã đề cập ở trên, bệnh polyp hậu môn là một bệnh lành tính nhưng nếu người bệnh không có biện pháp chữa trị kịp thời thì bệnh sẽ chuyển sang ác tính, thậm chí có thể dẫn đến ung thư trực tràng.

Như vậy, bệnh polyp hậu môn là một bệnh nguy hiểm. Trường hợp của bạn Thành, chúng tôi khuyên bạn nên đến ngay bệnh viện hay các cơ sở y tế chuyên khoa có uy tín để được các bác sĩ thăm khám, xác định bệnh tình, từ đó có biện pháp điều trị kịp thời. Đừng chủ quan để bệnh kéo dài gây ra những ảnh hưởng không tốt cho sức khỏe.

Hy vọng rằng với những thông tin mà các chuyên gia của chúng tôi vừa chia sẻ trên đây sẽ giúp bạn đọc giải đáp được vấn đề “Bệnh polyp hậu môn có nguy hiểm không?”. Nếu bạn đọc còn điều gì băn khoăn cần được giải đáp thì có thể gọi đến số 0379 544 317 để được các chuyên gia tư vấn và giải đáp miễn phí.

Các bạn cũng có thể nhấp vào khung chat để được trò chuyện và tư vấn trực tiếp với bác sĩ và chuyên gia y tế (Giải đáp miễn phí).


Đăng ký khám bệnh

Vui lòng nhập các ô bên dưới để đăng ký khám