• Xây dựng phòng khám trở thành đơn vị y tế được tin yêu nhất Hà Nội.
Phòng khám đa khoa Thái Hà Cơ sở y tế 0365 116 117

5 Cách phòng tránh bệnh rò hậu môn

5 Cách phòng tránh bệnh rò hậu môn
Điểm trung bình: 4.1 / 5 ( 764 lượt đánh giá )

Bệnh rò hậu môn được hình thành từ tình trạng viêm nhiễm hậu môn và apxe hậu môn kéo dài mà không được điều trị hoặc điều trị không dứt điểm. Do vậy, cách phòng tránh bệnh rò hậu môn cốt lõi chính là phòng tránh viêm nhiễm hậu môn. Cách phòng tránh sẽ chủ yếu xoay quanh các yếu tố như: chế độ dinh dưỡng, chế độ sinh hoạt và thói quen hàng ngày.

5 Cách phòng tránh bệnh rò hậu môn

Cụ thể:

Thiết lập một thói quen ăn uống lành mạnh

Hầu hết các bệnh về đường trực tràng – hậu môn đều có liên quan tới tới chế độ ăn uống. Các chuyên gia khuyến cáo đối với những đồ ăn nhiều dầu mỡ (đồ chiên, xào), thức ăn cay nóng, các chất kích thích hay đồ uống có ga có thể gây ra nóng trong, do vậy không nên ăn nhiều. Mà thay vào đó nên bổ sung những thức ăn thanh đạm giàu vitamin, như đậu xanh, củ cải, bí đao, các loại quả tươi, nước ép hoa quả, sinh tố… Còn riêng đối với bệnh nhân bị rò hậu môn lâu ngày không khỏi nên ăn những đồ ăn nhiều protein như thịt nạc, thịt bò, nấm…

Phòng tránh táo bón và tiêu chảy

Đây là việc làm có ý nghĩa rất quan trọng trong công tác phòng tránh bệnh apxe hậu môn, từ đó tránh được rò hậu môn. Mọi người nên hình thành thói quen đi đại tiện đúng giờ mỗi ngày (thời điểm tốt nhất là vào buổi sáng sau khi mới ngủ dậy), không ngồi lâu hay cố dặn khi phân cứng để nhằm tránh táo bón, gây tổn thương tới mạch máu tạo điều kiện cho vi khuẩn sinh sôi gây ra viêm nhiễm. Hầu hết trường hợp tiêu chảy đều kèm theo viêm trực tràng và viêm xoang hậu môn khiến cho tình trạng viêm nhiễm tăng nặng và vô tình tạo tiền để cho bệnh rò hậu môn hình thành.

Tăng cường thể chất

Mọi người nên thường xuyên vận động thân thể, tăng cường thể chất bằng cách tập thể dục thường xuyên nhằm gia tăng và cải thiện tuần hoàn máu trong cơ thể nói chung và tuần hoàn máu vùng hậu môn trực tràng nói riêng. Từ đó nâng cao khả năng kháng bệnh, nên có thể phòng tránh xảy ra viêm nhiễm. Mọi người có thể thử sức mình với các môn thể thao nhẹ nhàng như bơi lội hay yoga.

Giữ cho tâm lý luôn thoải mái

Tâm lý là một yếu tố quan trọng trong việc phòng tránh bệnh. Tâm lý thoải mái, ít căng thẳng, thường xuyên được thư dãn sẽ góp phần tăng sức đề kháng cho cơ thể. Nhờ đó mà các bệnh viêm nhiễm không thể xâm nhập vào được.

Xây dựng thói quen kiểm tra sức khỏe định kỳ

Theo các chuyên gia khuyến cáo thì tối thiểu 6 tháng mọi người nên tiến hành kiểm tra sức khỏe một lần để kịp thời phát hiện những bất thường trong cơ thể. Từ đó có hướng giải quyết sớm, hạn chế được khả năng biến chứng của bệnh.

Trên đây là 5 điểm cơ bản mà mọi người cần lưu ý để không bị bệnh rò hậu môn ghé thăm. Với những ai chẳng may đã mang trong mình căn bệnh này hay đã được phẫu thuật chữa khỏi bệnh cũng cần thực hiện tốt để phòng tránh bệnh tái phát. Nếu cần thêm thông tin tư vấn các bạn có thể gọi điện thoại tới số 0379 544 317 Mọi thắc mắc sẽ được giải đáp.

Các bạn cũng có thể nhấp vào khung chat để được trò chuyện và tư vấn trực tiếp với bác sĩ và chuyên gia y tế (Giải đáp miễn phí).

 

Đăng ký khám bệnh

Vui lòng nhập các ô bên dưới để đăng ký khám